Để được ly hôn, vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên phải trả mức án phí kỷ lục: 81 tỷ đồng!

27/03/2019 05:35 PM | Kinh doanh

Đây là vụ lý hôn có mức án phí cao nhất từ trước đến nay.

Để được ly hôn, vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên phải trả mức án phí kỷ lục: 81 tỷ đồng!

Sau nhiều lần tranh luận và tạm hoãn, chiều ngày 27/3, phiên tòa ly hôn giữa vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên đã có kết quả cuối cùng.

Bên cạnh tỷ lệ cổ phần 6/4 trong đó ông Đặng Lê Nguyên Vũ được sở hữu phần nhiều hơn, phiên tòa lần này cũng gây bất ngờ khi khép lại bằng mức án phí "khủng" nhất từ trước đến nay.

Theo tuyên bố, phía bà bà Thảo phải chịu 300.000 đồng tiền khởi kiện và 33 tỷ đồng án phí tài sản. Còn ông Vũ phải nộp 48 tỷ án phí tài sản. Như vậy tổng án phí lên tới 81 tỷ đồng, vượt xa mức dự đoán của nhiều luật sư trước đó là chỉ vào khoảng 8,4 tỷ đồng.

Cũng theo kết quả lần này, ông Vũ sẽ sở hữu 60% cổ phần Trung Nguyên còn bà Thảo là 40%. Tuy nhiên tòa giao cổ phần của bà Thảo cho ông Vũ quản lý, nghĩa là ông Vũ sẽ phải thanh toán lại khoản cổ phần này bằng tiền cho bà Thảo; tạo điều kiện cho bà Thảo đầu tư vào thương hiệu cà phê mới, có cuộc sống mới.

Như vậy, ông Vũ sẽ có toàn quyền điều hành Trung Nguyên, đồng thời đưa tập đoàn phát triển theo đúng định hướng của mình, chấm dứt "nội chiến" triền miên.

Song đây có thể chưa phải kết quả cuối cùng. Nếu cả một trong hai bên tiếp tục kháng cáo thì bản án sẽ được xem xét lại.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền thời hậu Covid: Tiềm lực mạnh như Nutifood, Vinamilk cũng không ham “đốt tiền” cho địa điểm, các kiosk “lên ngôi”

Sau khi khống chế thành công sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19, thị trường F&B trong nước, cụ thể là ngành đồ uống cũng đã bắt đầu sôi động trở lại. Sự tham gia của những thương hiệu mới, được đỡ đầu bởi những ông lớn có tiềm lực tài chính như Vinamilk, Nutifood hay Nescafe với xu hướng nhượng quyền mới đang dần thay đổi mạo cuộc chơi.

Bloomberg: Thái Lan tệ nhất, Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19

Trong khi nền kinh tế Thái Lan được dự báo suy giảm mạnh nhất Đông Nam Á do dịch Covid-19 thì Việt Nam lại là nước hiếm hoi tăng trưởng đứng đầu khu vực.

[Case study] Làm cách nào cứ mỗi 30s, McDonald's lại bán được 800 Big Mac trong ngày sinh nhật lần thứ 50 của mình?

Chiến dịch Big Mac 50 thành công không chỉ nhờ ý tưởng độc đáo, mà còn nhờ vào việc McDonald's tạo cảm xúc cho người tiêu dùng.

Đọc thêm