Đại gia bán lẻ Nhật MUJI chào sân Hà Nội: Tại sao kiếm mặt bằng 2.000 m2 ở Sài Gòn thì dễ, còn tìm ở thủ đô lại mất tới 2 năm?

02/07/2021 15:25 PM | Kinh doanh

Flagship store ở TPHCM thì rất dễ tìm địa điểm, nhưng ở Hà Nội thì không, Tổng Giám đốc MUJI Việt Nam cho biết. Thương hiệu đến từ Nhật Bản này đã mất tới 2 năm để tìm được mặt bằng ưng ý với quy mô 2.000 m2 tại Vincom Center Metropolis, sẽ khai trương vào 10h ngày mai (3/7).

"Chúng tôi đã mất 2 năm để tìm địa điểm này", ông Tetsuya Nagaiwa, Tổng Giám đốc MUJI Việt Nam, chia sẻ với chúng tôi trước thềm khai trương cửa hàng flagship tại Hà Nội.

MUJI là thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng về các sản phẩm gia dụng và đời sống, sẽ chính thức khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại Hà Nội vào lúc 10h00 sáng ngày 03/07/2021, tại tầng L1 - B2 Trung tâm Thương mại Vincom Center Metropolis, gần bên cửa hàng Uniqlo - một thương hiệu khác từ Nhật Bản.

Đại gia bán lẻ Nhật MUJI chào sân Hà Nội: Tại sao kiếm mặt bằng 2.000 m2 ở Sài Gòn thì dễ, còn tìm ở thủ đô lại mất tới 2 năm? - Ảnh 1.

Ảnh: Bảo Bảo.

Đây cũng là cửa hàng thứ hai tại Việt Nam, với tổng diện tích hơn 2.000m2. Cửa hàng flagship tại TPHCM khai trương hồi tháng 11/2020 cũng có cùng quy mô, được cho biết là cửa hàng quy mô lớn nhất của MUJI tại khu vực Đông Nam Á.

Chia sẻ lý do chọn Vincom Center Metropolis làm địa điểm đặt cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, ông Nagaiwa cho biết khu vực này có dân số đông, nhiều người nước ngoài trong đó có người Nhật sinh sống, một yếu tố nữa là trung tâm này còn không gian cho thuê đủ lớn để khách hàng trải nghiệm.

Vì đâu MUJI mất 2 năm mới chọn được địa điểm này? Tổng Giám đốc MUJI Việt Nam cho biết do đặc tính của thị trường Hà Nội khác với TPHCM. Nếu như tại TPHCM, địa điểm rất dễ tìm bởi trung tâm thành phố là Quận 1, thì ở Hà Nội có khá nhiều địa điểm tương đồng về tính thu hút khách hàng ở các khu vực khác nhau.

"Cho nên, chúng tôi mất 2 năm khảo sát mới chọn được mặt bằng", ông Nagaiwa nói.

Giống như cửa hàng flagship tại TPHCM, cửa hàng flagship tại Hà Nội cũng cung cấp nhiều sản phẩm chất lượng cao theo đúng tôn chỉ "giá rẻ hơn là có lý do". Phía MUJI cho biết các sản phẩm có mức giá hợp lý nhờ MUJI kiên định theo đuổi 3 nguyên tắc cốt lõi, gồm: Lựa chọn nguyên liệu thô phù hợp nhất, Tối ưu hóa quy trình sản xuất và Đơn giản hóa bao bì.

Đặc biệt, một số mặt hàng của MUJI có mức giá vô cùng phải chăng nhờ nguồn cung đến từ các đối tác địa phương.

Bên cạnh hơn 5.000 sản phẩm "không thương hiệu", được thiết kế đơn giản, tiện lợi, MUJI Hà Nội còn có quầy bán cà phê, trà, bánh mochi… Cửa hàng cũng bày bán các loại bánh kẹo Nhật Bản, rau củ quả và trái cây tươi.

Đại gia bán lẻ Nhật MUJI chào sân Hà Nội: Tại sao kiếm mặt bằng 2.000 m2 ở Sài Gòn thì dễ, còn tìm ở thủ đô lại mất tới 2 năm? - Ảnh 3.

Đây cũng là cửa hàng hiếm hoi cung cấp dịch vụ thêu theo mẫu lựa chọn của khách hàng dựa trên 300 mẫu thiết kế và chữ cái có sẵn, sau đó đặt thêu lên các sản phẩm mua tại MUJI như túi My Bag.

Về thiết kế, cửa hàng tận dụng tối đa phần trụ bê tông có sẵn của trung tâm thương mại, đồng thời sử dụng đan xen giữa gỗ cũ, gỗ tái chế và xà ngang cổ Việt Nam ở những vị trí nổi bật.

MUJI được thị trường đón nhận khá tốt sau khi khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại TPHCM hồi cuối năm ngoái. Ông Nagaiwa cũng kỳ vọng thương hiệu này sẽ thu hút được khách hàng Hà Nội. Về chuyện có hay không việc cạnh tranh với thương hiệu cũng đến từ Nhật Bản khác là Uniqlo, ông Nagaiwa cười cho biết MUJI không e ngại, bởi thương hiệu này không bán sản phẩm (Product), mà bán chất lượng cuộc sống cho khách hàng (Customers’ Lives), và đấy cũng là điểm khiến MUJI khác biệt so với các thương hiệu khác.

Bảo Bảo

Từ khóa:  muji , mặt bằng
Cùng chuyên mục
XEM