"Đìu hiu" khách Việt nhưng xe buýt 2 tầng ở Hà Nội vẫn khiến nhiều khách nước ngoài xếp hàng dài mua vé trải nghiệm

11/06/2018 08:43 PM | Thời sự

"Đìu hiu" khách Việt nhưng xe buýt 2 tầng ở Hà Nội vẫn khiến nhiều khách nước ngoài xếp hàng dài mua vé trải nghiệm

"Đìu hiu" khách Việt nhưng xe buýt 2 tầng ở Hà Nội vẫn khiến nhiều khách nước ngoài xếp hàng dài mua vé trải nghiệm

Sau hơn 1 tuần đi vào hoạt đồng, các tuyền xe buýt du lịch 2 tầng tại Hà Nội đã có lượng khách ổn định xuất bến mỗi ngày, chủ yếu là khách Tây. Lượng khách tập trung cao điểm từ 9 giờ sáng đến 15 giờ chiều.

Cuối tháng 5/2018, xe buýt 2 tầng mui trần chính thức đưa vào hoạt động ở Hà Nội và thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, kể cả dân địa phương và khách du lịch. Trong 2 ngày đầu khai trương, số lượng người tò mò mua vé khá đông để trải nghiệm dịch vụ lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội này.

Sau đó ít ngày, khi cơn mưa lớn đổ xuống Thủ đô, hình ảnh những vị khách trên xe buýt mui trần phải mặc áo mưa tham quan thành phố gây ra cuộc tranh cãi về chất lượng dịch vụ cũng như giá tiền cho chuyến tham quan này: Có đáng hay không?

Theo đó, giá vé hiện đang được Transerco bán ra mức 300.000 đồng/vé 4 giờ, 450.000 đồng/vé 24 giờ, và 650.000 đồng/vé 48 giờ. Du khách có thể bắt đầu chuyến du lịch vòng quanh Thủ đô tại bất kỳ điểm dừng nào trong hành trình mà không nhất thiết tại thời điểm khởi hành đầu tiên.

Hơn 1 tuần sau khi ra mắt, theo ghi nhận của chúng tôi trong những ngày vừa qua, có những lúc chuyến xe buýt "đìu hiu" với lẻ tẻ 1,2 khách, có chuyến không có khách nào. Tuy nhiên đến cuối tuần hoặc vào những ngày tiết trời mát mẻ, không mưa, lượng khách bắt đầu ổn định dần, đa phần là các khách nước ngoài, chủ yếu đến từ Hàn Quốc và châu Âu.

Đìu hiu khách Việt nhưng xe buýt 2 tầng ở Hà Nội vẫn khiến nhiều khách nước ngoài xếp hàng dài mua vé trải nghiệm - Ảnh 1.

Hầu hết những người tò mò muốn trải nghiệm dịch vụ buýt mui trần 2 tầng ở Hà Nội đều là khách nước ngoài.

Đìu hiu khách Việt nhưng xe buýt 2 tầng ở Hà Nội vẫn khiến nhiều khách nước ngoài xếp hàng dài mua vé trải nghiệm - Ảnh 2.

Có những du khách chọn chỗ ngồi ở tầng 1 thay vì tầng 2 vì sợ nắng mưa thất thường.

Nhân viên bán vé phục vụ xe buýt 2 tầng Hà Nội cho biết, có những ngày họ bán được hơn 100 vé cho du khách thì chỉ có 3 vé được bán cho khách du lịch Việt Nam, còn lại đều là khách nước ngoài.

Khi chúng tôi hỏi những vị khách nước ngoài về chất lượng dịch vụ sau chuyến tham quan, hầu như mọi người đều hài lòng về sự thân thiện của nhân viên, cung cách phục vụ khách. "Họ luôn chuẩn bị sẵn nước uống, áo mưa và để ý khách cần gì thì sẽ hỗ trợ nhiệt tình. Với chúng tôi, đây là mức giá vừa phải và thích hợp cho một chuyến tham quan những địa điểm nổi tiếng của Thủ đô", một nữ du khách người Pháp cho biết.

Đìu hiu khách Việt nhưng xe buýt 2 tầng ở Hà Nội vẫn khiến nhiều khách nước ngoài xếp hàng dài mua vé trải nghiệm - Ảnh 3.

Du khách đang ổn định chỗ ngồi để chờ xuất bến.

Đại diện hãng xe cho biết du khách bày tỏ sự hài lòng khi tham gia chuyến trải nghiệm. Hầu hết các xe xuất bến trong khung giờ từ 9 giờ sáng đến 15 giờ chiều đều đông khách, đây là khung giờ nắng nóng nhất trong ngày.

Những người dân địa phương cho biết, loại hình này không phù hợp với người Hà Nội khi họ có thể lựa chọn các dịch vụ phương tiện công cộng khác tiện lợi hơn, thậm chí chỉ cần đi xe máy thì đã có thể vi vu quanh các tuyến phố lớn nhỏ. Một nữ sinh viên tên Trang (ngụ quận Hoàn Kiếm) góp ý: "Nếu vé chỉ còn 150.000 đồng cho 2 tiếng đồng hồ thì hợp lý hơn thay vì 300.000 đồng/4h, bởi vì bình thường mình cũng không thể đi chơi nổi 4 tiếng". 

Đìu hiu khách Việt nhưng xe buýt 2 tầng ở Hà Nội vẫn khiến nhiều khách nước ngoài xếp hàng dài mua vé trải nghiệm - Ảnh 4.

Một chuyến xe khá đông đúc.

Đìu hiu khách Việt nhưng xe buýt 2 tầng ở Hà Nội vẫn khiến nhiều khách nước ngoài xếp hàng dài mua vé trải nghiệm - Ảnh 5.

Như vậy sau thời gian ngắn ra mắt, buýt 2 tầng Hà Nội có lẽ đã phân định rõ rệt phân khúc khách hàng của mình.

Theo Bá Cường

Thời đại

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma 1 lần nữa tạo nên lịch sử, Ant Group vừa IPO thành công, thu về số tiền kỷ lục lên tới 34 tỷ USD

Ant Group của Jack Ma vừa IPO thành công, thu về 34,1 tỷ USD, giá trị công ty đạt 310 tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

Trò chuyện cùng cựu thí sinh Olympia viết code Bluezone: 11 năm gắn bó với Bkav vì văn hóa và ‘sếp Quảng’, ước muốn làm ‘travel blogger’

"Bkav có văn hóa tập thể dục giữa giờ, vào 10h sáng và 3h chiều mỗi ngày. Con trai thì chống đẩy mỗi người 30 cái, con gái tập thể dục nhẹ nhàng hơn. Rồi văn hóa đi chân đất trong văn phòng, cho mình cảm giác thoải mái và gần gũi với văn hóa của Việt Nam", Khánh Võ - cựu thí sinh cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", người viết dòng code đầu tiên cho ứng dụng Bluezone - chia sẻ.

Vay nợ của Hòa Phát lên xấp xỉ 2 tỷ USD, mỗi ngày trả 5,7 tỷ đồng tiền lãi

Hòa Phát đang trong giai đoạn vay nợ lớn để phát triển khu liên hợp Dung Quất. Nhờ đó, kết quả kinh doanh khu vực miền Nam khởi sắc và đưa doanh thu lợi nhuận tập đoàn lên cao nhất từ trước tới nay.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Đặng Lê Nguyên Vũ đều có chung 1 thói quen làm việc, nếu rèn luyện được như họ bạn sẽ thành công

Sử dụng thời gian hiệu quả thể hiện qua việc chỉ dành cho việc họp hành 10-15 phút với tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay 6 tháng làm việc của mình bằng người khác làm 20 năm đối với chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên.

Đọc thêm