Bí ẩn về mạng xã hội dành cho giới triệu phú Nga
Mạng xã hội đang trở nên phổ biến hơn, bởi vì càng ngày càng trở thành nguồn thu nhập. Những trang web liên kết các doanh nghiệp với nhau càng trở nên có giá.
Mạng xã hội đang trở nên phổ biến hơn, bởi vì càng ngày càng trở thành nguồn thu nhập. Những trang web liên kết các doanh nghiệp với nhau càng trở nên có giá, Tiếng nói nước Nga ghi nhận.
Cộng đồng BizFam - Business Family cho phép người tạo ra nó là Alexei Zharkov và Artem Zvezdinsky làm trung gian trong các mối quan hệ kinh doanh gần như trong tất cả các lĩnh vực, từ dầu khí cho đến dược phẩm.
Thu nhập của mạng này đang gia tăng. Mạng xã hội bao trùm các thành phố lớn trên cả nước đã mang lại cho hai doanh nhân Nga hàng triệu USD.
Câu lạc bộ truyền thông cho giới lãnh đạo doanh nghiệp dường như không phải là một ý tưởng mới. Nhưng định dạng của BizFam không phải là tầm thường. Tại các buổi tiếp tân thế kỷ XIX, khi tân khách xuất hiện trong phòng, tên tuổi họ và tên công ty được đọc to trên loa phóng thanh.
Tại dạ hội của công ty "Biztha" trong các câu lạc bộ uy tín ở Moscow và St Petersburg, những cô gái có ngoại hình người mẫu chụp ảnh khách mới đến bằng iPad. Sau đó, hình ảnh, tên và chức danh của họ xuất hiện trên màn hình lớn trong phòng.
Cộng đồng BizFam - Business Family cho phép người tạo ra nó là Alexei Zharkov và Artem Zvezdinsky làm trung gian trong các mối quan hệ kinh doanh gần như trong tất cả các lĩnh vực, từ dầu khí cho đến dược phẩm.
Thu nhập của mạng này đang gia tăng. Mạng xã hội bao trùm các thành phố lớn trên cả nước đã mang lại cho hai doanh nhân Nga hàng triệu USD.
Câu lạc bộ truyền thông cho giới lãnh đạo doanh nghiệp dường như không phải là một ý tưởng mới. Nhưng định dạng của BizFam không phải là tầm thường. Tại các buổi tiếp tân thế kỷ XIX, khi tân khách xuất hiện trong phòng, tên tuổi họ và tên công ty được đọc to trên loa phóng thanh.
Tại dạ hội của công ty "Biztha" trong các câu lạc bộ uy tín ở Moscow và St Petersburg, những cô gái có ngoại hình người mẫu chụp ảnh khách mới đến bằng iPad. Sau đó, hình ảnh, tên và chức danh của họ xuất hiện trên màn hình lớn trong phòng.
Người mới đến - các nhà quản lý cấp cao hoặc chủ doanh nghiệp - cũng có thể thấy các thông tin trên điện thoại thông minh của mình. Ông ta sẽ nhận được tin nhắn từ khách hàng hoặc từ BizFam: "Bạn sẽ thấy thú vị nếu làm quen với…". Chỉ cần chạm tay vào màn hình cảm ứng là các vị khách có thể liên lạc và gặp nhau.
Những cuộc làm quen như vậy có thể đem lại những hợp đồng lớn. Trong cơ sở khách hàng của BizFam có hơn 150 nghìn người. Vậy mà công ty chỉ có bốn nhân viên, nhiều hơn một chút so với khi mới thành lập.
Business Family ra đời năm 2006 như là một sở thích của nhà phân tích Citigroup Alexei Zharkov. Sau khi hoàn thành thỏa thuận có liên quan đến ba chục luật sư, kế toán và tài chính, Zharkov mời họ dự tiệc ăn mừng để làm quen với từng người, vì trong quá trình giao dịch họ chỉ thông báo cho nhau qua điện thoại và e-mail. Khoảng mười lăm người đến nhà hàng. Và họ gặp nhau không chỉ một lần.
Câu lạc bộ kinh doanh không chính thức dần dần mở rộng. Trong năm 2008, nhà hàng đã không còn chứa hết tất cả mọi người trong nhóm. Cộng đồng đã chuyển đến một nhà hàng lớn và liên lạc với nhau thông qua twitter. Sau khi có hơn 100 người đến dự cuộc gặp, ngay cả quầy bar cũng không có đủ chỗ ngồi. "Có một cảm giác rằng có thể dùng điều này để mở ra một doanh nghiệp", Alexey Zharkov kể lại.
Vào thời điểm đó, anh xin nghỉ việc ở văn phòng và lập ra Family Space - dự án phả hệ với các yếu tố của mạng xã hội. Đến năm 2011, nhờ có kinh nghiệm trong mạng, Zharkov đã lập ra cộng đồng kinh doanh mới. Yếu tố quyết định là sự quen biết vào năm 2012 với chủ nhà hàng Artem Zvezdinsky. Ông ủng hộ dự án.
Zvezdinsky thỏa thuận với một số câu lạc bộ không thu tiền ký quỹ khi BizFam đặt chỗ cho nhóm thực khách lớn. Ông cũng thuyết phục họ trả tiền phần trăm cho BizFam từ tiền thanh toán các món ăn mà họ đặt mua.
Công ty đã thành lập hệ thống máy tính riêng của mình - với hệ thống nhắn tin và đưa tin trực tuyến cho những thành viên vắng mặt. Hệ thống phân tích sự khả dụng của các cuộc gặp, và nếu khách hàng không tới thì sẽ gửi thông điệp BizFam cho bạn bè mà họ đăng ký. Những người đang do dự tự hỏi có tới hay không rốt cuộc cũng sẽ đến.
Thành phần khách cũng sẽ được hệ thống đánh giá. Chẳng hạn, nếu tại cuộc gặp có đến một nửa khách là các nhà dầu khí thì câu chuyện sẽ nhàm chán. Nhưng nếu số này ít hơn 1/3 thì những người tham gia sẽ không còn quan tâm. Hệ thống này có thể điều chỉnh các đối tượng tại thời điểm đăng ký, bắt đầu từ một tháng trước khi sự kiện diễn ra.
Hiện tại thu nhập của BizFam không phải là quá lớn, nhưng đã lựa chọn hướng phát triển rất chính xác, chuyên gia kinh doanh thị trường Nga Sergei Trofimov nhận xét. "Công ty này linh hoạt và dễ dàng thích nghi với điều kiện thay đổi, ông nói.
Những cuộc làm quen như vậy có thể đem lại những hợp đồng lớn. Trong cơ sở khách hàng của BizFam có hơn 150 nghìn người. Vậy mà công ty chỉ có bốn nhân viên, nhiều hơn một chút so với khi mới thành lập.
Business Family ra đời năm 2006 như là một sở thích của nhà phân tích Citigroup Alexei Zharkov. Sau khi hoàn thành thỏa thuận có liên quan đến ba chục luật sư, kế toán và tài chính, Zharkov mời họ dự tiệc ăn mừng để làm quen với từng người, vì trong quá trình giao dịch họ chỉ thông báo cho nhau qua điện thoại và e-mail. Khoảng mười lăm người đến nhà hàng. Và họ gặp nhau không chỉ một lần.
Câu lạc bộ kinh doanh không chính thức dần dần mở rộng. Trong năm 2008, nhà hàng đã không còn chứa hết tất cả mọi người trong nhóm. Cộng đồng đã chuyển đến một nhà hàng lớn và liên lạc với nhau thông qua twitter. Sau khi có hơn 100 người đến dự cuộc gặp, ngay cả quầy bar cũng không có đủ chỗ ngồi. "Có một cảm giác rằng có thể dùng điều này để mở ra một doanh nghiệp", Alexey Zharkov kể lại.
Vào thời điểm đó, anh xin nghỉ việc ở văn phòng và lập ra Family Space - dự án phả hệ với các yếu tố của mạng xã hội. Đến năm 2011, nhờ có kinh nghiệm trong mạng, Zharkov đã lập ra cộng đồng kinh doanh mới. Yếu tố quyết định là sự quen biết vào năm 2012 với chủ nhà hàng Artem Zvezdinsky. Ông ủng hộ dự án.
Zvezdinsky thỏa thuận với một số câu lạc bộ không thu tiền ký quỹ khi BizFam đặt chỗ cho nhóm thực khách lớn. Ông cũng thuyết phục họ trả tiền phần trăm cho BizFam từ tiền thanh toán các món ăn mà họ đặt mua.
Công ty đã thành lập hệ thống máy tính riêng của mình - với hệ thống nhắn tin và đưa tin trực tuyến cho những thành viên vắng mặt. Hệ thống phân tích sự khả dụng của các cuộc gặp, và nếu khách hàng không tới thì sẽ gửi thông điệp BizFam cho bạn bè mà họ đăng ký. Những người đang do dự tự hỏi có tới hay không rốt cuộc cũng sẽ đến.
Thành phần khách cũng sẽ được hệ thống đánh giá. Chẳng hạn, nếu tại cuộc gặp có đến một nửa khách là các nhà dầu khí thì câu chuyện sẽ nhàm chán. Nhưng nếu số này ít hơn 1/3 thì những người tham gia sẽ không còn quan tâm. Hệ thống này có thể điều chỉnh các đối tượng tại thời điểm đăng ký, bắt đầu từ một tháng trước khi sự kiện diễn ra.
Hiện tại thu nhập của BizFam không phải là quá lớn, nhưng đã lựa chọn hướng phát triển rất chính xác, chuyên gia kinh doanh thị trường Nga Sergei Trofimov nhận xét. "Công ty này linh hoạt và dễ dàng thích nghi với điều kiện thay đổi, ông nói.
Nhiều người tin cậy nó hơn các công ty tổ chức sự kiện khác: những người đó kém thành thạo hơn trong việc hiểu biết tính chất các cuộc gặp, trong khi đó Zharkov và Zvezdinsky là những bậc thầy trong lĩnh vực này".
Theo Thuý Hà
Theo Diễn đàn đầu tư
Copy link
Link bài gốc
Lấy link!