Doanh thu ngành game tại Mỹ đạt đỉnh nhờ dịch COVID-19
Báo cáo công bố ngày 22/5 cho biết chi tiêu cho các trò chơi điện tử ở Mỹ đã tăng kỷ lục trong tháng 4, thời điểm nhiều người dân tại quốc gia này lựa chọn giải pháp ở nhà chơi điện tử do tình trạng phong tỏa vì đại dịch COVID-19.
Trong báo cáo của công ty NPD, nhà phân tích Mat Piscatella cho biết người dân Mỹ đã chi khoảng 1,5 tỷ USD cho các trò chơi điện tử, bao gồm các tựa game, các phụ kiện đi kèm hay các loại thẻ bài. Con số này vượt qua mức 1,2 tỷ USD được lập hồi tháng 4 năm 2008.
Báo cáo ghi nhận việc tháng 4 là tháng trọn vẹn đầu tiên mà người dân ở Mỹ phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội là nguyên nhân thúc đẩy doanh thu kỷ lục của ngành game ở nước này.
Theo NPD, chỉ riêng việc kinh doanh các tựa game đã giúp thu về 662 triệu USD trong tháng 4 vừa qua, nổi bật nhất là trò "Final Fantasy VII: Remake". Ngoài ra, "Call of Duty: Modern Warfare" cũng là tựa game được mua nhiều thứ 2 tại Mỹ trong tháng 4, đứng thứ 3 là tựa game "Animal Crossing: New Horizons" trên hệ máy Nintendo Swtich.
Bên cạnh đó, thị trường cũng ghi nhận sự chi tiêu mạnh tay của người dân Mỹ. Bất chấp việc Sony và Microsoft chuẩn bị tung ra thế hệ máy chơi game mới, người dân ở nước này vẫn chi 420 triệu USD để mua các mẫu máy chơi game như Xbox One hay PlayStation 4 trong tháng vừa qua. Tuy vậy, Nintendo là hãng “hưởng lợi” khi mẫu máy Switch được tìm mua nhiều nhất.
Thông tin về các kỷ lục mới của ngành công nghiệp trò chơi điện tử Mỹ được đưa ra trong bối cảnh có nhiều tập đoàn công nghệ đang chuẩn bị “lấn sân”. Mới đây, Google thông báo sẽ triển khai nền tảng ứng dụng chơi game trực tuyến Stadia, trong khi của Apple là nền tảng Arcade. Bên cạnh đó, Facebook cũng công bố ứng dụng riêng để xây dựng và phát trực tuyến các loại game.