Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng "đìu hiu" khách ở Hà Nội

07/06/2018 08:40 AM | Thời sự

Một tuần sau khi chính thức được đưa vào sử dụng, xe buýt hai tầng mui trần tại Hà Nội rất ế ẩm. Nhiều người cho rằng nguyên nhân chính là giá vé khá cao nên người dân còn e ngại trải nghiệm dịch vụ này.

Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng "đìu hiu" khách ở Hà Nội

Sau thời gian thí điểm và khảo sát tuyến đường, sáng ngày 30/5, tuyến xe buýt 2 tầng mui trần City tour tham quan Hà Nội chính thức được đưa vào hoạt động. Đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết, trong 2 ngày đầu tiên đưa xe buýt 2 tầng vào sử dụng, có gần 300 lượt khách hàng sử dụng loại xe này.

Tuy nhiên sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần lại trở về cảnh "đìu hiu" khách. Nhiều người cho rằng nguyên nhân chính là giá vé khá cao. Theo đó, giá vé hiện đang được Transerco bán ra mức 300.000 đồng/vé 4 giờ, 450.000 đồng/vé 24 giờ, và 650.000 đồng/vé 48 giờ. Du khách có thể bắt đầu chuyến du lịch vòng quanh Thủ đô tại bất kỳ điểm dừng nào trong hành trình mà không nhất thiết tại thời điểm khởi hành đầu tiên.

Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng đìu hiu khách ở Hà Nội - Ảnh 1.

Ngày khai trương, tuyến xe buýt chật ních khách du lịch. Ảnh: Phương Thảo

Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng đìu hiu khách ở Hà Nội - Ảnh 2.

Nhưng chỉ một tuần sau lại khá "hẩm hiu".

Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng đìu hiu khách ở Hà Nội - Ảnh 3.

Kết thúc hành trình cũng chỉ có 1, 2 khách trên xe.

Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng đìu hiu khách ở Hà Nội - Ảnh 4.

Tại quầy bán vé, người dân hỏi về dịch vụ của xe là chính, chủ yếu là khách nước ngoài mới dám bỏ tiền ra mua vé.

Trả lời về vấn đề này, đại diện hãng xe cho rằng do người dân chỉ quen mua vé xe buýt cho mỗi lần sửa dụng nên còn e dè. Trong khi đó với mức giá 300.000 đồng cho 4 giờ, khách có thể lên xuống xe tiếp theo, miễn là vé vẫn trong thời hạn có hiệu lực. Vị này cũng khẳng định, so với đi taxi, đi xe buýt 2 tầng tiết kiệm hơn do kết nối 30 địa điểm du lịch vòng quanh Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV, chiều 6/6, có những chuyến xe khởi hành mà có một hành khách nào. Khi đến các điểm dừng cũng chỉ lác đác 1, 2 khách nước ngoài đứng đợi sẵn. Tại quầy bán vé, người dân tập trung hỏi về dịch vụ của xe khá đông, còn mua vé lại khá... hiếm.

Theo chia sẻ của tiếp viên trên xe, thời điểm đông khách nhất là đầu giờ sáng nhưng cũng chưa quá nổi 10 người. Nhiều người lo ngại, loại hình xe buýt mui trần này sẽ sớm "chết yểu" do không thể trụ vững.

Nhiều người kiến nghị nhà xe nên điều chỉnh mức giá vé để thu hút khách hàng. Bạn Trang (quận Hoàn Kiếm) góp ý: "Nếu vé chỉ còn 150.000 đồng cho 2 tiếng đồng hồ thì hợp lý hơn thay vì 300.000 đồng/4h, bởi vì bình thường mình cũng không thể đi chơi nổi 4 tiếng".

Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng đìu hiu khách ở Hà Nội - Ảnh 5.

Thế nhưng theo ghi nhận thực tế vào chiều ngày 6/6 có những chuyến xe khởi hành không có một hành khách nào trên xe.

Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng đìu hiu khách ở Hà Nội - Ảnh 6.

Tại điểm dừng không có bất cứ hành khách nào...

Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng đìu hiu khách ở Hà Nội - Ảnh 7.

Thỉnh thoảng chỉ 1, 2 khách lên xuống.

Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng đìu hiu khách ở Hà Nội - Ảnh 8.

Nhiều người nhận định, loại hình xe buýt này có thể sẽ "chết yểu" trong tương lai gần.

Theo MINH NHÂN

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma 1 lần nữa tạo nên lịch sử, Ant Group vừa IPO thành công, thu về số tiền kỷ lục lên tới 34 tỷ USD

Ant Group của Jack Ma vừa IPO thành công, thu về 34,1 tỷ USD, giá trị công ty đạt 310 tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

Trò chuyện cùng cựu thí sinh Olympia viết code Bluezone: 11 năm gắn bó với Bkav vì văn hóa và ‘sếp Quảng’, ước muốn làm ‘travel blogger’

"Bkav có văn hóa tập thể dục giữa giờ, vào 10h sáng và 3h chiều mỗi ngày. Con trai thì chống đẩy mỗi người 30 cái, con gái tập thể dục nhẹ nhàng hơn. Rồi văn hóa đi chân đất trong văn phòng, cho mình cảm giác thoải mái và gần gũi với văn hóa của Việt Nam", Khánh Võ - cựu thí sinh cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", người viết dòng code đầu tiên cho ứng dụng Bluezone - chia sẻ.

Vay nợ của Hòa Phát lên xấp xỉ 2 tỷ USD, mỗi ngày trả 5,7 tỷ đồng tiền lãi

Hòa Phát đang trong giai đoạn vay nợ lớn để phát triển khu liên hợp Dung Quất. Nhờ đó, kết quả kinh doanh khu vực miền Nam khởi sắc và đưa doanh thu lợi nhuận tập đoàn lên cao nhất từ trước tới nay.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Đặng Lê Nguyên Vũ đều có chung 1 thói quen làm việc, nếu rèn luyện được như họ bạn sẽ thành công

Sử dụng thời gian hiệu quả thể hiện qua việc chỉ dành cho việc họp hành 10-15 phút với tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay 6 tháng làm việc của mình bằng người khác làm 20 năm đối với chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên.

Đọc thêm