11 năm Facebook: Ngày ấy- bây giờ

05/02/2015 17:22 PM | Công nghệ

Facebook đã bước sang tuổi 11. Nếu bạn là một người thành viên trung thành của Facebook ngay từ thủa ban đầu, bạn có thể nhớ mạng xã hội này đã thay đổi vẻ ngoài mạnh mẽ ra sao.

Từ một mạng xã hội riêng cho những sinh viên Harvard, ngày nay đây là cộng đồng khổng lồ, Facebook đã phát triển thiết kế với tính tương tác phù hợp hơn thủa ban đầu.

Ai biết được sự thay đổi lớn tiếp theo của Facebook ra sao nhưng bạn có thể thấy rằng những người dùng sẽ phàn nàn về nó, giống như điều họ từng làm trong suốt lịch sử phát triển của mạng xã hội này. Và sau đó, họ lại quyết định rằng yêu thích Facebook.

Thuở sơ khai, Facebook được gọi là Thefacebook. Nó bắt đầu tại Harvard và mở rộng ra các trường đại học khác một cách từ từ.

Đây là giao diện một nhóm Facebook năm 2005.

So sánh với bây giờ, Facebook theo nhóm đã thay đổi rất nhiều.

Trở lại năm 2005, trước khi chức năng News Feed (Bảng tin) ra đời, Facebook chỉ là một tập hợp các tài khoản các nhân không kết nối.

Đây là tài khoản “chính chủ” của nhà sáng lập Mark Zuckerberg năm 2006.

Facebook cho ra mắt New Feed với hiển thị tất cả hoạt động của bạn bè theo dòng thời gian vào năm 2006.

Cùng năm 2006, Facebook giới thiệu Mini-Feed. Nhưng ý tưởng công bố nội dung trên News Feed khiến một số người dùng phẫn nộ. Thậm chí có người còn gọi là một trong những sản phẩm quản lý quái quỷ của Facebook.

Năm 2009, trang chủ Facebook có sự thay đổi khi đặt chân vào lãnh địa tương tự Twitter với News Feed thời gian thực. Cũng năm này, Facebook cũng giời thiệu thuật toán để xắp sếp thứ tự cập nhật trạng thái sẽ được hiển thị.

Năm 2010, Facebook cho ra mắt chức năng Thông báo trên thanh điều hướng với thiết kế lại.

Facebook tung ra phiên bản trực quan hơn vào năm 2010 trong đó gắn thêm một dòng những ảnh được tag gần đây dưới tên người dùng và thông tin hồ sơ cơ bản.

Facebook tung ra chức năng News Ticker vào năm 2011 từ đó những người dùng có thể giữ kêt nối với những bạn bè của họ trong khi quan sát những phần khác của Facebook.

Dòng thời gian Facebook cảm giác được thiết kế từ buổi đầu. Nhưng nó được cho ra đời năm 2011 như một dòng thời gian ảo về toàn bộ cuộc sống của bạn.

Facebook bắt đầu hiển thị trên News Feed những bài viết tài trợ từ tháng 1 năm 2012.

Và đây là Bảng tin News Feed ngày hôm nay.

Đây là ứng dụng di động của Facebook khi mới ra mắt.

Và giao diện đã được thiết kế lại hoàn toàn.

>> Vì sao giá quảng cáo Facebook Ads có xu hướng tăng & hiệu quả có xu hướng giảm?

Thảo Nguyên

Nguyễn Thu Thúy

Cùng chuyên mục
XEM