Doanh thu chưa tới 1,5 triệu/tháng trên Shopee, thương hiệu mì tôm thanh long bỗng "hot" hơn cả trà chanh giã tay nhờ đoạn quảng cáo "gây ám ảnh"

29/11/2023 19:27 PM | Kinh doanh

"Lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm" là câu hát đang cực kỳ viral trên mạng xã hội vài ngày qua. Thậm chí kênh TikTok của thương hiệu mì này đã đăng bản karaoke của bài hát…

Doanh thu chưa tới 1,5 triệu đồng một tháng trên Shopee, thương hiệu mì tôm thanh long bỗng "hot" hơn cả trà chanh giã tay nhờ đoạn quảng cáo "gây ám ảnh" - Ảnh 1.

Hai linh vật trong đoạn quảng cáo sản phẩm mì ăn liền thanh long Caty. Ảnh chụp màn hình.

Công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media mới đây cho biết trong vòng chưa đầy 72h – từ ngày 27 đến 29/11/2023, họ đã ghi nhận gần 1 triệu tương tác và 81.930 thảo luận xoay quanh món mì tôm thanh long trên mạng xã hội.

Với con số này, mì tôm thanh long chính thức vượt mặt "hot trend" trà chanh giã tay để vươn lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng SocialTrend Ranking – Lĩnh vực ăn uống của YouNet Media. Theo quan sát của nền tảng này, độ "hot" của mì tôm thanh long vẫn đang liên tục tăng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong vài ngày tới.

Doanh thu chưa tới 1,5 triệu đồng một tháng trên Shopee, thương hiệu mì tôm thanh long bỗng "hot" hơn cả trà chanh giã tay nhờ đoạn quảng cáo "gây ám ảnh" - Ảnh 2.

Nguồn gốc của "cơn sốt" mì tôm thanh long đến từ MV (video ca nhạc) quảng bá sản phẩm mì ăn liền thanh long Caty. Thương hiệu này thuộc sở hữu của Công ty TNHH Caty Food và sản phẩm mì thanh long đã được ra mắt từ tháng 1/2023.

Mặc dù không phải là thương hiệu mới, nhưng theo YouNet Media, sự độc đáo và hài hước của MV quảng bá với câu hát: "Lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm" đã giúp mì Caty phủ sóng khắp mạng xã hội chỉ trong chưa đến 3 ngày.

Bên cạnh lời bài hát cùng giai điệu "gây ám ảnh", cách dựng MV quảng cáo cũng khác lạ với hai linh vật "bé thanh long" màu hồng đứng nhảy múa, để lại ấn tượng mạnh mẽ với người xem.

Kênh TikTok của thương hiệu mì Caty đã nhanh nhạy khi tiếp tục ra những video "đu trend", ví dụ như bản karaoke của "Bài ca mì thanh long" hiện đã thu về gần 215.000 lượt xem và hơn 10.000 lượt thích. Các nội dung bắt trend khác như review mì thanh long, cover bài hát, meme hài hước… cũng được hưởng ứng nhiệt tình trên mạng xã hội.

Trước khi viral, theo nền tảng dữ liệu thương mại điện tử EcomHeat của YouNet ECI, gian hàng CatyFood trên sàn Shopee chỉ có doanh thu khiêm tốn 1,38 triệu đồng trong 30 ngày từ 30/10 đến 28/11/2023.

Doanh thu chưa tới 1,5 triệu đồng một tháng trên Shopee, thương hiệu mì tôm thanh long bỗng "hot" hơn cả trà chanh giã tay nhờ đoạn quảng cáo "gây ám ảnh" - Ảnh 3.

Tuy nhiên, số người theo dõi của gian hàng này đã tăng vọt từ 173 lên 841 chỉ trong một ngày. Vì vậy kỳ vọng doanh thu của gian hàng cũng sẽ tăng nhanh trong tuần tới.

Hôm 22/11, Công ty TNHH Caty Food cho biết sản phẩm mì thanh long ăn liền của họ vừa được xuất khẩu sang Trung Quốc. Trước đó, doanh nghiệp này đã xuất khẩu lô hàng mẫu đầu tiên đi Hoa Kỳ vào tháng 6/2023 và nhận được phản hồi tích cực.

Sản phẩm mì ăn liền thanh long đầu tiên tại Việt Nam được sản xuất từ công nghệ Nano giúp hỗ trợ khả năng phân tán thịt quả thanh long trong khối bột, giữ màu sắc của sản phẩm và hạn chế suy giảm những hoạt chất sinh học trong trái thanh long, từ đó duy trì tối đa các thành phần có lợi của trái thanh long trong sản phẩm mì ăn liền.

Minh Anh

Cùng chuyên mục
XEM