Đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đã về depot Nhổn

20/10/2020 05:00 PM | Thời sự

Rạng sáng nay, đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đã về đến depot Nhổn.

Đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đã về depot Nhổn
Đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đã về depot Nhổn - Ảnh 1.

Sau 2 ngày kể từ khi cập cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng), rạng sáng nay (20/10), đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đã về đến depot Nhổn.

Đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đã về depot Nhổn - Ảnh 2.

Sau khi về đến đích, các toa tàu được cẩu lên đường ray về khu vực tập kết để tiến hành lắp ráp và thử nghiệm.

Đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đã về depot Nhổn - Ảnh 3.

Về hình thức, tàu có 3 màu gồm xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các. Màu sắc của đoàn tàu lấy cảm hứng từ cây lúa, quả thanh long - nông sản đặc trưng của Việt Nam.

Đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đã về depot Nhổn - Ảnh 4.

Theo kế hoạch, đến 15h ngày 20/10, công nhân sẽ hoàn thành việc bốc dỡ toàn bộ 4 toa tàu xuống depot Nhổn, sau đó sẽ chuẩn bị chạy thử trong depot, chỉnh lại đoàn xe, lắp một số các thiết bị điện tử đã được tháo rời trong quá trình vận chuyển tàu biển, trong năm nay sẽ trưng bày cho người dân tham quan. 9 đoàn tàu còn lại của tuyến số 3 đang được sản xuất tại Pháp, dự kiến sẽ đưa về Hà Nội trong năm 2021. Dự kiến vào tháng 3 năm sau, 2 đoàn tàu sẽ về cùng lúc, đoàn tàu thứ 10 là đoàn tàu cuối cùng sẽ về trong tháng 6/2021.

Đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đã về depot Nhổn - Ảnh 5.

Nếu theo đúng kế hoạch, tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, đoạn trên cao sẽ được khai thác thương mại vào nửa cuối năm 2021, bắt đầu từ Nhổn đến ga S8 - Đại học Giao thông vận tải. 4 km đường đi ngầm còn lại sẽ khai thác vào cuối năm 2022.

Đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đã về depot Nhổn - Ảnh 6.

Mỗi đoàn tàu chở được gần 950 đến hơn 1.120 người, khai thác ở tốc độ thương mại là 35 km/h, tốc độ thiết kế là 80 km/h.

Đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đã về depot Nhổn - Ảnh 7.


Đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đã về depot Nhổn - Ảnh 8.

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội có 10 đoàn tàu, trong đó đoàn tàu đầu tiên (tuyến số 3) gồm 4 toa dài 80 m. Tàu được sản xuất bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu, do nhà thầu của Pháp sản xuất; xuất phát từ cảng Dunkirk (Pháp) từ ngày 2/9, đến Việt Nam sau hơn một tháng.

Lâm Tùng

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung tân Phó TGĐ Kienlongbank Đỗ Anh Tuấn: Từ dân công nghệ, viên chức Nhà nước đến người giàu thứ 9 thị trường chứng khoán Việt Nam

Ông Đỗ Anh Tuấn hiện là Chủ tịch Sunshine Group và vừa chính thức ngồi vào ghế Phó Tổng giám đốc Kienlongbank. Ông Tuấn đang sở hữu tài sản 18.000 tỷ trên thị trường chứng khoán.

Tại sao "vua thép" Trần Đình Long chi gần 1.000 tỷ lập công ty điện máy cạnh tranh trực tiếp với Sunhouse và Asanzo?

Không lâu sau khi thoái toàn bộ vốn khỏi Công ty CP Nội thất Hòa Phát và rút chân ra khỏi mảng nội thất, Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long đã quyết định lấn sân sang lĩnh vực mới với mảng điện máy gia dụng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao ông Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ đi giày vải 70.000 đồng nhưng Trung Nguyên chịu chi vài trăm tỷ cho siêu xe, hoa hậu?

Theo ông Vũ, ngân sách Trung Nguyên nếu phân bổ 10% doanh thu làm truyền thông, quảng cáo xây dựng thương hiệu sẽ là vài trăm tỷ đồng. Mua siêu xe vừa là tài sản của doanh nghiệp lại thu hút báo chí, truyền thông và công chúng tới các hoạt động như tặng sách của Trung Nguyên.

Đọc thêm