Đối thủ của Điện máy Hòa Phát báo lãi tăng vọt, doanh thu bán tủ lạnh tăng 181% trong 6 tháng đầu năm 2024
Được biết, ngày 28/6/2024, Casper Việt Nam đã mua lại trước hạn 100 tỷ còn lại của trái phiếu CPGCH2225001 đưa dư nợ trái phiếu về 0.
CTCP Tập đoàn Casper Việt Nam vừa công bố tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm với khoản lãi sau thuế hợp nhất hơn 47 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại báo cáo riêng công ty mẹ, Casper Việt Nam lãi sau thuế gần 93 tỷ đồng trong nửa đầu năm, trong khi cùng kỳ năm 2023 lỗ gần 13 tỷ đồng.
Casper Việt Nam cho biết, công ty ghi nhận sự gia tăng đáng kể của mảng điện gia dụng, trong đó doanh thu và sản lượng ngành tủ lạnh tăng 181% chỉ riêng 6 tháng đầu năm so với cùng kỳ.
Trước đó, năm 2022, Casper bất ngờ báo lỗ sau thuế hợp nhất 467 tỷ đồng. Phía doanh nghiệp cho biết, phần lỗ đến từ tổng chi phí hỗ trợ bán hàng tăng 58% lên 1.095 tỷ đồng. Chi phí này hỗ trợ giá, chiết khấu đại lý và kênh phân phối, từ đó giúp giảm giá bán đến tay người tiêu dùng.
Tính đến thời điểm 30/6/2024, vốn chủ sở hữu hợp nhất của Casper gần 615 tỷ đồng, tăng gần 9% so với ngày 30/6/2023. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu là 4,28; tương đương nợ phải trả Casper hiện vào mức hơn 2.600 tỷ đồng. Tổng tài sản công ty là hơn 3.200 tỷ. Dư nợ trái phiếu bằng 0.
Được biết, ngày 28/6/2024, Casper Việt Nam đã mua lại trước hạn 100 tỷ còn lại của trái phiếu CPGCH2225001 đưa dư nợ trái phiếu về 0. Trái phiếu CPGCH2225001 phát hành năm 2022 với tổng giá trị phát hành 300 tỷ đồng, tháng 9/2023, Casper Việt Nam đã mua lại 200 tỷ.
Về Casper, đây là thương hiệu điện máy đến từ Thái Lan được thành lập từ năm 2016. Hãng có mặt tại Việt Nam ngay năm đầu thành lập, hiện có hệ thống phân phối và dịch vụ trực tiếp, gián tiếp hơn 10.000 điểm.
Các sản phẩm chủ lực của Casper phân phối tại thị trường Việt Nam được sản xuất, lắp ráp tại các nhà máy ở hai thành phố của Thái Lan và được nhập khẩu nguyên chiếc.
Bên cạnh dòng chủ lực là điều hoà, năm 2019, Casper ra mắt ngành hàng ti vi và năm 2021, ra mắt ngành hàng tủ lạnh và máy giặt.
So về mặt bằng giá, thị trường thường đánh giá Casper là đối thủ của điện máy Hoà Phát.
Hiện, Casper Việt Nam giữ vị thế top 2 về thị phần điều hòa tại Việt Nam. Trong 3 tháng cao điểm 2023, hãng đã vươn lên vị trí dẫn đầu trên thị trường. Lãnh đạo công ty cho biết, mỗi năm, đơn vị đưa tới tay người dùng khoảng 1 triệu sản phẩm điều hòa, TV, tủ lạnh, máy giặt - sấy. Cuối năm 2023, ở ngành hàng TV hãng giữ vị trí top 5; máy giặt cửa trước sau hơn hai năm ra mắt đã vươn lên top 6 thị phần; tủ lạnh Side by Side đạt top 4 thị trường.