Đây là âm mưu tiếp theo của Mark Zuckerberg sau khi Facebook Messenger có 1 tỉ người dùng

05/10/2016 08:47 AM | Công nghệ

Thứ hai vừa rồi, "người khổng lồ xanh" đã tiếp tục công bố thị trường tiếp theo họ muốn thâu tóm. Đó là Messenger Lite.

Đây là âm mưu tiếp theo của Mark Zuckerberg sau khi Facebook Messenger có 1 tỉ người dùng

Về cơ bản, đây là một hình thức rút gọn của Facebook Messenger, hỗ trợ những người dùng đang truy cập với đường truyền chậm.

Với việc nhận thấy hàng tỉ người dùng smartphone chưa thể có điều kiện sử dụng đường truyền tốc độ cao, Mark đã quyết định cho ra một ứng dụng phục vụ các thiết bị Android với dung lượng chỉ 10 MB (so với 125 MB của Messenger).

Messenger Lite đã ra mắt tại Kenya, Tunisia, Sri Lanka cùng một số nước đang phát triển khác. Dự tính, Lite sẽ có mặt ở các quốc gia khác trong những tháng tới. Vì là phiên bản rút gọn, nên Messenger Lite không hỗ trợ chức năng gọi thoại hay gọi video.

Nhìn chung, bước tiến quan trọng này giúp Facebook khẳng định thêm “tên tuổi” của mình trên toàn thế giới. Năm 2014, thương vụ mua “hố” WhatsApp của họ đã gây nhiều thất vọng, khi việc nhắn tin của người dùng bị tách ra khỏi ứng dụng Facebook.

Dù cho cả hai ứng dụng đã vượt qua cột mốc một tỉ người dùng, nhưng một số nhà chuyên gia vẫn đặt ra câu hỏi: bằng cách nào và đến khi nào Mark Zuckerberg mới có thể tận dụng đúng nguồn đầu tư vào Whatsapp?

Việc Messenger trở thành ứng dụng iOS phổ biến thứ 2 trên Appstore vẫn chưa thể mang lại lợi nhuận đáng kể cho Facebook.

Trả lời CNNMoney, Stan Chudnovsky – trưởng bộ phận thiết kế tin nhắn của Facebook cho biết: “Bây giờ chúng tôi không quan tâm về việc kiếm tiền nhờ Messenger, chúng tôi chỉ muốn cung cấp một ứng dụng tốt nhất cho mọi người mà thôi”.

Trong khi đó, Line - một ứng dụng tin nhắn của Nhật Bản đã thu về tới 270 triệu USD chỉ với thương hiệu sticker của mình trong năm ngoái.

Theo các chuyên gia, Facebook sẽ khó thành công nếu tập trung vào mảng sticker, nhưng họ đang nhắm vào ý tưởng xây dựng những con “bot” trả lời tự động trên Messenger.

Phương thức hoạt động của những con “bot” này giống như những nhân viên chăm sóc khách hàng hoạt động suốt ngày đêm.

Nếu một thương hiệu nào đó muốn sở hữu dịch vụ này có lẽ sẽ phải “thuê” từ Messenger. Đây sẽ là một hướng đi mới trong việc phát triển dịch vụ của Facebook.

Hoàng Yến

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nikkei: Việt Nam hưởng lợi nhiều nhất từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung!

"Tôi nghĩ rằng họ có cái nhìn đủ thực tế để hiểu rằng dòng tiền đầu tư sẽ chảy vào chỗ nào hiệu quả nhất", Chuyên gia Burke nói với tờ Nikkei.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao chỉ mới ra mắt được 1 tháng, VinShop thu hút tới 26.000 tiệm tạp hóa gia nhập hệ sinh thái?

Chỉ sau 1 tháng ra mắt tính tới thời điểm hiện tại, đã có 26.000 tiệm tạp hoá tham gia VinShop. Nền tảng công nghệ này cũng vươn lên trở thành nhà phân phối số 1 của một hãng đồ uống lớn tại Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Startup Dalat Foodie đã làm gì để sống sót khi chỉ còn 1/4 nhân viên và thuyết phục 'cá mập' khó tính như Shark Việt đồng ý xuống tiền?

Do tác động tiêu cực của Covid-19, trong năm 2020, có thời điểm nhân sự của Dalat Foodie chỉ còn 8 người để phục vụ danh mục khách hàng 30.000. Nhưng nhờ từng con người trong Dalat Foodie có thể vừa đa năng vừa chuyên môn hóa, họ vẫn sống sót được đến lúc ‘bình thường mới’ cũng như nhận tiền đầu tư từ Shark Việt.

Sau 2 năm làm YouTube, cuộc sống hai mẹ con kênh "Ẩm thực mẹ làm" đã thay đổi như thế nào?

Cùng trò chuyện với Đồng Văn Hùng để biết thêm về sự khác biệt cuộc sống sau khi tham gia YouTube.

Đọc thêm