Người dùng Firefox có thể nhắn tin và gọi điện miễn phí ngay trên trình duyệt

25/09/2015 11:44 AM | Công nghệ

Mozilla vừa phát hành bản Firefox mới 41.0 tích hợp chức năng chat và video call miễn phí, đây là trình duyệt đầu tiên trên thế giới tích hợp các chức năng này.

Người dùng Firefox có thể nhắn tin và gọi điện miễn phí ngay trên trình duyệt

Được biết, chức năng này mới chỉ hoạt động trên các máy để bản desktop, người dùng có thể sử dụng chức năng chat trực tiếp bất kể đang sử dụng hệ điều hành Windows, Mac hay Linux.

Dự án có tên “Firefox Hello” do Mozilla phát triển được trang bị dịch vụ VOIP và tin nhắn nhanh miễn phí thông qua kênh WebRTC (kết nối thời gian thực). WebRTC là công nghệ cho phép kết nối giữa các trình duyệt thời gian thực không có độ trễ, đi kèm với các tính năng như cho phép kết nối xuyên suốt, phương thức mã hóa mạnh và tiết kiệm chi phí.

Nếu bạn là người dùng Firefox thường xuyên, sẽ rất tiện lợi cho việc liên lạc nếu bạn đang đi du lịch hay đang ngồi trong quán cafe internet mà không có sẵn các ứng dụng chat phổ biến như Skype.

Ngoài phiên bản cho máy tính để bàn, Mozilla còn hỗ trợ Firefox Hello trên cả hệ điều hành Android.

Bạn chỉ cần có tài khoản của Firefox để đăng nhập vào Firefox Hello. Hai người dùng có thể liên lạc với nhau mà không cần có chung trình duyệt, phần mềm hoặc phần cứng.

Ngoài ra, Firefox Hello còn có các chức năng khác như chia sẻ màn hình, tích hợp danh bạ.

Thái Nam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 câu hỏi cần tư duy khi chuyển đổi số từ bài học của Sendo: 3 năm cắt 60% thay vì phải tuyển 2.000 nhân viên tổng đài, đơn hàng tăng vài chục lần

Con đường dẫn tới công cuộc chuyển đổi số của Sendo đến một cách tự nhiên, khi nhìn từ một bài toán kinh doanh và đi tìm lời giải về công nghệ, chứ không phải bắt đầu bằng việc "Chết rồi, 4.0 rồi, phải chuyển đổi số đi", CEO Trần Hải Linh kể lại quyết định của Sendo khi đầu tư công nghệ thay vì tuyển dụng 2.000 nhân viên tổng đài.

Covid-19 đã ngăn cản bước tiến thần tốc của các chuỗi trà sữa The Alley, Koi Thé, Gong Cha, Phúc Long… ra sao?

Nếu 2019 là năm tưng bừng của các chuỗi trà sữa cao cấp bao nhiêu; thì năm nay buồn bấy nhiêu. Kể từ đầu năm đến giờ, Koi The đóng cửa 2 chi nhánh ở các quận trung tâm, The Alley đóng 5 cửa hàng với 3 cái tại Quận 1 – trong đó có cửa hàng được xem là flagship và Gong Cha chỉ mở đúng 3 cái.

Chiêu độc Flagship Marketing và lý do VinFast chỉ tung 500 chiếc President dù số người giàu Việt mua được xe 4 tỷ lớn hơn nhiều!

Flagship Store là viên kim cương sáng nhất trên vương miện của nhà bán lẻ, cửa hàng hàng đầu có vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu của công ty, với mục tiêu thu hút khách hàng vào thương hiệu hơn là tạo ra doanh số. President chính là "Flagship Store" của VinFast, là Soái Hạm đủ sức làm bất cứ ai nói rằng "VinFast không làm được xe cao cấp" sẽ phải nhìn nhận lại.

Cuộc chiến chuỗi cà phê: Phúc Long, Starbucks tăng tốc, The Coffee House đột ngột lỗ lớn, Highlands vẫn duy trì thế áp đảo

Các chuỗi cà phê đang ăn nên làm gia trong nhiều năm trở lại đây, hưởng lợi từ sức tăng trưởng ấn tượng của toàn thị trường.

Đọc thêm