Câu chuyện kinh doanh

Diễn biến bất ngờ vụ Món Huế: Một nhóm nhà đầu tư lớn của Huy Việt Nam Group bất ngờ khởi kiện ông chủ Huy Nhật vì nghi án lừa đảo

24/10/2019 01:54 PM | Kinh doanh

Thậm chí, các nhà đầu tư cũng đã xin được lệnh phong tỏa tài sản của ông Huy Nhật ở nước ngoài.

Diễn biến bất ngờ vụ Món Huế: Một nhóm nhà đầu tư lớn của Huy Việt Nam Group bất ngờ khởi kiện ông chủ Huy Nhật vì nghi án lừa đảo

Vụ việc chuỗi nhà hàng Món Huế đóng cửa, nợ phía nhà cùng cấp hàng chục tỷ đồng, kéo theo tình trạng "vườn không nhà trống" của hàng loạt thương hiệu F&B khác trực thuộc công ty Huy Việt Nam như Phở Ông Hùng, Cơm Thố Cháy,...đã gây xôn xao dư luận từ đầu tuần này. Trong khi sự việc còn chưa ngã ngũ thì mới đây, nhà sáng lập Công ty Huy Việt Nam Group Limited (Huy Việt Nam), ông Huy Nhật, đã bất ngờ bị các nhà đầu tư khởi kiện.

Theo thông tin từ Deal Street Asia, trong ngày 24-10, một nhóm các nhà đầu tư lớn đã gửi đơn kiện ông Huy Nhật tới Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. Trước đó, các nhà đầu tư cũng đã thành công trong việc xin được lệnh phong tỏa tài sản của ông Huy Nhật từ các cơ quan tài phán ở nước ngoài.

Nhóm nhà đầu tư này bao gồm tổ chức ADV Partners, AIF Capital, F&H Fenghe, Fortress Investments, Gryphus Capital và Welkin Capital, những người đã rót vào Huy Việt Nam với tổng số vốn hơn 70 triệu USD từ năm 2013 đến nay.

"Động thái pháp lý trên nhắm tới ông Huy và các cộng sự, bao gồm bà Ngô Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Điều hành của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế, liên quan đến cáo buộc vi phạm nghĩa vụ và trách nhiệm của người quản lý, các giao dịch bất thường và có thể có yếu tố lừa đảo, mà ở đó ông Huy Nhật đã chiếm dụng một lượng lớn tiền mặt và tài sản", Deal Street Asia dẫn lời các nhà đầu tư.

Hiện nhóm này cũng đang tích cực tìm kiếm giải pháp để khôi phục hoạt động kinh doanh của các chuỗi F&B thuộc công ty Huy Việt Nam.

"Dù rất thất vọng khi phải đi tới bước này, chúng tôi vẫn mong tòa án Việt Nam nhanh chóng đưa ra phán quyết kịp thời và công bằng, song song với các lệnh đóng băng tài khoản phía nước ngoài đã ban bố gần đây", New Asia Partners, tổ chức đầu tiên rót vốn vào Huy Việt Nam cho hay.

Diễn biến bất ngờ vụ Món Huế: Một nhóm nhà đầu tư lớn của Huy Việt Nam Group bất ngờ khởi kiện ông chủ Huy Nhật vì nghi án lừa đảo - Ảnh 1.

Với hành trình hơn 13 năm, chủ sỡ hữu thương hiệu Món Huế, tập đoàn Huy Việt Nam, từng là một trong những cái tên nổi bật trên thị trường F&B. Vào thời điểm hoàng kim năm 2017, Tập đoàn Huy Việt Nam có tới gần 200 cửa hàng và hơn 9 thương hiệu, phục vụ từ món ăn truyền thống như bánh mì, cơm, các món ăn đặc sản vùng miền cho đến mô hình BBQ, sushi và trà sữa.

Mọi chuyện bắt đầu trở nên khó khăn với Huy Việt Nam từ năm 2018, khi họ đóng một số cửa hàng Món Huế ở các quận không phải trung tâm để chuyển sang thử mô hình Food Hall- tích hợp 6 thương hiệu Món Huế, Cơm Thố Cháy, Phở Ông Hùng, Great Bánh mì và Cà phê, Iki Sushi, Shilla Korean BBQ và Gril vào cùng một địa điểm.

Tuy nhiên động thái này cuối cùng cũng không mang lại kết quả khả quan. Đến nay, hệ thống chuỗi F&B của Huy Việt Nam đã đóng cửa hầu hết các chi nhánh trên toàn quốc. Khoản nợ với các nhà cung cấp được ghi nhận lên tới gần 40 tỷ đồng. Ngoài ra, nhân viên tại các chuỗi này bị nợ 70% lương tháng 9 và toàn bộ lương tháng 10.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền thời hậu Covid: Tiềm lực mạnh như Nutifood, Vinamilk cũng không ham “đốt tiền” cho địa điểm, các kiosk “lên ngôi”

Sau khi khống chế thành công sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19, thị trường F&B trong nước, cụ thể là ngành đồ uống cũng đã bắt đầu sôi động trở lại. Sự tham gia của những thương hiệu mới, được đỡ đầu bởi những ông lớn có tiềm lực tài chính như Vinamilk, Nutifood hay Nescafe với xu hướng nhượng quyền mới đang dần thay đổi mạo cuộc chơi.

Bloomberg: Thái Lan tệ nhất, Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19

Trong khi nền kinh tế Thái Lan được dự báo suy giảm mạnh nhất Đông Nam Á do dịch Covid-19 thì Việt Nam lại là nước hiếm hoi tăng trưởng đứng đầu khu vực.

[Case study] Làm cách nào cứ mỗi 30s, McDonald's lại bán được 800 Big Mac trong ngày sinh nhật lần thứ 50 của mình?

Chiến dịch Big Mac 50 thành công không chỉ nhờ ý tưởng độc đáo, mà còn nhờ vào việc McDonald's tạo cảm xúc cho người tiêu dùng.

Đọc thêm