Đại gia Hà Dũng: Chuyện gái đẹp vây quanh, Mỹ Tâm dằn mặt và sụp đổ hãng hàng không riêng

31/03/2022 14:01 PM | Sống

Giấc mơ bay của Hà Dũng từng gặp nhiều sóng gió.

Ân nhân của nhiều nghệ sĩ Việt

Hà Dũng sinh năm 1952 và là một doanh nhân, nhạc sĩ nổi tiếng ở Việt Nam. Ông chính là tác giả của nhiều ca khúc như: Hoài niệm, Vào đời, Tình yêu đợi chờ, Niềm hy vọng... gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương.

Trong làng giải trí, nam nhạc sĩ 5x còn nổi tiếng là người đào hoa, được nhiều ca sĩ, mỹ nhân Việt vây quanh. Cuộc tình gây chú ý nhất của Hà Dũng là với chính Hồ Quỳnh Hương. Thời cả hai gắn bó, giọng ca vùng mỏ thăng hoa trong sự nghiệp còn ông có cuộc sống vui vẻ, yêu đời.

 Đại gia Hà Dũng: Chuyện gái đẹp vây quanh, Mỹ Tâm dằn mặt và sụp đổ hãng hàng không riêng - Ảnh 1.

Hà Dũng đa tài và đào hoa.

Hồ Quỳnh Hương từng phải thừa nhận, Hà Dũng đối với cô còn hơn cả tình yêu mà xứng đáng là một người thầy, người tri kỷ trong đời. Tuy nhiên mối nhân duyên này không đến được bến bờ hạnh phúc. Sau khi chia tay, cặp đôi một thời duy trì mối quan hệ bạn bè.

Ca sĩ kiêm diễn viên Maya được Hà Dũng nâng đỡ ngay trong lúc cô vừa từ Hà Nội vào TP.HCM lập nghiệp. Nhờ sự đồng hành của đàn anh, cô trưởng thành hơn trong sự nghiệp nghệ thuật. Maya từng bày tỏ cô thoải mái khi được truyền thông nhắc tới là giai nhân của vị đại gia khét tiếng.

Còn với ca sĩ kiêm diễn viên Quách An An, cô công khai yêu Hà Dũng thực sự và khẳng định chuyện tình cảm của cả hai không liên quan đến tiền bạc, địa vị. "Hào hoa, đáng yêu và lãng mạn" là những gì cô từng nhận xét về người tình một thời.

Trong danh sách tình trường của Hà Dũng còn có ca sĩ Trà My Idol, người mẫu Maria Đinh Phương Ánh, ca sĩ Giang Hồng Ngọc... Được không ít người đẹp kính nể và biết ơn, song ông từng vướng lùm xùm khi bị ca sĩ Mỹ Tâm dằn mặt.

Cụ thể trong một bài phỏng vấn năm 2009, Hà Dũng chia sẻ ông là người hỗ trợ "họa mi tóc nâu" cả về âm nhạc, vật chất thời mới vào nghề. Thậm chí, nam nhạc sĩ còn kể rằng ông là người đưa cô sang Thượng Hải để tham gia một cuộc thi ca hát.

Ngay sau đó, Mỹ Tâm đã nổi giận viết tâm thư khẳng định Hà Dũng nói sai sự thật: "Tâm xin được thông qua báo chí để nhắn lời với anh Hà Dũng rằng: "Cần suy nghĩ thật kỹ trước khi nói điều gì.

Nhất là trong môi trường nghệ thuật và mong anh mỗi ngày hãy nghĩ và sống tốt hơn lên để còn có nhiều ngày mai thanh thản hạnh phúc!".

Cuộc đời Tâm đến giờ phút này để có ngày hôm nay, Tâm chưa từng lợi dụng bất kỳ ai, chưa từng nương nhờ vào thế lực tiền bạc của ai…". Sau đó, ông cũng có động thái đáp trả giọng ca sinh năm 1981 và sự việc từng gây không ít lời bàn ra tán vào.

Tan vỡ giấc mơ bay

Với sự nghiệp kinh doanh, Hà Dũng từng sở hữu công ty có tiếng chuyên tư vấn chương trình nhà máy phát điện, kinh doanh địa ốc, tài chính... Năm 2008, ông còn thành lập Hàng không Đông Dương (Indochina Airlines) - Hãng hàng không thứ 5 của Việt Nam.

Đây chính là hãng hàng không tư nhân thứ 2 trong nước được cấp phép hoạt động. Thời mới đi vào vận hành, Indochina Airlines nổi tiếng với cung cách phục vụ theo tiêu chuẩn châu Âu, 2 chặng bay cố định TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng luôn đông khách và ít xảy ra sự cố trễ giờ.

 Đại gia Hà Dũng: Chuyện gái đẹp vây quanh, Mỹ Tâm dằn mặt và sụp đổ hãng hàng không riêng - Ảnh 2.

Một thời ông được nhiều mỹ nhân, sao Việt vây quanh. Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, Hà Dũng còn từng sở hữu hãng hàng không riêng.

Tuy nhiên sau khi hoạt động chưa đầy nửa năm, Indochina Airlines của Hà Dũng bắt đầu gặp những khó khăn về tài chính. Khi không thể tiếp tục xoay sở theo mô hình đã định trước, ông đành phải cắt bỏ tuyến bay TP.HCM - Đà Nẵng.

Giai đoạn sóng gió, hãng hàng không này bắt đầu có tình trạng bị chậm, hủy chuyến và ứ đọng tiền xăng dầu lên đến chục tỷ. Lãnh đạo Indochina Airlines từng phải cầu cứu Cục hàng không Việt Nam nhưng sau đó xảy ra thêm nhiều sự việc phát sinh.

Vì những khó khăn chồng chất, hãng hàng không riêng của Hà Dũng ngừng hoạt động vào năm 2009. Đến năm 2010, Cục hàng không Việt Nam thông báo giấy phép hoạt động của Indochina Airlines hết hiệu lực vào tháng 11 sau 1 năm ngừng bay.

Đơn vị này đã lần lượt thu hồi quyền vận chuyển, giấy phép bay để "khai tử" hãng hàng không này vì không còn khả năng cất cánh.

Theo Minh Minh

Cùng chuyên mục
XEM