Dép in tweet “đối nhau chan chát” của ông Trump bán đắt như tôm tươi

03/01/2019 09:50 AM | Thời sự

Một nhiếp ảnh gia Los Angeles đã bán được 1.000 đôi dép mới lạ in những dòng tweet trái ngược của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Dép in tweet “đối nhau chan chát” của ông Trump bán đắt như tôm tươi

Những bài đăng trên Twitter của Tổng thống Donald Trump không chỉ là nguồn tin nổi tiếng mà với cách tiếp cận đúng đắn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng hoàn toàn phi chính trị.

Sam Morrison, một nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ đến từ Los Angeles, đã được truyền cảm hứng để bán những đôi dép có in những dòng tweet đối lập của ông Donald Trump.

Tổng thống Mỹ thường bị cho thường mâu thuẫn với chính mình. “Hãy xem qua 40.000 dòng tweet của ông Donald Trump và bạn chắc chắn sẽ nắm bắt được một số ý kiến trái ngược” - Morrison nói với tờ Business Insider.

Morrison đã chọn 3 cặp tweet trái ngược trong số đó cho những đôi dép của mình.

Cặp đầu tiên liên quan đến sự can thiệp của Mỹ vào Syria. Trong dòng tweet năm 2013, ông Donald Trump thúc giục Tổng thống Mỹ khi đó là Barack Obama không can dự vào quốc gia Trung Đông này (ảnh trái). Trong khi đó, cũng một dòng tweet năm 2017, được viết sau khi ông Obama đưa quân đội Mỹ đến Syria và ông Trump nhậm chức, ông Trump chúc mừng quân đội Mỹ vì “đại diện rất tốt cho nước Mỹ và thế giới trong cuộc chiến Syria”.

 Dép in tweet “đối nhau chan chát” của ông Trump bán đắt như tôm tươi  - Ảnh 1.

Đôi dép in tweet về việc Mỹ can thiệp vào Syria. Ảnh: Twitter


Một cặp tweet khác là về đại cử tri đoàn - hệ thống bầu cử mà ông Trump chỉ trích trong nhiều năm, kể cả trong chiến dịch tranh cử của ông. Trong tweet năm 2012, ông gọi đại cử tri đoàn là “thảm hoạ của nền dân chủ”. Ngày 14.11.2016, chỉ vài ngày sau chiến thắng ngoạn mục, ông Trump viết: “đại cử tri đoàn thực sự là thiên tài ở chỗ đưa tất cả các tiểu bang, kể cả những tiểu bang nhỏ hơn vào cuộc chơi”. “Chiến dịch đã khác nhiều” - ông viết.

 Dép in tweet “đối nhau chan chát” của ông Trump bán đắt như tôm tươi  - Ảnh 2.

Đôi dép in tweet về đại cử tri đoàn. Ảnh: Twitter


Cặp tweet thứ ba nói về vấn đề nguồn tin nặc danh và độ tin cậy của thông tin được cung cấp qua chúng. Năm 2012, ông Trump tweet rằng “một nguồn cực kỳ đáng tin cậy” đã gọi cho ông và nói giấy khai sinh của ông Obama là giả. Bản thân ông Trump là người mạnh mẽ đòi điều tra tính hợp pháp về giấy khai sinh của ông Obama.

Nhưng đến năm 2016, ông Trump viết: “Hãy nhớ rằng đừng tin vào các “nguồn tin ẩn danh” của các phương tiện truyền thông rất không trung thực. Nếu họ không nói rõ tên thì những nguồn tin này không tồn tại”.

 Dép in tweet “đối nhau chan chát” của ông Trump bán đắt như tôm tươi  - Ảnh 3.

Morrison tự in các tweet trên dép. Ảnh: Twitter


Morrison đã in các tweet trên mỗi đôi dép bằng tay và tự mình đóng gói.

“Tôi đã tin bằng tay tất cả 1.000 đôi dép bằng máy ép nhiệt, tự đóng gói và vận chuyện, vì thế đây là dự án rất tốn thời gian” - Morrison nói với Business Insider.

Ông cũng nói rằng đã quyên góp 10% tổng số tiền thu được cho Liên minh Tự do Dân sự Mỹ. Mỗi đôi dép được bán với giá 30 USD.

Theo Khanh Minh

Lao động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Forbes: Toàn cầu hóa do Trung Quốc dẫn đầu đang đến hồi kết

Xu thế toàn cầu hóa do Trung Quốc dẫn đầu chắc chắn sẽ phải thay đổi sau dịch Covid-19 cũng như chiến tranh thương mại Mỹ-Trung. Một số quốc gia sẽ là người giành phần thắng trong khi một số khác sẽ bị bỏ lại phía sau.

PewPew: Chiếc áo phông 30.000 đồng mặc 5 năm vẫn thấy mới và khối nợ “siêu to khổng lồ” sau đại dịch Covid-19

Công việc kinh doanh bị ảnh hưởng nặng vì đại dịch Covid-19, nợ nần nhiều hơn, nhưng PewPew vẫn tỏ ra rất lạc quan, tự tin vào khả năng xoay sở với nguồn tài chính eo hẹp.

Dậy sớm, ở một mình, chạy bộ, đọc sách, viết lách: Những việc đơn giản này đã mang lại cho tôi những thay đổi lớn lao

Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết cái lò xo, càng ép sâu nó bật lên sẽ càng cao, còn tôi, lại luôn muốn trở thành một người giống như lò xo.

Cỗ máy in tiền bí mật của Jack Ma: Startup tạo ra 2 tỷ USD lợi nhuận trong 1 quý, được định giá lớn hơn Goldman Sachs và Morgan Stanley gộp lại

Trong khi hầu hết các startup trên thế giới đều chỉ đốt tiền, Jack Ma lại sở hữu một công ty tạo ra lợi nhuận lên tới 2 tỷ USD 1 quý.

Đọc thêm