Không phải người trẻ, nam giới trên 65 tuổi 'mê mệt' Apple nhất

30/10/2015 08:45 PM | Công nghệ

Tại Mỹ, nam giới từ 65 tuổi trở lên dành nhiều tiền hơn để mua các sản phẩm của Apple so với những nhóm tuổi còn lại.

Không phải người trẻ, nam giới trên 65 tuổi 'mê mệt' Apple nhất

Theo một nghiên cứu mới đây của Slice Intelligence, tại Mỹ, nam giới từ 65 tuổi trở lên dành nhiều tiền hơn để mua các sản phẩm của Apple so với những nhóm tuổi còn lại. Nhóm này mặc dù chiếm chưa đến ¼ tổng lượng khách hàng của Apple nhưng lại dành trung bình 976 USD mỗi người để mua các sản phẩm của "nhà Táo".

Nhóm người này tiêu nhiều tiền hơn những phụ nữ trẻ tuổi (những người chỉ dành 400 USD để mua các sản phẩm của Apple). Ngoài ra, phụ nữ trong độ tuổi từ 25 – 34 tiêu ít nhất trong số các nhóm tuổi.

Nhìn chung, nam giới tiêu nhiều tiền hơn phụ nữ ở tất cả các lứa tuổi, mức chi tiêu trung bình khoảng từ 200 – 300 USD.

Vậy nam giới lớn tuổi tiêu nhiều tiền vào những sản phẩm nào của Apple?

“Phải nói là Apple đang khôn khéo lôi kéo khách hàng ở mọi độ tuổi”, Jaimee Minney – Trưởng nhóm marketing của Slice nói. Anh cho rằng xu hướng này cho thấy các sản phẩm Apple “xuất hiện trên tay của ngay cả những người đang ở tuổi xế chiều”. Trong khi đó, họ vẫn duy trì được sự phổ biến trong lớp khách hàng chủ đạo là người trẻ tuổi và những tín đồ của công nghệ.

Có một vài giả thuyết giải thích cho hiện tượng này nhưng phổ biến nhất có lẽ là bởi: Khách hàng lớn tuổi mua các sản phẩm của Apple để làm quà tặng.

Dưới đây là thống kê thú vị về những người đang mua các sản phẩm của Apple:

- Tỷ lệ khách hàng trong độ tuổi từ 25 – 34 thường mua iPhone, Macbook Air, Mcbook Pro, Apple TV nhiều hơn.

- Những người từ 65 tuổi trở lên và giữa 35 – 44 tuổi là những khách hàng thường xuyên mua iPad.

- Những người trong độ tuổi từ 35 – 44 mua Apple Watch nhiều nhất.

- Tỷ lệ khách hàng mua Apple Music nhiều nhất trong độ tuổi từ 25 – 34.

- Những hộ gia đình có thu nhập từ 35.000 USD – 50.00 USD chi tiêu cho các sản phẩm của Apple ít nhất.

- Tuy nhiên, những hộ có thu nhập dưới 15.000 USD chi tiêu cho các sản phẩm Apple nhiều bằng số hộ gia đình có thu nhập từ 125.000 – 150.000 USD.

Phương Linh

Theo CNN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Binance chật vật qua 'mùa đông'

CEO Changpeng Zhao tỏ ra lạc quan giữa những cơn bão mà sàn Binance của anh đang gặp phải.

Shark Phú giải bài toán khởi nghiệp Sunhouse: Chi phí sản xuất 190 nghìn đồng, tại sao có thể bán ra với giá 130 nghìn đồng?

"Năm đầu tiên lỗ hơn 1 tỷ đồng, cảm giác nếu tiếp tục sẽ mất hết. Bản thân trong Hội đồng quản trị (HĐQT) công ty đã nảy sinh mâu thuẫn, một cổ đông rút lui. Bản thân tôi khi đó cũng rất mệt mỏi", Shark Phú đã chia sẻ về kỷ niệm những ngày đầu đầy khó khăn của Sunhouse

Đại gia “Đường bia” tiết lộ bí mật đằng sau vòi nước mạ vàng trong căn hộ nhà ở xã hội

Vốn nổi tiếng với những tòa khách sạn dát vàng sang trọng nhất thế giới như Wyndham Hanoi Golden Lake, Danang Golden Bay, Hội An Golden Sea... đến nay ông “Đường bia” lại khiến dư luận “giật mình” khi bỏ đất vàng ở trung tâm Hà Nội để xây nhà ở xã hội.

Shark Hưng tiết lộ lý do đầu tư “trái nghề” vào startup bán trứng gà có hàm lượng cholesterol thấp nhất thế giới

Theo Shark Hưng, mô hình trứng gà Sadu có nhiều tiềm năng, vấn đề còn lại chỉ là tính thương mại của sản phẩm.

Đọc thêm