Cục Thuế TP HCM tăng cường xử lý hàng nghi giả mạo “Made in Vietnam”

24/06/2019 07:28 PM | Thời sự

Cục Thuế TP HCM yêu cầu các chi cục thuế quận, huyện xử lý nghiêm cơ sở sản xuất, kinh doanh nhập khẩu hàng hóa sản xuất từ nước ngoài, hàng giả, nhái, giả mạo xuất xứ...

Cục Thuế TP HCM tăng cường xử lý hàng nghi giả mạo “Made in Vietnam”

Cục Thuế TP HCM vừa có văn bản gửi các Phòng Thanh tra - Kiểm tra, Chi cục Thuế quận, huyện về việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm giả mạo nhãn mác "Made in Vietnam".

Văn bản nêu rõ thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, UBND TP HCM đã có công văn số 2252 ngày 7-6 về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm giả mạo nhãn mác "Made in Vietnam".

Trên cơ sở đó, Cục Thuế TP yêu cầu các đơn vị nói trên chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý chuyên ngành và các cơ quan chức năng trong việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm giả mạo nhãn mác "Made in Vietnam" đối với cơ sở kinh doanh nhập khẩu hàng hóa sản xuất từ nước ngoài, hàng giả, hàng nhái, giả mạo xuất xứ… Trong đó, tập trung nhóm hàng tiêu dùng, thời trang… để có giải pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, báo cáo kịp thời, đầy đủ, đúng thời gian quy định.

Trước đó, để bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng, UBND TP đã chỉ đạo các sở-ngành là thành viên Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả TP tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về giả mạo nhãn mác "Made in Vietnam" trên địa bàn.

Cục Hải quan TP được giao tăng cường kiểm soát tại cửa khẩu và các khu vực; tổ chức đấu tranh phát hiện, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến hàng hóa giả mạo nhãn mác, xuất xứ, hàng giả... trong quá trình nhập khẩu hàng hóa.

Công an TP tổ chức trinh sát, làm rõ phương thức, thủ đoạn, chủ động lập chuyên án để triệt phá các đường dây, ổ nhóm, tụ điểm vận chuyển, buôn bán hàng hóa tiêu dùng, thời trang... giả mạo xuất xứ, nhãn mác; kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm như nhập lậu, phân phối, lưu thông trong thị trường nội địa các mặt hàng sản xuất ở nước ngoài nhưng gắn nhãn mác "Made in Vietnam".

Cục Quản lý thị trường TP cũng được đề nghị phối hợp kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm như nhập lậu, phân phối, lưu thông trong thị trường nội địa các mặt hàng sản xuất ở nước ngoài nhưng lại gắn nhãn mác "Made in Vietnam" nhằm đánh lừa người tiêu dùng trong nước; kịp thời ngăn chặn hàng hóa tiêu dùng, thời trang giả mạo xuất xứ, nhãn mác…

Theo Ph.Nhung

NLD

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tân TGĐ Gojek Việt Nam tiết lộ nước cờ mới khi thay đổi GoViet từ 'team đỏ' sang 'team xanh'

“Chúng tôi luôn hiểu thế mạnh của GoViet cũng như của Gojek”, tân Tổng Giám đốc GoViet, nay là Gojek Việt Nam, chia sẻ. Ông Phùng Tuấn Đức là Tổng Giám đốc “đời thứ ba” của startup 2 năm tuổi này, sau ông Nguyễn Vũ Đức và bà Lê Diệp Kiều Trang.

Chủ tịch tập đoàn Tôn Hoa Sen - ông Lê Phước Vũ quy y Tam Bảo

Theo thông tin từ Cổng thông tin Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chủ tịch Tôn Hoa Sen ông Lê Phước Vũ đã thực hiện nghi lễ quy y Tam Bảo với sự chứng minh truyền thọ của Đức Hòa thượng Đệ Tam Pháp Chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Phổ Tuệ tại Chùa Viên Minh ngày 9/7/2020.

Chỉ số Big Mac nói rằng: Trung Quốc mới là nền kinh tế lớn nhất thế giới, không phải Mỹ!

Dựa vào chỉ số Big Mac, tổng GDP của Trung Quốc sẽ vào khoảng 26 nghìn tỷ USD, cao hơn so với 21,4 nghìn tỷ USD của Mỹ năm 2019.

[Case study] Cách Nestle thu phục thị trường Nhật Bản: Bán kẹo vị cà phê cho trẻ em để “in dấu”, nhiều năm sau quay lại bán cà phê cho những “trẻ em đã lớn”

Chúng ta thường in dấu cho cha mẹ từ khi sinh ra và học hỏi các hành vi từ họ. Tương tự, đối với việc phát triển mối quan hệ với thương hiệu và sản phẩm, thời thơ ấu cũng là giai đoạn quan trọng nhất. Nestle đã vận dụng hiệu quả nguyên lý này để chinh phục người tiêu dùng Nhật Bản, vốn đã quen với văn hóa uống trà.

Đọc thêm