Cuối tháng này Apple ra thêm một sản phẩm cao cấp, đó chính là…?

19/10/2019 10:20 PM | Kinh doanh

Theo thông tin từ Trung Quốc, một trong các sản phẩm phổ biến nhất của Apple sẽ có thêm phiên bản cao cấp, ra mắt cuối tháng này.

Cuối tháng này Apple ra thêm một sản phẩm cao cấp, đó chính là…?

Theo trang China Economic Daily, Apple chuẩn bị ra mắt AirPods Pro với thiết kế kim loại, chất lượng âm thanh cải tiến và giá 260 USD trong sự kiện cuối tháng 10. Tai nghe không dây AirPods đang có giá từ 159 USD.

Nếu là sự thật, động thái này hoàn toàn khớp với chiến lược hiện tại của Apple, đó là giới thiệu các phiên bản cao cấp của những sản phẩm phổ biến nhất như Mac, iPhone và iPad. Dù ban đầu, thiết kế AirPods bị chế nhạo, nó nhanh chóng trở thành biểu tượng văn hóa của giới trẻ và đạt danh số mạnh mẽ.

Apple từ chối tiết lộ đã bán được bao nhiêu AirPods từ 2016 tới nay, song CEO Tim Cook từng gọi nhu cầu sở hữu tai nghe không dây là "hiện tượng". Neil Cybart - nhà sáng lập website Above Avalon, website chuyên phân tích về Apple – ước tính "táo khuyết" đã bán được 59 triệu tai nghe AirPods, chỉ riêng trong 12 tháng qua là 34 triệu máy, tăng trưởng 85%.

Theo Cybart, vì không có dây, AirPods hữu dụng cho các hoạt động ngoài trời như đi bộ, chạy, vì vậy chúng ta thường thấy chúng trên tai của mọi người. Ramon Llamas, Giám đốc nghiên cứu hãng IDC, lại nhận xét AirPods từ chỗ bị chê cười trở thành thiết bị "phải có". Khi Apple loại bỏ jack tai nghe, họ buộc người dùng phải mua thêm AirPods. Ngoài ra, chất lượng tai nghe khá tốt, thường được đánh giá 5 sao nên không khó để hiểu vì sao nó lại được ưa chuộng.

Sự phổ biến của AirPods đã giúp tai nghe không dây trở nên phổ biến. Các nhà sản xuất phải nâng cấp cả về chất lượng âm thanh, kiểu dáng, pin và thậm chí còn cung cấp các tính năng phụ như dịch thuật, sức khỏe, tập luyện. Nó mở ra thị trường phụ kiện mới, tương tự ốp lưng.

Những đối thủ như Sony, Bose, Philips, Samsung và Jabra đều đưa ra sản phẩm tương tự với phom dáng nhỏ hơn, giá tương đương. Gần đây, Amazon giới thiệu tai nghe không dây mới tích hợp Alexa, còn Microsoft úp mở về tai nghe Surface tích hợp Cortana.

Tuy nhiên, Apple vẫn có lợi thế riêng. Một yếu tố mà các hãng khác khó lòng sao chép được chính là hệ sinh thái và thời trang. Phát triển thiết bị đeo mà mọi người muốn đeo và muốn được người khác nhìn thấy họ đang đeo không phải điều dễ dàng, cần nhà thiết kế tài ba.

Không có hệ sinh thái toàn diện như Apple, các đối thủ buộc phải hướng đến thị trường ngách để phát triển. Sức hấp dẫn của AirPods được dựa trên lòng trung thành khi nhiều người dùng iPhone muốn dùng phụ kiện cùng thương hiệu. AirPods Pro sẽ lôi kéo nhiều khách hàng hơn, những người đang tìm kiếm giá trị gia tăng từ thương hiệu mà họ quen thuộc.

Theo Du Lam

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 cổ đông lớn nhất lần lượt bán sạch cổ phiếu, Yeah1 sắp đổi chủ?

Cổ đông gắn bó từ 2008 (VinaCapital), cổ đông đang là Chủ tịch (ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống) và cổ đông mới gia nhập từ 2020 (bà Trần Uyên Phương) đồng loạt bán ra lượng lớn cổ phiếu Yeah1 ngay trước Đại hội đồng cổ đông của doanh nghiệp này.

Nhà đẹp - Sống chill

Trải nghiệm tại chuỗi khách sạn không lễ tân, giá 1,5 triệu đồng/đêm: Có thể check-in trước 2 ngày, khách được nhớ tên khi quay trở lại

Trong buổi talkshow "Từ CX đến Gamification" được tổ chức cách đây không lâu, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng ban Định hình phong cách SOJO Hotels đã chia sẻ thêm về triết lý và tư duy phát triển dịch vụ khác lạ của chuỗi khách sạn này.

BizInsider

TMĐT đấu với bán lẻ truyền thống: Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tiết lộ "con số trong mơ" mà rất lâu Tiki, Shopee, Lazada mới đuổi kịp TGDĐ, FPT Retail

Thế giới di động vận hành một cửa hàng hoành tráng chỉ mất chi phí dưới 8% doanh thu. Đây là con số trong mơ đối với các doanh nghiệp TMĐT để giao được hàng đến tay khách hàng.

Đọc thêm