Dân công sở bất ngờ bỏ ô tô để đi tàu Cát Linh - Hà Đông dù hết miễn phí

22/11/2021 05:00 PM | Thời sự

Anh Hiếu cho biết nếu dùng ô tô đi từ Nghi Tàm đến Văn Quán, anh phải mất 50 phút. Trong khi đó nếu kết hợp xe đạp, tàu điện và đi bộ thì chỉ mất 30 phút.

Dân công sở bất ngờ bỏ ô tô để đi tàu Cát Linh - Hà Đông dù hết miễn phí
 Dân công sở bất ngờ bỏ ô tô để đi tàu Cát Linh - Hà Đông dù hết miễn phí  - Ảnh 1.

Hôm nay là ngày thứ 2 tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông tổ chức bán vé. 7h sáng, ga Cát Linh vắng vẻ, trái ngược hẳn với không khí náo nhiệt những ngày miễn phí trước đó.

 Dân công sở bất ngờ bỏ ô tô để đi tàu Cát Linh - Hà Đông dù hết miễn phí  - Ảnh 2.

Khu vực bán vé thỉnh thoảng mới có người vào mua. Trong đó, nhiều người mua vé tháng để đi làm lâu dài. Vé tháng có giá 200.000 đồng. Vé ngày có giá 30.000 đồng, không giới hạn số lần đi. Vé chặng dao động từ 8.000 đến 15.000 đồng.

 Dân công sở bất ngờ bỏ ô tô để đi tàu Cát Linh - Hà Đông dù hết miễn phí  - Ảnh 3.

Trước đây, anh Hiếu thường đi làm từ Nghi Tàm đến Văn Quán bằng ô tô. Mỗi ngày, anh mất 50 phút. Từ khi có tàu điện Cát Linh - Hà Đông, anh chuyển sang đạp xe đến ga Cát Linh, đi tàu điện và đi bộ vào công ty. Tổng thời gian chỉ có 30 phút mà lại được tập thể dục.

 Dân công sở bất ngờ bỏ ô tô để đi tàu Cát Linh - Hà Đông dù hết miễn phí  - Ảnh 4.

Khu vực sảnh chờ vắng vẻ hơn hẳn. Số người đi chơi, trải ngiệm ít hơn mà chủ yếu là người đi làm. Chị Thanh Hoà (trái) mới từ Đà Nẵng ra Hà Nội nên không có xe máy. Trước đi, chị đi làm bằng xe ôm công nghệ. Nhưng nay, các hãng xe chưa được hoạt động trở lại. Chị chọn đi tàu điện trên cao vì giá rẻ hơn và cũng khá tiện vì chỗ làm của chị gần ga La Thành.

 Dân công sở bất ngờ bỏ ô tô để đi tàu Cát Linh - Hà Đông dù hết miễn phí  - Ảnh 5.

Chuyến tàu từ Cát Linh đi Yên Nghĩa lúc 7h30 khá vắng vẻ. Các toa ở 2 đầu đoàn tàu chỉ có 2-3 người ngồi.

 Dân công sở bất ngờ bỏ ô tô để đi tàu Cát Linh - Hà Đông dù hết miễn phí  - Ảnh 6.

Anh Khắc An cho biết buổi sáng mọi người thường đi từ ngoài thành phố vào nên tàu đi ra thường vắng hơn. Trước đây anh thường đi xe buýt nhanh đến Yên Nghĩa. Tuy BRT cũng khá nhanh nhưng vẫn bị ảnh hưởng bởi tắc đường. Với anh An, tàu điện có ưu thế vượt trội vì di chuyển nhanh hơn, sạch và vắng hơn.

 Dân công sở bất ngờ bỏ ô tô để đi tàu Cát Linh - Hà Đông dù hết miễn phí  - Ảnh 7.

Ở chiều Yên Nghĩa đi Cát Linh, tàu đông hơn hẳn. Tuy nhiên, lượng người chỉ tập trung ở 2 toa giữa và mỗi ghế tối đa chỉ có 2 người ngồi.

 Dân công sở bất ngờ bỏ ô tô để đi tàu Cát Linh - Hà Đông dù hết miễn phí  - Ảnh 8.

Chị Vũ Thị Quyên đi từ La Khê đến Văn Quán. Trong chặng ngắn, chị thấy đi tàu không nhanh hơn đi xe máy nhưng chị chọn phương tiện này vì không phải đối mặt với khói bụi, tắc đường.

 Dân công sở bất ngờ bỏ ô tô để đi tàu Cát Linh - Hà Đông dù hết miễn phí  - Ảnh 9.

Còn Khánh Linh (phải) chọn đi tàu vì có thể dành thời gian để lượt điện thoại hay nghỉ ngơi, nhàn hơn nhiều so với đi xe máy.

 Dân công sở bất ngờ bỏ ô tô để đi tàu Cát Linh - Hà Đông dù hết miễn phí  - Ảnh 10.

Một số bạn trẻ vẫn chọn tàu điện để đi chơi, trải nghiệm. Hà My làm trong ngành thời trang cùng bạn đã chụp khá nhiều ảnh trên tàu vì chị cho rằng tàu điện Cát Linh - Hà Đông có rất nhiều góc để sống ảo.

 Dân công sở bất ngờ bỏ ô tô để đi tàu Cát Linh - Hà Đông dù hết miễn phí  - Ảnh 11.

9h sáng, hàng trăm người cùng xuống ga Cát Linh khiến ga tàu đông đúc trong chốc lát. Trong 15 ngày vận hành miễn phí (từ 6/11 đến 22h ngày 20/11) tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được 2.554 chuyến tàu an toàn, chở 380.510 hành khách. Bình quân 1 ngày tàu Cát Linh - Hà Đông vận chuyển 25.300 khách. Trong đó, ngày thường có khoảng 9.000 hành khách đi tàu, còn vào 2 ngày nghỉ cuối tuần vào khoảng 38.000 khách.

Việt Hùng

Tổ Quốc

Từ khóa:  Cát Linh - Hà Đông
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài muốn bán 1 triệu cổ phiếu MWG vì lý do "tài chính cá nhân", dự kiến thu về "sương sương" 139 tỷ đồng

Động thái của ông Nguyễn Đức Tài diễn ra trong bối cảnh thị giá của cổ phiếu MWG đang có chiều hướng tăng khá mạnh, có lúc đạt đỉnh 139.000 đồng/cổ phiếu.

Chuyện Heineken làm bia từ 12 tấn cam của một startup miền núi Nghệ An, bán hết veo sau 2 tháng và niềm tin vào nông nghiệp Việt Nam

"Thành công với Heineken không phải ở tiền bạc, mà là ở niềm tin, khi nông dân quê mình vẫn chỉ biết mang cam tươi đi bán", chị Nguyễn Thị Lê Na – nhà sáng lập Cam Vinh Kỳ Yến – bộc bạch. Mối duyên với nông nghiệp đến với chị Na gần 10 năm trước, khi bỏ công việc ổn định tại một tập đoàn lớn, trở về quê nhà Nghệ An tiếp quản vườn cam của cha mẹ…

Thiên tài đầu cơ phố Wall: Biến thể Omicron sẽ giúp thị trường chứng khoán tăng, không phải giảm

Theo thiên tài đầu cơ phố Wall, do chỉ gây ra những triệu chứng nhẹ, biến thể Omicron sẽ giúp thị trường chứng khoán thăng hoa.

Chủ đầu tư dự án Gold Mark City vừa gặp sự cố bồn cầu "phun như núi lửa" là ai?

Công ty Việt Hân, chủ đầu tư dự án Gold Mark City có vốn điều lệ 2.817 tỷ đồng, doanh thu hàng năm vài nghìn tỷ đồng, hiện do nữ doanh nhân sinh năm 1992 điều hành. Hồi giữa năm 2021, Việt Hân bị kết luận có nhiều vi phạm tại dự án Gold Mark City.

Đọc thêm