Doanh thu tăng mạnh, Alibaba "miễn nhiễm" với COVID-19

22/08/2020 02:30 PM | Kinh doanh

Doanh thu quý II/2020 của Alibaba một lần nữa khẳng định dịch COVID-19 thực sự đã tác động tích cực tới sàn thương mại điện tử này.

Doanh thu tăng mạnh, Alibaba "miễn nhiễm" với COVID-19

Mới đây, gã khổng lồ công nghệ Alibaba của Trung Quốc thông báo doanh thu quý II/2020 của hãng đã tăng mạnh.

Trong thông cáo báo chí mới đây về kết quả kinh doanh quý II, Giám đốc Tài chính Alibaba Maggie Wu cho biết: "Mảng kinh doanh cốt lõi trong nước của tập đoàn này đã phục hồi hoàn toàn như trước khi dịch COVID-19 ập đến".

Alibaba ghi nhận doanh thu tăng 34% trong quý II vừa qua, lên 153 tỷ Nhân dân tệ (22 tỷ USD), cao hơn mức dự báo của các chuyên gia tham gia cuộc khảo sát của hãng tin Bloomberg, chủ yếu nhờ kết quả kinh doanh thuận lợi từ mảng đầu tư vốn chủ sở hữu.

Chủ tịch Alibaba Daniel Zhang khẳng định dịch bệnh và các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội đã giúp doanh thu của Alibaba tăng mạnh, khi người tiêu dùng lựa chọn giải pháp mua sắm trực tuyến an toàn.

Doanh thu tăng mạnh, Alibaba miễn nhiễm với COVID-19 - Ảnh 1.

Việc tăng doanh thu mạnh mẽ trong quý II của Alibaba có thể giúp trấn an các nhà đầu tư. (Ảnh minh họa: Reuters)

Theo Chủ tịch Zhang, Alibaba đang ở trong vị thế tốt để nắm bắt đà tăng trưởng từ sự chuyển đổi kỹ thuật số đang được dịch bệnh "tiếp lực", trong cả lĩnh vực tiêu dùng và kinh doanh.

Việc tăng doanh thu mạnh mẽ trong quý II của tập đoàn có thể giúp trấn an các nhà đầu tư vào thời điểm Alibaba đang vướng vào căng thẳng địa chính trị gia tăng do cạnh tranh trong nước ngày càng khốc liệt.

Kết quả trên xác thực luận điểm rằng Alibaba sẽ vượt lên khỏi đại dịch mạnh hơn trước. Một khi những gián đoạn hoạt động trong quý II được khắc phục, công ty sẽ được hưởng lợi từ sự chuyển dịch nhanh chóng của người tiêu dùng và người bán sang các kênh kỹ thuật số để phục vụ tiêu dùng.

Vân Anh

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Diana Unicharm lo lắng đứt gẫy chuỗi cung ứng vì băng vệ sinh, tã trẻ em không phải là hàng thiết yếu

Theo Công ty Cổ phần Diana Unicharm, băng vệ sinh và bỉm là những nhu yếu phẩm thiết yếu để đảm bảo vệ sinh hằng ngày cho phụ nữ, trẻ em và người già.

Bị quản lý cũ tố bóc lột nhân viên, bắt ký cam kết không phốt công ty, bán đồ không rõ nguồn gốc, ABBY xác nhận "nội bộ công ty đang tổ chức họp để giải quyết"

ABBY - chuỗi cửa hàng cung cấp đồ làm bánh, nấu ăn và pha chế nổi tiếng mới đây vừa bị quản lý cũ tố "bóc lột nhân viên, bắt ép nhân viên ký cam kết không nói xấu công ty, bán đồ không rõ nguồn gốc".

Shark Linh: 5 câu hỏi WHY cần tự vấn trong kinh doanh để tránh tình trạng 'Em tưởng'! Thấy thị trường không có đối thủ chớ vội mừng, tỷ lệ users từ organic cao đừng tưởng hay

Sở hữu 30.000 users trong đó 80% đến từ các kênh organic, Founder mạng xã hội dành cho thú cưng Pety đầy tự tin khi gọi vốn trên Shark Tank. Nhưng theo Shark Linh, tỷ lệ thu hút users quá cao từ kênh organic là một điểm trừ. "Một nhà đầu tư khi rót tiền, cần phải biết startup sẽ biết cách thu hút khách hàng thế nào. Khi bạn nói 80% từ organic, có nghĩa bạn không thể kiểm soát 80% đó", Shark Linh nói.

Pfizer: Từ ông vua thuốc cường dương Viagra đến đế chế vaccine hàng tỷ USD mùa dịch Covid-19

Lần đầu tiên trong lịch sử, đại dịch Covid-19 và Pfizer đã khiến mọi người trên thế giới hiểu rõ hơn thế nào là "vaccine hạng sang".

Đọc thêm