Bkav giao sản phẩm Bphone chưa hoàn chỉnh cho khách hàng
Theo thông báo được gửi kèm của Bkav cho khách hàng thì hệ điều hành BOS trên điện thoại Bphone vẫn chưa phải hệ điều hành hoàn chỉnh.
Theo thông báo của Bkav, từ ngày 18/6, hãng sẽ giao khoảng 1.000 chiếc Bphone/ngày cho khách hàng.
Tuy nhiên, đến khoảng 20h tối 18/6, trên các diễn đàn lớn về công nghệ, thông tin về việc khách hàng nhận được Bphone vẫn "án binh bất động".
Đến 21h cùng ngày, có một vài khách hàng ở Hà Nội chia sẻ trên các diễn đàn về việc họ đã nhận được những chiếc Bphone đầu tiên.
Ngay lập tức, thông tin này đã trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi tại các diễn đàn, fanpage công nghệ.
Theo thông tin được chia sẻ, đây là những chiếc Bphone bản dung lượng 16GB, có giá bán bao gồm thuế VAT là 10.989.000 đồng.
Ngay sau khi nhận được sản phẩm, một khách hàng đã quay lại đoạn video cảnh "đập hộp" sản phẩm Bphone.
Theo hình ảnh trong đoạn video thì đây là chiếc Bphone màu đen. Ngoài máy chính, trong hộp có một sách hướng dẫn sử dụng, 1 dock sạc, dây kết nối, tai nghe.
Điều nhận được sự chú ý nhất của cộng đồng mạng chính là việc khi giao hàng, nhân viên của Bkav còn đưa khách hàng một thông báo của Bkav về việc hệ điều hành BOS trên máy Bphone vẫn chưa phải là bản hoàn chỉnh.
"Hiện tại, hệ điều hành BOS trên Bphone chưa phải phiên bản hoàn chỉnh do đang chờ nâng cấp một số ứng dụng trên hệ điều hành theo thỏa thuận giữa Bkav và Google.
Trong vòng từ 1 đến 2 tuần tới phiên bản BOS hoàn chỉnh sẽ được tự động cập nhật xuống điện thoại của Quý khách hàng...", thông báo của Bkav viết.
Bên cạnh đó, theo chia sẻ từ một thành viên trên diễn đàn Bphone Fans Club thì chỉ 15 phút thử vài tính năng cơ bản là đã có thể đánh giá Bphone không nổi trội, không hoàn hảo như những lời tán tụng.
"Đương nhiên, trải nghiệm người dùng thì thua xa một chiếc iPhone 5", thành viên này viết.
Còn nickname Kim Ngọc Minh cho hay: "Mình thấy một vài tính năng hay ho như click nháy vào phím home giữa thì màn hình hiển thị co lại để có thể điều khiển bằng một ngón cái.
Bạn có thể thấy cả Bmail; rồi cả một "app" chăm sóc khách hàng nối thẳng số điện thoại tổng đài Bphone.
Thử test bắt dò wifi nhanh hơn con iPhone 5C bên cạnh. Tuy nhiên, chụp ảnh hình như lấy nét tự động gì đó nên bấm mãi mới ra ảnh, nói chung phải dùng thêm mới thấy kĩ hơn ...".
Trao đổi với chúng tôi vào sáng 19/6, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Truyền thông của Bkav xác nhận việc đã gửi thông báo về hệ điều hành BOS của Bphone chưa hoàn chỉnh cho khách hàng.
Cũng theo bà Hằng, trong ngày 18/6, Bkav đã giao được khoảng 1.000 sản phẩm Bphone cho khách hàng
Về phản ánh của một khách hàng cho rằng, nhân viên giao hàng của Bphone đã sai hẹn đến cả tiếng đồng hồ mà không biết cách gọi điện đổi lịch, bà Hằng lý giải:
"Chúng tôi có kiểm tra lại thì các bạn giao hàng có gọi cho khách hàng này nhiều lần nhưng không thấy nghe máy".