Du khách quốc tế tới Singapore tăng vọt sau Thượng đỉnh Mỹ - Triều 2018

16/02/2019 09:30 AM | Xã hội

Năm 2018, lượng du khách quốc tế tới Singapore đạt kỷ lục khi quốc đảo này nhận được sự chú ý lớn trên toàn cầu với việc là nơi tổ chức Thượng đỉnh lịch sử giữa Mỹ và Triều Tiên, cũng như qua bộ phim bom tấn Hollywood "Crazy Rich Asians", theo tờ Straits Times.

Du khách quốc tế tới Singapore tăng vọt sau Thượng đỉnh Mỹ - Triều 2018

Theo dữ liệu từ Tổng cục du lịch Singapore (STB), năm 2018, nước này đón 18,5 triệu du khách quốc tế, tăng 6,2% so với năm 2017.

Giám đốc của STB - Keith Tan cho biết Thượng đỉnh lịch sử giữa nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào ngày 12/6 cùng nhiều sự kiện lớn khác trong năm 2018 đã mang lại giá trị quảng bá lớn đối với du lịch Singapore. Dữ liệu từ Google cho thấy đã có hơn 2 triệu tìm kiếm với câu hỏi "Singapore ở đâu" tại Mỹ chỉ trong một ngày trước Thượng đỉnh, ông Tan cho biết thêm.

STB cũng cho biết lượng tìm kiếm quan tâm tới Singapore trên Google tăng gấp 3 lần tại Mỹ và tăng 110% trên trang lập kế hoạch du lịch Orbitz trong khoảng thời gian bộ phim "Crazy Rich Asians" được công chiếu.

Tuy nhiên, dù số lượng du khách quốc tế đến Singapore trong năm ngoái vượt dự báo của STB, chi tiêu của họ tăng không đáng kể. Tổng doanh thu từ du khách quốc tế của Singapore trong năm ngoái tăng 1% lên 27,1 tỷ Đôla Singapore (20 tỷ USD). Nguyên nhân một phần là có nhiều du khách tới nước này chỉ một ngày, hoặc chỉ dừng chân tại đây trong một hành trình dài hơn, do đó thời gian nghỉ ngắn và chi tiêu cho quà tặng cũng ít hơn, STB cho biết.

Trong 3 quý đầu năm 2018, thống kê cho thấy du khách quốc tế tới Singapore chi tiêu ít hơn cho mua sắm (giảm 14%), thực phẩm (giảm 4%) và lưu trú (giảm 5%), so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, chi tiêu cho hoạt động tham quan, giải trí và game tăng 6%.

Du khách đến từ 15 thị trường hàng đầu của Singapore đều tăng, trong đó tăng nhiều nhất là từ Mỹ, Anh, Ấn Độ và Việt Nam. Theo STB, đóng góp vào tăng trưởng này là nhờ có nhiều chuyến bay hơn giữa các quốc gia này với Singapore và nhu cầu du lịch tăng cao tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trung Quốc tiếp tục chiếm phần lớn lượng du khách quốc tế đến Singapore và cũng có tổng chi tiêu cao nhất trong năm 2018. Cụ thể, từ tháng 1 đến tháng 9/2018, đã có tổng cộng 3,4 triệu du khách Trung Quốc tới Singapore và chi tiêu 3,16 tỷ USD. Gần 50% trong tổng chi tiêu là dành cho mua sắm. Indonesia và Ấn Độ lần lượt đứng thứ hai và ba về lượng du khách và tổng chi tiêu.

STB dự báo, với kết nối hàng không thuận tiện hơn, năm 2019 nước này sẽ đón 19,2 triệu du khách quốc tế và nâng doanh thu lên 27,9 tỷ Đôla Singapore (20,5 tỷ USD).

Theo Hoài Thu

Vneconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Độc quyền' vàng - trải lòng của tổng giám đốc SJC

Sau hơn 10 năm, câu chuyện thương hiệu vàng SJC về Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vẫn nóng. Để có thêm thông tin, Tuổi Trẻ trao đổi với bà Lê Thúy Hằng - tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC).

Lợi nhuận ngành ngân hàng vẫn tăng trưởng tốt trong nửa đầu 2022

Lợi nhuận ngành ngân hàng 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 110% so với 6 tháng năm 2020.

Ngân hàng của gia tộc Madam Pang dự kiến đổ 560 triệu USD vào Việt Nam

Động thái của KBank cũng nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa hai nước. 'Việt Nam và Thái Lan có mối quan hệ lâu đời và bền chặt. Chúng ta đã hợp tác trên nhiều phương diện, bao gồm thương mại, đầu tư, và du lịch. Việt Nam nằm trong top 5 đối tác thương mại quan trọng của Thái Lan, trong khi Thái Lan cũng nằm trong top 10 đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam', đại diện Kbank nhấn mạnh.

'Thương vụ' nực cười nhất thời sốt đất: Bãi cỏ sâu trong ngõ cũng có giá 2,5 tỷ

Nghe tin khách chốt mua bãi cỏ với giá 2,5 tỷ đồng, "cò" Trung ngỡ ngàng, cho rằng đây là thương vụ nực cười nhất thời sốt đất.

Đọc thêm