Cựu lãnh đạo Starbucks đang sở hữu chuỗi pizza tăng trưởng hơn 200%/năm, khiến cả Pizza Hut và Domino’s phải lo sợ
MOD được đánh giá là chuỗi cửa hàng pizza phát triển nhanh nhất trong nghành kinh doanh nhà hàng với doanh thu tăng trung bình 220% mỗi năm.
Theo thống kê, cứ 1 trong 8 người Mỹ ăn Pizza thường xuyên. Và một số lượng lớn khách hàng này đang dần chuyển dịch địa điểm đặt hàng quen thuộc như Pizza Hut, Domino’s… sang các thương hiệu mới với phong cách phục vụ sáng tạo và nhanh chóng hơn.
MOD Pizza là một trong số đó. Được thành lập bởi cựu Giám đốc điều hành Starbucks vào năm 2008, chuỗi cửa hàng này đã tăng trưởng gấp đôi trong những năm qua. Năm 2015, Technomic đã đánh giá MOD là chuỗi cửa hàng phát triển nhanh nhất trong nghành kinh doanh nhà hàng với doanh thu tăng trung bình 220% mỗi năm.
Gần đây, tờ BI đã ghé thăm cửa hàng MOD ở thành phố Daly, California để tìm hiểu xem liệu các thông tin này có bị cường điệu hóa lên hay không.
Sự đổi mới trong việc kinh doanh pizza không phải là làm sao để giao hàng một cách nhanh nhất. Hiện tại việc bạn có thể đặt mua một chiếc bánh pizza bằng cách nói chuyện với chiếc Amazon Echo, gửi tin nhắn có hình biểu tượng một chiếc bánh pizza đang trở thành xu hướng mới.
Vào thời điểm đó, Svenson đang giữ chức vụ Chủ tịch thị trường châu Âu của Starbucks. Ông và Ally trước đây đã khởi nghiệp bằng một công ty cà phê có tên Seattle nhưng sau đó bị mua lại bởi Starbucks vào năm 1998.
Hai vợ chồng ông thành lập MOD Pizza một năm sau khi rời Seattle. Ngày nay, chuỗi cửa hàng này đã có mặt tại 227 địa điểm trên khắp Hoa Kỳ và Anh Quốc. Dự kiến số lượng này sẽ tăng thêm 60 cửa hàng vào năm 2017.
Thực đơn của cửa hàng vẫn bao gồm 9 món “cổ điển”, bên cạnh đó còn có một số loại với hương vị đặc biệt như phô mai Mozzarella, Asiago, húng quế, tỏi và cà chua thái lát.
Các nhân viên được gọi với một tên thân mật là “the MOD squad” có trách nhiệm đảm bảo nguyên liệu chế biến luôn sạch sẽ và tươi mát.