Đơn giá đất mặt tiền đường trung tâm Sài Gòn cao nhất 467 triệu đồng/m2

26/08/2021 04:18 PM | Kinh doanh

Giá đất mặt tiền đường trung bình tại Quận 1, 3, 5, 10 là hơn 300 triệu đồng/m2. Các quận cận trung tâm như Quận 4, 6, 11, quận Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh có giá đất mặt tiền trung bình dao động 150 đến dưới 300 triệu đồng/m2.

Đơn giá đất mặt tiền đường trung tâm Sài Gòn cao nhất 467 triệu đồng/m2

Đây là dữ liệu trong báo cáo thị trường BĐS Tp.HCM của Propzy. Theo đơn vị này, giá đất tại trung tâm quận 1 đang gấp khoảng 11 lần so với giá đất khu ven.

Tp.HCM hiện có 2,6 triệu căn nhà và đang là địa phương có nhiều nhà nhất Việt Nam, chiếm 10% cả nước. Trong đó, 67% là nhà riêng, 32% nhà thuê và 1% nhà tập thể.

Các khu vực mới phát triển như Quận 2, 7, 8, 9, 12, quận Bình Tân, Tân Phú, Gò Vấp và TP Thủ Đức có giá đất mặt tiền từ 70 - 150 triệu đồng/m2. Các huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh có giá đất mặt tiền trung bình dưới 70 triệu đồng/m2.

 Đơn giá đất mặt tiền đường trung tâm Sài Gòn cao nhất 467 triệu đồng/m2  - Ảnh 1.

Nguồn: Báo cáo Propzy

Về đơn giá đất mặt tiền trung bình cụ thể: Quận 1 có giá 467 triệu đồng/m2, quận 3 giá 387 triệu đồng/m2, quận 10 có giá 314 triệu đồng, quận Tân Bình là 188 triệu đồng/m2, Tp. Thủ Đức là 96 triệu đồng/m2; quận 4 có giá 220 triệu đồng/m2, quận Bình Thạnh 193 triệu đồng/m2, quận 11 có giá 239 triệu đồng/m2…

Trong khi đó, giá đất tại huyện Nhà Bè là 61 triệu đồng/m2, huyện Hóc Môn 45 triệu đồng/m2, huyện Bình Chánh 43 triệu đồng/m2.

Đây là đơn giá đất thổ cư ( vị trí mặt tiền) được tính bằng trung bình giá giao dịch của tất cả các tuyến đường trong 1 quận/huyện ở thời điểm tháng 6/2021.

Cũng theo đơn vị này, kể từ khi Covid-19 xuất hiện, nhà phố tại Tp.HCM vẫn có mức tăng giá từ 10 - 17% (tính từ tháng 1/2020 - tháng 6/2021), tuy nhiên thanh khoản của thị trường BĐS có biến động mạnh. Cụ thể, trong 4 đợt Covid-19 hoành hành, thanh khoản đợt 1 giảm 29%, đợt 2 giảm 2%, đợt 3 giảm 25% và đợt 4 giảm đến 44%.

Hạ Vy

Nhịp sống kinh tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

Bão giá, món ăn truyền thống hơn 100 năm tuổi của Anh bị ‘thất sủng’, đến cửa hàng lâu đời nhất cũng khó trụ vững

Nếu không sớm đưa ra chiến lược dài hạn cho cuộc khủng hoảng lương thực, Anh khó có thể cứu 30% số cửa hàng Fish&Chips trên khắp cả nước.

BizInsider

Tranh luận về "Sell-in" hay "Sell-out": Tại sao giới quản trị vẫn sử dụng số liệu "sell-in" để đánh giá thị phần trong một ngành hàng?

Mới đây, một cuộc tranh luận nổ ra khi thông tin thị trường smartphone Việt quý I/2022, Xiaomi bất ngờ lên TOP 2. Theo đó, với 22% thị phần, Xiaomi đã lần đầu vươn lên đứng ở vị trí thứ 2, vượt qua các hãng điện thoại khác sau thời gian nhiều biến động của ngành di động.

Đọc thêm