Đi hội chợ Giáng Sinh… giữa “rừng” - phép màu nhỏ trong mùa lễ hội cuối năm từ Morico

18/12/2019 04:00 PM | Thời sự

Có những phiên chợ cuối năm giữa lòng thành phố mang sức hút không nằm ở những đợt giảm giá khủng hay quy mô khổng lồ, đơn giản chỉ là những góc nhỏ chất chứa niềm vui và trải nghiệm mua sắm hạnh phúc của mùa lễ hội cuối năm.

Đi hội chợ Giáng Sinh… giữa “rừng” - phép màu nhỏ trong mùa lễ hội cuối năm từ Morico

Đến hẹn lại lên, cơn sốt mua sắm của người tiêu dùng thành thị lại được hâm nóng khi mùa lễ hội cuối năm gần kề. Song, khác với nhu cầu "săn khuyến mãi" của những đợt mua sắm sôi động khác như ‘chợ phiên mùa hè’ hay ‘Black Friday’, mục đích của khách tham dự các sự kiện hội chợ cuối năm lại thiên về tinh thần và trải nghiệm nhiều hơn khi các sản phẩm, gian hàng gắn với tinh thần của lễ Giáng Sinh luôn là những khu vực được ghé thăm nhiều nhất.

Do đó, so với các sự kiện mua sắm khác, các hội chợ cuối năm đã tổ chức thường có quy mô khiêm tốn hơn và tập trung bày bán các sản phẩm hướng quà tặng, đơn cử như L'Usine Christmas Market và Xmas Art Market - 2 hoạt động hội chợ Giáng Sinh thường niên được tổ chức qua nhiều năm.

Đứng trước nhu cầu đó, đồng thời mong muốn làm đa dạng thêm màu sắc hội chợ cuối năm còn khá ít ỏi tại Sài Gòn, trong năm 2019, Morico (‘mori‘ nghĩa là ‘khu rừng’ trong tiếng Nhật, ‘co' trong từ tiếng Anh ‘companion') - thương hiệu ẩm thực phong cách Nhật 10 năm tuổi với triết lý kinh doanh hạnh phúc gắn liền với phong cách sống (lifestyle), đã thực hiện dự án Japanese Christmas Mini Market nhằm mục đích tạo ra một không gian lễ hội mùa đông "đúng chuẩn" thu nhỏ giữa lòng thành phố, với đủ các hoạt động ẩm thực, mua sắm và âm nhạc.

Được biết, Japanese Christmas Mini Market là một hoạt động tiếp theo trong dự án Japan Mini Market được tổ chức thành công ngay trong lần đầu tiên cách đây 1 năm.

Ẩm thực hội chợ với "chuẩn" nhà hàng

Đi hội chợ Giáng Sinh… giữa “rừng” - phép màu nhỏ trong mùa lễ hội cuối năm từ Morico - Ảnh 1.

Quầy bánh crepe Nhật Bản thu hút một lượng "người hâm mộ" không nhỏ

Cũng như các hội chợ mùa đông trên thế giới, gian hàng ẩm thực tại Japanese Christmas Mini Market thu hút một lượng không nhỏ các tín đồ ẩm thực tham gia sự kiện. Năm nay, bên cạnh các món sushi chất lượng từ chính tay đầu bếp chuyên nghiệp của Morico thực hiện hay những ly trà Nhật (Matcha, Houjicha, Genmaicha) thơm lừng khởi động ngày cuối tuần, người tham dự còn có cơ hội trải nghiệm hương vị đa dạng của những chiếc bánh crepe phong cách Nhật Bản từ Nanachan Crepes với đủ loại trái cây và nhân kem, bao gồm những vị kem "huyền thoại" của nhà Morico như Houjicha, Matcha...

Đi hội chợ Giáng Sinh… giữa “rừng” - phép màu nhỏ trong mùa lễ hội cuối năm từ Morico - Ảnh 2.

Những món sushi chất lượng tại Morico cũng góp mặt trong sự kiện lần này

Do được bố trí ngay cạnh khu vực nhà hàng Morico Saigon Pearl, điểm cộng lớn nhất phải kể đến của quầy ẩm thực chính là việc các món ăn tại hội chợ luôn được phục vụ trong tình trạng tươi ngon nhất, khác biệt với chất lượng nhiều món ăn được phục vụ ở các xe đẩy tại hội chợ thường thấy.

"Thiên đường" quà tặng phong cách Nhật

Đi hội chợ Giáng Sinh… giữa “rừng” - phép màu nhỏ trong mùa lễ hội cuối năm từ Morico - Ảnh 3.

Đa dạng các sản phẩm quà tặng phong cách Nhật được bày bán tại sự kiện.

Ngoài các món ngon, góc quà tặng Giáng Sinh (Christmas gift corner) cũng là một điểm độc đáo mà Japanese Christmas Mini Market đem đến cho khách tham gia. Cụ thể, nhiều sản phẩm tham gia hội chợ đều là hàng thủ công tuyển chọn từ chính các thương hiệu trẻ có uy tín hoặc các sản phẩm được Morico nhập trực tiếp từ Nhật Bản (như gốm sứ, bùa thuỷ tinh may mắn...) với mong muốn đem đến thế giới quà tặng phong phú, chất lượng nhất cho người tham dự.

Đi hội chợ Giáng Sinh… giữa “rừng” - phép màu nhỏ trong mùa lễ hội cuối năm từ Morico - Ảnh 4.

Sản phẩm của một số startup kinh doanh hàng thủ công như Note - The Scent Lab, The May, Dear Crafts... nhận được sự đón nhận tích cực tại hội chợ.

Những túi kẹo Nhật Gyuhi nhỏ xinh từ Morico với số lượng có hạn hay sô-cô-la tươi từ thương hiệu Koibito chắc chắn sẽ không làm các tín đồ hảo ngọt thất vọng bởi mùi vị ngọt thanh đặc trưng. Trong khi đó, là người yêu thích mùi hương, nước hoa và tinh dầu Nhật Bản Note - The Scent Lab sẽ là gian hàng mà bạn buộc phải ghé thăm; còn nếu chỉ đơn giản tìm kiếm những món trang trí cho tổ ấm hay dành tặng người thân yêu, trang sức The May, gốm sứ Nhật của nhà hàng cà phê Miyama, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Dear Crafts… đều là những "trạm dừng" giúp bạn thoả mãn niềm hạnh phúc mua sắm của mình.

Từ tinh thần phục vụ Nhật đến những nét đẹp nhân văn tại hội chợ

Bên cạnh một ngày lễ hội tràn ngập những thức quà Giáng Sinh - từ ẩm thực cho đến sản phẩm, "điểm sáng" tại những sự kiện tương tự do Morico tổ chức còn là hình ảnh đẹp đến từ khách tham dự, nhân viên phục vụ và sự chỉn chu của ban tổ chức theo đúng tinh thần dịch vụ "chuẩn Nhật" mà Morico đã gìn giữ trong suốt 10 năm thành lập.

Đơn cử, khác với các hội chợ thường thấy, dù đông khách nhưng Japanese Christmas Mini Market không mang lại cảm giác ngột ngạt, chen lấn nhờ việc phân bổ khu vực gian hàng khoa học và thông thoáng. Ngoài ra, hội chợ còn tận dụng được một nhánh khu vực đi bộ của Saigon Pearl, giúp thực khách ở các quầy ẩm thực đang chờ đến lượt đọc số hẹn có chỗ đợi - tại khu vực bàn được sắp xếp sẵn hoặc ghế đá, tránh phải tình trạng phải xếp hàng dài thường thấy.

Đi hội chợ Giáng Sinh… giữa “rừng” - phép màu nhỏ trong mùa lễ hội cuối năm từ Morico - Ảnh 5.

Khu vực ghế được bố trí cho khách tham gia sự kiện

Vào tầm chiều - thời điểm dân cư Saigon Pearl tản bộ nhiều nhất vào cuối tuần, như một cách để khách tham gia hội chợ có thêm năng lượng dạo chơi, vừa góp vào một hoạt động nghệ thuật cuối tuần tại khu đô thị Saigon Pearl mà không gây ồn ào, phiền nhiễu đến cộng đồng dân cư và người đi bộ, ban tổ chức hội chợ đã bố trí khu vực riêng dành cho chương trình biểu diễn nhạc nhẹ. Theo quan sát, nhiều gia đình - đặc biệt là những bạn thiếu nhi, đã có những giây phút "thưởng thức" âm nhạc đầy thích thú bằng cách nhún nhảy theo các giai điệu Giáng Sinh nổi tiếng.

Đi hội chợ Giáng Sinh… giữa “rừng” - phép màu nhỏ trong mùa lễ hội cuối năm từ Morico - Ảnh 6.

Ban nhạc và những khán giả nhí tại khu vực biểu diễn nhạc Giáng Sinh

Chính từ những cử chỉ đẹp - dù chỉ giản đơn nhưng thể hiện trọn vẹn trách nhiệm với cộng đồng dân cư xung quanh và khách tham gia hội chợ, Morico đã một lần nữa ghi điểm với Japanese Christmas Mini Market, khẳng định sự chu toàn và tinh thần phục vụ chuẩn Nhật của thương hiệu trong mọi hoạt động, dù là trong dịch vụ nhà hàng, tổ chức hội chợ hay làm workshop.

Đi hội chợ Giáng Sinh… giữa “rừng” - phép màu nhỏ trong mùa lễ hội cuối năm từ Morico - Ảnh 7.

Không chỉ có các bạn trẻ, sự kiện còn thu hút nhiều khách trung niên đến tham quan và mua sắm trong suốt nhiều giờ tổ chức.

Đi hội chợ Giáng Sinh… giữa “rừng” - phép màu nhỏ trong mùa lễ hội cuối năm từ Morico - Ảnh 8.

Đến tận chiều tối, không gian mua sắm của hội chợ vẫn chưa "hạ nhiệt" khi lượt khách tham quan vẫn đông đảo, phần lớn đến từ khu dân cư lân cận.

Morico là chuỗi nhà hàng cafe phong cách sống Nhật Bản đương đại được định vị "Một nơi thuộc về mình" cho thực khách. Với tuổi đời 10 năm, Morico cũng được biết đến với các món ăn chuẩn vị Nhật, và những hoạt động nuôi dưỡng tinh thần. Hiện Morico đang hoạt động tại 30 Lê Lợi, Q.1 và 6 chi nhánh khác tại HCM. Chi tiết xem tại website: www.morico.life .

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  ẩm thực
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Người đàn ông ở Đà Nẵng đóng 25 tỷ tiền thuế sau khi kiếm 281 tỷ từ Google nói gì?

Người đàn ông đóng 25 tỷ tiền thuế sau khi kiếm 281 tỷ từ Google chia sẻ rằng, quá trình nộp thuế của ông hoàn toàn thuận lợi bởi được cán bộ thuế hướng dẫn và hoàn thiện các thủ tục nhanh chóng.

ACB lần đầu tiên báo lãi trên 3.000 tỷ đồng, vươn lên ngang ngửa Techcombank, VPBank

Trong khi các đối thủ VPBank, Techcombank thường xuyên báo lãi hơn 3.000 tỷ đồng mỗi quý, thì đây là lần đầu tiên ACB làm được điều này.

80% công ty đều có doanh thu tăng sau khi tẩy chay Facebook

Hóa ra quảng cáo trên Facebook cũng không ‘ghê gớm’ đến vậy.

Đọc thêm