Sở Công Thương TP HCM: Sẽ kiểm tra thông tin Asanzo nhập hàng Trung Quốc, ghi xuất xứ Việt Nam

24/06/2019 04:15 PM | Kinh doanh

Sáng 24-6, Sở Công Thương TP HCM đã có văn bản báo cáo Bộ Công Thương kết quả rà soát hoạt động của Công ty CP Tập đoàn Asanzo liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Sở Công Thương.

Sở Công Thương TP HCM: Sẽ kiểm tra thông tin Asanzo nhập hàng Trung Quốc, ghi xuất xứ Việt Nam

Trong báo cáo, trước phản ảnh Công ty Asanzo nhập hàng Trung Quốc về ghi xuất xứ Việt Nam, sở đã chủ động rà soát hoạt động của công ty này.

Cụ thể, đã đề nghị Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao TP HCM báo cáo cụ thể về danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" do hội cấp cho Công ty Asanza.

Về bảo vệ người tiêu dùng: Đến thời điểm này, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM chưa nhận được đơn thư khiếu nại, phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm Asanzo.

Về hoạt động khuyến mại: tất cả hồ sơ thông báo khuyến mại sản phẩm Asanzo đều thực hiện theo thủ tục thông báo khuyến mại theo quy định, hình thức khuyến mại chủ yếu là "Mua hàng tặng hàng".

 Sở Công Thương TP HCM: Sẽ kiểm tra thông tin Asanzo nhập hàng Trung Quốc, ghi xuất xứ Việt Nam  - Ảnh 1.

Sản xuất tivi tại Công ty Asanzo Ảnh: LINH LINH

Theo Sở Công Thương, Công ty CP Tập đoàn Asanzo hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 20-10-2016; hiện đang sản xuất, kinh doanh các mặt hàng điện gia dụng (smart TV, bếp hồng ngoại, bình đun nước, lò nướng, nồi cơm điện, lò vi sóng, máy xay sinh tố, bàn ủi…), điện lạnh (máy lạnh, quạt, quạt làm mát) và điện tử (điện thoại đi động).

Tại TP HCM, sản phẩm của Asanzo được phân phối tại khoảng 143 điểm bán của hệ thống Điện máy Chợ Lớn, Nguyễn Kim, Điện máy xanh, Thiên Hòa, Vinpro cùng các cửa hàng bán lẻ điện máy truyền thống tập trung tại các khu vực chuyên kinh doanh điện tử như khu vực Nhật Tảo, Hùng Vương và các trang thương mại điện tử (Shopee, Sendo, Lotte.vn, Lazada, adayroi…).

Thời gian tới, sở sẽ tiếp tục phối hợp Cục Quản lý thị trường, các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh thông tin.

Theo Thanh Nhân

NLĐ

Từ khóa:  asanzo
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền thời hậu Covid: Tiềm lực mạnh như Nutifood, Vinamilk cũng không ham “đốt tiền” cho địa điểm, các kiosk “lên ngôi”

Sau khi khống chế thành công sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19, thị trường F&B trong nước, cụ thể là ngành đồ uống cũng đã bắt đầu sôi động trở lại. Sự tham gia của những thương hiệu mới, được đỡ đầu bởi những ông lớn có tiềm lực tài chính như Vinamilk, Nutifood hay Nescafe với xu hướng nhượng quyền mới đang dần thay đổi mạo cuộc chơi.

Bloomberg: Thái Lan tệ nhất, Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19

Trong khi nền kinh tế Thái Lan được dự báo suy giảm mạnh nhất Đông Nam Á do dịch Covid-19 thì Việt Nam lại là nước hiếm hoi tăng trưởng đứng đầu khu vực.

[Case study] Làm cách nào cứ mỗi 30s, McDonald's lại bán được 800 Big Mac trong ngày sinh nhật lần thứ 50 của mình?

Chiến dịch Big Mac 50 thành công không chỉ nhờ ý tưởng độc đáo, mà còn nhờ vào việc McDonald's tạo cảm xúc cho người tiêu dùng.

Đọc thêm