Cụ ông người Nhật bị "chém" 2,9 triệu đồng cho 5 phút ngồi xích lô dạo Sài Gòn mà vẫn liên tục xin lỗi khiến bao người hổ thẹn với lắm bài học

05/08/2019 02:08 PM | Sống

Vụ việc này khiến mạng xã hội xôn xao suốt vài ngày nay, nhưng trên hết sau câu chuyện là biết bao bài học cùng sự hổ thẹn khi nhìn thấy cụ ông người Nhật có cách hành xử như thế.

Cụ ông người Nhật bị "chém" 2,9 triệu đồng cho 5 phút ngồi xích lô dạo Sài Gòn mà vẫn liên tục xin lỗi khiến bao người hổ thẹn với lắm bài học

Bị "chém đẹp" nhưng cụ ông cứ nhận hết phần lỗi về mình

Vừa mới đây, thông tin một cụ ông Nhật Bản 83 tuổi bị người lái xích lô chặt chém ngay tại trung tâm TP.HCM đã khiến MXH Việt một phen dậy sóng xôn xao. Cụ thể, theo PV báo Thanh Niên đưa tin, ông cụ đến Việt Nam thăm con trai út đang sinh sống và làm việc tại đây, sẵn tiện đi du lịch. Khoảng 6 giờ sáng ngày 3,8, khi vừa ra khỏi khách sạn trên đường Tôn Đức Thắng để tản bộ thì cụ bị một người đàn ông đạp xích lô tới chèo kéo bằng tiếng Anh bồi. Một lúc sau, đến gần chợ Bến Thành, cụ gật đầu đồng ý cho anh ta chở về khách sạn.

Khi đến nơi, ông cụ quyết định gửi cho người đạp xích lô 500 ngàn đồng dù quãng đường không xa. Tuy nhiên, người này không chấp nhận, tỏ ý đòi thêm. Ông cụ đành rút ví chi thêm tiền. Đáng nói, khi cụ vừa mở ví thì người đạp xích lô đã tự tiện thò tay vào lấy hết số tiền lên đến 2,9 triệu đồng của cụ. Sau vụ việc, thật bất ngờ là cụ ông Nhật Bản… giành hết phần lỗi về mình. Cụ liên tục nói xin lỗi vì đã không hỏi giá trước khi lên xe nên đã gây ra cớ sự này.

Cụ ông người Nhật bị chém 2,9 triệu đồng cho 5 phút ngồi xích lô dạo Sài Gòn mà vẫn liên tục xin lỗi khiến bao người hổ thẹn với lắm bài học - Ảnh 1.

(Ảnh: báo Thanh Niên)

Bài học cùng lắm nỗi hổ thẹn

Hiện tại, câu chuyện trên vẫn đang cực kỳ "hot" trên mạng xã hội và thu hút đông đảo cư dân mạng Việt quan tâm. Nhiều người bình luận cho biết, họ đã rất sốc trước thông tin này, đồng thời cảm thấy vô cùng xấu hổ. Chưa kể, một số khác còn cho rằng nạn chặt chém ở các thành phố lớn tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng vẫn còn đang hoành hành khá nhiều gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch. Thậm chí còn khiến hình ảnh Việt Nam xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế:

"Đói cho sạch, rách cho thơm. Chứ đừng vừa đói bụng vừa rách nhân cách thế. Nạn chặt chém và cướp giật ở TP.HCM nói riêng và những thành phố lớn nói chung làm xấu mặt Việt Nam. Khách du lịch ngoại quốc đi một lần và không bao giờ quay lại".

"Thực sự thì ở đâu cũng có việc chặt chém này chứ không riêng gì TP.HCM, cơ bản là vì đây là thành phố lớn nhất, đông nhất nên nó cũng nhiều nhất thôi.  Đọc xong mấy cái tin này thấy xấu hổ quá".

"Trộm cắp mình cũng ghét nhưng mà thể loại này thì mình càng ghét hơn. Cứ mỗi lần ra Q.1 gặp mấy cảnh này ứa gan không chịu nổi. Bao nhiêu lần thấy xích lô, xe ôm, bán hàng rong gạ gẫm khách Tây. Xong xuôi thì rút tiền của người ta mà thấy hết hồn. Đánh giày 5 phút nó lấy 200k".

Cụ ông người Nhật bị chém 2,9 triệu đồng cho 5 phút ngồi xích lô dạo Sài Gòn mà vẫn liên tục xin lỗi khiến bao người hổ thẹn với lắm bài học - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Quả thật, như những bình luận trên có nói, chặt chém tồn tại nhiều năm nay ở các thành phố lớn tại Việt Nam đã "phát triển" kinh khủng tới mức trở thành một vấn nạn đáng lên án. Riêng về việc xích lô chặt chém khách du lịch thì rõ ràng đây không phải là trường hợp đầu tiên. Ví dụ như năm ngoái, 2 vợ chồng Việt Kiều đã bị lái xe xích lô ở Huế thu 1,5 triệu đồng cho quãng đường dài 5km hay anh chàng Hàn Quốc bị vòi 500 ngàn cho chuyến xích lô kéo dài 1 giờ đồng hồ tại Nha Trang,...

Cụ ông người Nhật bị chém 2,9 triệu đồng cho 5 phút ngồi xích lô dạo Sài Gòn mà vẫn liên tục xin lỗi khiến bao người hổ thẹn với lắm bài học - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa)

Những lưu ý cho khách du lịch khi muốn ngồi xích lô dạo Sài Gòn

Và để tránh lâm vào tình cảnh tương tự, hy vọng những ai đang có ý định trải nghiệm nơi mình sắp đến du lịch bằng hình thức ngồi xe xích lô thì phải luôn trong tâm thế cảnh giác: Hỏi giá trước khi lên xe, khi xuống xe yêu cầu người dừng ở những nơi đông người để nhỡ có bị vòi tiền hay đe dọa cũng sẽ dễ dàng tìm được sự giúp đỡ. Nếu không may gặp trường hợp bất trắc, hãy liên hệ với cơ quan chức năng gần nhất.

Ở Sài Gòn hiện nay, đa số các tay lái xích lô đều đã tập hợp thành nhóm và có sự quản lý rõ ràng, người du lịch phải lưu ý kỹ càng nếu muốn chuyến tham quan không nhận về cái kết đắng.

Tất nhiên, nói thế không phải là quy chụp tất cả những người lái xích lô hiện nay đều xấu tính thích vòi tiền chặt chém khách du lịch. Chỉ là khi thật giả lẫn lộn quá nhiều, "con sâu" đã làm rầu "nồi canh" bao nhiêu lâu rồi, chúng ta có sự đề phòng để bảo vệ túi tiền của mình cũng là điều hợp lý.

Theo Min

Helino

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Cỏ mềm HomeLab: Có khách hàng “chat” 3 năm với nhân viên tư vấn mà chưa mua lần nào, họ coi Cỏ Mềm là bạn thân - đó là điều chúng tôi trân trọng!

Nhận giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á - APEA 2021”, chị Trịnh Đặng Thuận Thảo vô cùng tự hào vì Thương hiệu Mỹ phẩm Thiên nhiên thuần Việt Cỏ Mềm HomeLab sau 7 năm gây dựng đã có vị thế và được ghi nhận bởi người dùng và cả các tổ chức uy tín. Là một Dược sĩ tâm huyết với nguồn nguyên liệu thảo mộc Việt Nam, cũng là một người mẹ có con nhỏ, việc mang mĩ phẩm thiên nhiên Lành và Thật tới phụ nữ để chăm sóc an toàn cho cả gia đình luôn là sứ mệnh lớn chị Thảo theo đuổi từng ngày.

Tân Tạo (ITA) ghi nhầm 1.300 tỷ tạm ứng cho bà Đặng Thị Hoàng Yến

ITA cho biết, báo cáo tài chính công bố trước đó trình bày sai chỉ tiêu do hạch toán sai, điều chỉnh số tiền tạm ứng cho bà Đặng Thị Hoàng Yến còn 633 tỷ đồng, thay vì 1.936 tỷ đồng.

2 người Việt bị tố cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha chưa thoát án, dù đã về nước

Bộ Ngoại giao xác nhận hai công dân Việt Nam bị tố cưỡng hiếp đã rời Tây Ban Nha sau khi được trả hộ chiếu. Quá trình điều tra vụ việc vẫn đang được tiếp tục, tòa án sẽ liên lạc với luật sư địa phương đại diện hai người trên.

Từ 1/9, cấm cải tạo ô tô 16 chỗ thành xe limousine chở khách

Từ 1/9, các mẫu xe trên 10 chỗ khi cải tạo thành các mẫu ôtô có dưới 10 ghế ngồi sẽ không đủ điều kiện đăng kiểm và kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách.

Đọc thêm