Điểm mặt loạt thương hiệu Made-in-Vietnam vang danh trên Amazon: Trung Nguyên, Tidita, SixDo góp mặt, xuất khẩu TMĐT B2C Việt Nam đạt 86.000 tỷ đồng

09/10/2024 11:00 AM | Bán lẻ

“SixDo vô cùng nổi tiếng, hướng tới sánh vai với các thương hiệu thời trang lớn trên toàn cầu”, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam nhắc tới các thương hiệu Made-in-Vietnam thành công trên trường quốc tế.

Điểm mặt loạt thương hiệu Made-in-Vietnam vang danh trên Amazon: Trung Nguyên, Tidita, SixDo góp mặt, xuất khẩu TMĐT B2C Việt Nam đạt 86.000 tỷ đồng- Ảnh 1.

“Số lượng các đối tác bán hàng Việt Nam tham gia chương trình Đăng ký Thương hiệu (Brand Registry) của Amazon tăng gấp 35 lần”, ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam – chia sẻ tại Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới 2024 sáng 9/10.

Cũng theo Amazon, số lượng doanh nghiệp Việt Nam đạt doanh số 1 triệu USD/năm trên Amazon tăng vọt gấp 10 lần trong giai đoạn 2019 – 2023.

Ông Gijae Seong cũng chỉ ra những thương hiệu Made-in-Vietnam thành công trên thị trường quốc tế như ngành gỗ và nội thất Tidita, dược phẩm CVI Pharma, mỹ phẩm Abera, cà phê Trung Nguyên, hạt điều NewBam, thời trang SixDo

“SixDo vô cùng nổi tiếng, hướng tới sánh vai với các thương hiệu thời trang lớn trên toàn cầu”, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết.

Theo thống kê từ Amazon, số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon từ các đối tác bán hàng Việt Nam tăng hơn 300% trong 5 năm qua. Top 5 danh mục sản phẩm có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất gồm Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, Nhà cửa, Nhà bếp, May mặc và Làm đẹp.

Ông Gijae nhìn nhận đây là “thành tựu tuyệt vời” của doanh nghiệp Việt dù thương mại điện tử (TMĐT) mới ở “Day 1”. Theo văn hóa của Amazon, “Day 1” là giai đoạn các doanh nghiệp tham gia ham học hỏi, dám thử thách và không ngừng đổi mới.

Tại Việt Nam, báo cáo mới nhất của Access Partnership cho biết giá trị xuất khẩu TMĐT B2C Việt Nam năm 2023 đạt 86 nghìn tỷ đồng, trong đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ đóng góp 26%.

Cũng theo báo cáo, 93% các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ được khảo sát cho rằng họ không thể xuất khẩu nếu không có TMĐT.

Năm 2023, doanh số TMĐT bán lẻ toàn cầu ước tính đạt 5,8 nghìn tỷ USD, và được dự báo sẽ tăng trưởng 39% trong những năm tới, kỳ vọng vượt mức 8 nghìn tỷ USD vào năm 2027. Ông Gijae ví von số liệu này gấp hơn 20 lần GDP của Việt Nam.

“Với sự phát triển liên tục của TMĐT toàn cầu cùng các chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với TMĐT, bao gồm TMĐT xuyên biên giới, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội mới để mở rộng dấu ấn quốc tế”, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam nhìn nhận.

Bình An

Cùng chuyên mục
XEM