Câu chuyện kinh doanh

Covid-19 không ngăn được Táo Quân tăng giá quảng cáo: 30s lên sóng, doanh nghiệp phải trả tới 650 triệu đồng!

12/01/2021 03:50 PM | Kinh doanh

Trong khi đó 2 năm trước đây, mức giá cho thời lượng quảng cáo tương ứng của chương trình là 530 triệu đồng.

Covid-19 không ngăn được Táo Quân tăng giá quảng cáo: 30s lên sóng, doanh nghiệp phải trả tới 650 triệu đồng!

"Gặp nhau cuối năm" hay "Táo quân" luôn là chương trình được mong đợi nhất của VTV vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, vào năm ngoái, chương trình ăn khách này đã "tạm nghỉ" khiến những người yêu mến cảm thấy hụt hẫng. Năm nay, theo thông báo từ VFC, "Táo quân" sẽ tái xuất trong dịp Tết Nguyên đán 2021. 

Cùng với đó, ngày 11/01/2021, Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình – Đài Truyền hình Việt Nam (TVAd) đã phát đi thông báo số 14/2021 về đơn giá quảng cáo chương trình Gặp nhau cuối năm – năm 2021.

Theo đó, để có 10 giây quảng cáo trong chương trình này, doanh nghiệp sẽ phải chi 325 triệu đồng/ lần phát sóng. Với thời lượng phát sóng 15 giây, mức giá quảng cáo là 390 triệu đồng/lần phát sóng, 20 giây là 487,5 triệu đồng/lần phát sóng và 650 triệu đồng cho 30 giây/lần phát sóng.

Covid-19 không ngăn được Táo Quân tăng giá quảng cáo: 30s lên sóng, doanh nghiệp phải trả tới 650 triệu đồng! - Ảnh 1.

Được biết, mức giá quảng cáo vừa công bố cũng là mức giá cao nhất của chương trình từ trước đến nay. Ví dụ trong năm 2019, mức giá tối thiểu là 265 triệu đồng cho mỗi lần phát sóng TVC quảng cáo có thời lượng 10 giây và tối đa là 530 triệu đồng/1 lần phát song TVC dài 30 giây.

Với mức giá mới này, nhiều người cho rằng: "Tiền quảng cáo quá cao so với một năm dịch bệnh và thiên tai", nhưng hầu hết các bình luận đều nhận định giá như vậy là bình thường khi Táo quân là chương trình ăn khách nhất năm, phủ sóng tất cả các kênh VTV và chiếu trong khung giờ vàng.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải từng chia sẻ trên Zing rằng việc quảng cáo trong điện ảnh, truyền hình là một xu hướng tất yếu. Doanh thu từ quảng cáo giúp tái đầu tư, tái sản xuất. Nhưng anh khẳng định, "quảng cáo như thế nào để không thô, không gượng, là một bài toán đặt ra cho những người thực hiện". 

Hiện tại, các nghệ sĩ quen thuộc của Táo Quân như Xuân Bắc, Công Lý, Vân Dung, Tự Long… đang tất bật tập luyện. Theo dự kiến, chương trình "Gặp nhau cuối năm 2021" sẽ được ghi hình tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) vào cuối tháng 1 và phát sóng trên VTV từ 20 - 22 giờ ngày 11/2/2021 (tối 30 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021).

Nhật Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands. Nhóm thức ăn của Highlands là một chiến lược sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp ông bà chủ café nhận ra mình cần làm gì cho quán.

Đằng sau thất bại của iPhone 12 Mini là những toan tính khôn ngoan đến mức Samsung và Google cũng đều phải "học hỏi"

Người dùng khi đặt những chiếc smartphone mang cùng tên gọi, ra mắt cùng ngày cạnh nhau sẽ nhanh chóng nhận ra đâu là lựa chọn "khôn ngoan" hơn... Nhưng điều họ không nghĩ đến là, liệu lựa chọn của họ có nằm trong toan tính của những kẻ đang cầm đầu các công ty nghìn tỷ đô?

Foxconn sản xuất Macbook, IPad tại Bắc Giang: Cú hích hút những 'người khổng lồ'

Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) quyết định đầu tư khoảng 270 triệu USD để sản xuất máy tính bảng và máy tính xách tay tại Bắc Giang. Đây được coi là cú hích trong thu hút đầu tư của Bắc Giang.

Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok còn là kênh giúp bán BĐS hiệu quả: Chỉ cần video viral, nhà sẽ được giá hơn hẳn

Toby Albert-Corban, một nhà môi giới giới thiệu các căn hộ danh tiếng ở London, cho biết những ngôi nhà mà anh đăng lên TikTok đều nhận được nhiều lời hỏi mua hơn hẳn so với cách tiếp cận thông thường.

Đọc thêm