Doanh nghiệp thời trang đứng sau xe bán “xiên bẩn” viral khắp cõi mạng và mục tiêu “xanh từ trong ra ngoài”
Xe bán “xiên bẩn” với những câu slogan hài hước đã thu hút không ít sự chú ý từ mạng xã hội nhưng không phải ai cũng nhận ra đây là một chiến dịch của local brand Việt.
Hình ảnh xe bán “xiên bẩn” cùng những câu slogan hài hước như “Sáng Xân See Chiều Xân Biển”, “Ở đây có phát FWB – Friend with Bân Xiển”… đã khiến mạng xã hội dậy sóng. Tuy nhiên, những hình ảnh đó thực chất là chiến dịch quảng bá bộ sưu tập Thu Đông của BOO - local brand streetwear Việt Nam.
Theo đánh giá của Kompa - Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quản trị sức khỏe và danh tiếng thương hiệu, chiến dịch “Thu Hood Đông Vui” của BOO đã trở thành hiện tượng với 16.003 lượt đề cập và 258,047 lượt tương tác, chỉ số cảm xúc tích cực đạt 90%. Trong ngày 7/11 chiến dịch “Thu Hood Đông Vui” của BOO đồng loạt được nhiều trang cộng đồng lớn đăng tải và chia sẻ lại, đạt đỉnh thảo luận 8.036 lượt.
“Dù còn nhiều tranh cãi về tính hiệu quả khi yếu tố nhận diện Thương hiệu chưa rõ ràng, không thể phủ nhận rằng “Thu Hood Đông Vui” đã mang đến một làn gió mới cho các chiến dịch Marketing hiện tại” , Kompa nêu đánh giá về chiến dịch này của BOO.
Đánh giá về chiến dịch truyền thông này, Công ty truyền thông Mic Creative cũng cho biết: “ Với định giá sản phẩm khá cao của Boo, có lẽ chiến dịch này sinh ra chủ yếu để gia tăng độ phủ sóng của thương hiệu và thu hút khách hàng mới (đặc biệt là Gen Z). Một minh chứng nữa là ngoài việc lan tỏa nhờ hiệu ứng “truyền miệng online”, BOO đã chọn đánh mạnh vào mảng social media để viral trên các kênh Facebook, Threads, Tiktok,…”
Hãng thời trang BOO được thành lập bởi anh Đỗ Việt Anh và được nhiều người biết đến trên thị trường vào năm 2009. Cũng từ đây BOOVironment ra đời với khởi đầu là dự án "Tắt đèn bật ý tưởng". Đến thời điểm hiện tại, “Tắt đèn bật ý tưởng” của BOO đã đến năm thứ 15, tuy nhiên chia sẻ với truyền thông anh Đỗ Việt Anh - CEO của BOO cho rằng đến thời điểm hiện tại việc phát triển bền vững phải đến từ cốt lõi của sản phẩm, cũng như quy trình sản xuất.
Vì vậy, định hướng phát triển bền vững BOO hiện nay không chỉ là những dự án bảo vệ môi trường, mà đã bắt đầu chuyển mình xanh hóa toàn bộ quy trình sản xuất tới từng sản phẩm. Theo như CEO của hãng cho biết thì BOO định hướng phát triển theo hướng "xanh từ trong ra ngoài".
BOOVironment hoạt động dựa trên 3 mảng chiến lược là cửa hàng xanh (green store); văn phòng xanh (green office) và sản xuất xanh (green production). Một số chương trình vẫn được triển khai xuyên suốt nhiều năm nay như là thu gom quần áo cũ. BOO tổ chức thu gom sản phẩm cũ từ khách hàng. Những món còn dùng tốt có thể đem tặng cho người cần, gọi là “cũ người mới ta”.
“Định hướng của BOO là từ giờ đến 2025 sẽ đảm bảo được 90% nguyên liệu được sử dụng các loại công nghệ để sạch hơn. Bước đầu tiên là nguyên liệu. Chúng tôi sử dụng nhiều sợi bông, lựa chọn các nơi trồng bông ở những quy trình thân thiện hơn, có sự đảm bảo tốt hơn về quyền lợi con người dù có đắt hơn. BOO sẽ tiếp tục dùng thêm các nguyên liệu thay thế như sợi bạc hà, cafe, nhựa tái chế…
Tiếp theo, chúng tôi đang tìm thêm những cách nhuộm sao cho bớt gây ô nhiễm môi trường, tiết kiệm nước và xử lý tốt các chất hoá học, xây dựng quy trình xử lý vải vụn hiệu quả....” , CEO của BOO - Đỗ Việt Anh chia sẻ.