Du khách quốc tế tới Singapore tăng vọt sau Thượng đỉnh Mỹ - Triều 2018

16/02/2019 09:30 AM | Thời sự

Năm 2018, lượng du khách quốc tế tới Singapore đạt kỷ lục khi quốc đảo này nhận được sự chú ý lớn trên toàn cầu với việc là nơi tổ chức Thượng đỉnh lịch sử giữa Mỹ và Triều Tiên, cũng như qua bộ phim bom tấn Hollywood "Crazy Rich Asians", theo tờ Straits Times.

Du khách quốc tế tới Singapore tăng vọt sau Thượng đỉnh Mỹ - Triều 2018

Theo dữ liệu từ Tổng cục du lịch Singapore (STB), năm 2018, nước này đón 18,5 triệu du khách quốc tế, tăng 6,2% so với năm 2017.

Giám đốc của STB - Keith Tan cho biết Thượng đỉnh lịch sử giữa nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào ngày 12/6 cùng nhiều sự kiện lớn khác trong năm 2018 đã mang lại giá trị quảng bá lớn đối với du lịch Singapore. Dữ liệu từ Google cho thấy đã có hơn 2 triệu tìm kiếm với câu hỏi "Singapore ở đâu" tại Mỹ chỉ trong một ngày trước Thượng đỉnh, ông Tan cho biết thêm.

STB cũng cho biết lượng tìm kiếm quan tâm tới Singapore trên Google tăng gấp 3 lần tại Mỹ và tăng 110% trên trang lập kế hoạch du lịch Orbitz trong khoảng thời gian bộ phim "Crazy Rich Asians" được công chiếu.

Tuy nhiên, dù số lượng du khách quốc tế đến Singapore trong năm ngoái vượt dự báo của STB, chi tiêu của họ tăng không đáng kể. Tổng doanh thu từ du khách quốc tế của Singapore trong năm ngoái tăng 1% lên 27,1 tỷ Đôla Singapore (20 tỷ USD). Nguyên nhân một phần là có nhiều du khách tới nước này chỉ một ngày, hoặc chỉ dừng chân tại đây trong một hành trình dài hơn, do đó thời gian nghỉ ngắn và chi tiêu cho quà tặng cũng ít hơn, STB cho biết.

Trong 3 quý đầu năm 2018, thống kê cho thấy du khách quốc tế tới Singapore chi tiêu ít hơn cho mua sắm (giảm 14%), thực phẩm (giảm 4%) và lưu trú (giảm 5%), so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, chi tiêu cho hoạt động tham quan, giải trí và game tăng 6%.

Du khách đến từ 15 thị trường hàng đầu của Singapore đều tăng, trong đó tăng nhiều nhất là từ Mỹ, Anh, Ấn Độ và Việt Nam. Theo STB, đóng góp vào tăng trưởng này là nhờ có nhiều chuyến bay hơn giữa các quốc gia này với Singapore và nhu cầu du lịch tăng cao tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trung Quốc tiếp tục chiếm phần lớn lượng du khách quốc tế đến Singapore và cũng có tổng chi tiêu cao nhất trong năm 2018. Cụ thể, từ tháng 1 đến tháng 9/2018, đã có tổng cộng 3,4 triệu du khách Trung Quốc tới Singapore và chi tiêu 3,16 tỷ USD. Gần 50% trong tổng chi tiêu là dành cho mua sắm. Indonesia và Ấn Độ lần lượt đứng thứ hai và ba về lượng du khách và tổng chi tiêu.

STB dự báo, với kết nối hàng không thuận tiện hơn, năm 2019 nước này sẽ đón 19,2 triệu du khách quốc tế và nâng doanh thu lên 27,9 tỷ Đôla Singapore (20,5 tỷ USD).

Theo Hoài Thu

Vneconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kiếm 281 tỷ đồng từ Google, 8x Đà Nẵng tiết lộ: Doanh thu là thành quả của cả đội, có những dự án lỗ vài tỷ là chuyện thường!

Người này cũng cho biết doanh thu nói trên không phải của riêng anh mà là của cả một đội nhóm phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Thế lực công nghệ đứng sau chuỗi Pizza 4P’s: 100% IT “nhà làm”, chuyển đổi số nhanh gấp 3 lần Tiki, lọt top 10 TMĐT Việt Nam

Trong năm 2021, mục tiêu của Pizza 4P's là ứng dụng AI vào tất cả các sản phẩm tuyến trên, đồng thời ứng dụng "internet of things" để tự động hóa càng nhiều thứ càng tốt, hướng đến quy mô 1.000 nhà hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng không mua nổi nhà ở Hà Nội và Sài Gòn?

Tương lai cho thị trường căn hộ bình dân và nhà ở xã hội - phân khúc có nguồn cung lớn, vẫn khá mù mờ trong thời gian tới.

Tập đoàn tư nhân Việt bí ẩn bán ngô, đậu nành cho các ông lớn Masan, CP, Cargill, Green Feed... mang về doanh thu tỷ đô

Tân Long là nhà cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2017, đơn vị này cung cấp 3,7 triệu tấn cho nhiều doanh nghiệp sản xuất thực ăn chăn nuôi lớn như CP Việt Nam, VINA Feed, Sojitz, Cargill, Green Feed...

Đọc thêm