Cựu nhân viên Google bỏ việc lập startup thương mại điện tử lai giữa Facebook và Groupon được định giá tới 15 tỷ USD
Trang thương mại điện tử của Trung Quốc có tên PDD, đã gọi được thêm 1 tỉ USD tiền đầu tư và được định giá 15 tỉ USD, tăng gấp 10 lần so với năm ngoái.
Một trang thương mại điện tử của Trung Quốc có tên PDD, đã gọi được thêm 1 tỉ USD tiền đầu tư và được định giá 15 tỉ USD, tăng gấp 10 lần so với năm ngoái.
Theo nguồn tin của Bloomberg, công ty đặt trụ sở ở Thượng Hải được thành lập bởi cựu kỹ sư Google Colin Huang thu hút dòng tiền từ các nhà đầu tư như Sequoia Capital China và Tencent Holdings Ltd.
PDD trở thành startup phát triển nhanh nhất Trung Quốc bằng cách tạo một dạng kết hợp giữa Facebook và Groupon - nơi người dùng tìm được những mặt hàng giảm giá, và bảo nhau mua số lượng lớn với giá tốt. ứng dụng này sử dụng qua dịch vụ tin nhắn của Wechat, thường những mặt hàng ở đây có giá rẻ hơn thị trường 20% bằng cách để người dùng mua trực tiếp từ nhà sản xuất, loại bỏ các khâu trung gian, quảng cáo và các chi phí khác. Huang và các nhân viên sử dụng kinh nghiệm của họ đưa các yếu tố trò chơi vào trong ứng dụng, thưởng người dùng các phiếu giảm giá và phần thưởng khác.
Công ty đã tăng lượng giao dịch ít nhất 10 lần trong năm qua và có kế hoạch cho các vòng gọi vốn tiếp theo để phát triển. Bên cạnh những nhà đầu tư gồm IDG Capital và Banyan Capital, PDD đã gọi được hơn 100 triệu USD với định giá 1,5 tỉ USD trong tháng 4 năm ngoái – theo nguồn tin giấu tên.
Vòng gọi vốn gần đây nhất được đồn đoán lên tới 3 tỉ USD
Ngoài sự nổi tiếng về giá cả tốt, PDD đã tạo lợi thế khi lượng người dùng chủ yếu ở những thành phố có thu nhập thấp. Trong năm ngoái, lượng người dùng ứng dụng này hàng tháng tăng trưởng 724%, số lượng người sử dụng lên tới 156,5 triệu tài khoản, theo dữ liệu từ QuestMobile. JD.com, một trang thương mại điện tử khác, với vốn hóa 56 tỉ USD, có 225,7 triệu người dùng tính tới cuối năm 2017.
Huang bắt đầu sự nghiệp ở thung lũng Silicon và trở về quê hương để kinh doanh. Ý tưởng PDD chính là cho người dùng trải nghiệm khác biệt so với những trang thương mại khác như Amazon.com hoặc Alibaba, nơi người dùng nhập từ khóa để tìm kiếm mặt hàng. Ứng dụng của anh giống như đi mua sắm với bạn bè, nơi bạn có thể chia sẻ thông tin và cập nhật từ những người bạn tin tưởng.
Nếu người mua kiếm thêm bạn để tham gia một đơn hàng, cả nhóm đó nhận được chính sách giảm giá. Bởi vì PDD sử dụng dịch vụ nhắn tin của Tencent, những mặt hàng bán trên ứng dụng này thường xuất hiện phổ biến trên Wechat, giống như cửa sổ thông tin của Faceboook.