Cơ hội tốt khi học phi công tại Vinpearl Air: Ngành hàng không Việt Nam tăng trưởng gấp 3 lần thế giới nhưng thiếu nguồn nhân lực lớn

26/09/2019 10:12 AM | Thời sự

Để giải quyết khủng hoảng thiếu hụt nhân sự ngành hàng không Việt Nam, hồi tháng 7 đoàn Vingroup công bố tham gia đào tạo nhân lực hàng không với trường Đào tạo nhân lực kĩ thuật cao ngành hàng không Vinpearl Air.

Cơ hội tốt khi học phi công tại Vinpearl Air: Ngành hàng không Việt Nam tăng trưởng gấp 3 lần thế giới nhưng thiếu nguồn nhân lực lớn

Mới đây, tại hội thảo Triển vọng Kinh tế vĩ mô HSBC 2019 ‘ Vươn mình trong thách thức’, khi được hỏi về tiềm năng và thách thức của ngành hàng không Việt Nam, tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành đánh giá khá tích cực.

Đối với ngành hàng không Việt Nam, ông Thành đưa ra công thức tính tốc độ tăng trưởng ngành cơ bản bằng tăng trưởng GDP cộng thêm vài yếu tố và nhân với hệ số 2,5-3 lần. Ông Thành ước tính năm 2020 tăng trưởng ngành hàng không Việt Nam trên dưới 10%. Con số này mặc dù thấp hơn so với vài năm gần đây nhưng vẫn khá nhanh so với trong khu vực và trên thế giới. Theo tổng giám đốc Vietnam Airlines, tốc độ tăng trưởng hàng không tại Mỹ chỉ ở mức 2-3%, trung bình Việt Nam cao gấp khoảng 3 lần thế giới.

Một điểm chung của ngành hàng không hiện này là hệ thống sân bay toàn thế giới tắc nghẽn từ Hong Kong, Hàn Quốc hay Nhật Bản, tại Việt Nam có Tân Sơn Nhất, Nội Bài. Riêng hàng không việt nam trong 4 năm gần đây rất nhanh đến từ tăng trưởng nhờ đường bay mới, Đà nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng còn chặng bay Hà Nội- Sài Gòn hầu như không tăng trưởng.

Một điểm thứ 2 khác biệt của hàng không Việt Nam và khu vực Đông Bắc Á là thay đổi cấu trúc. Hiện khu vực này hàng không giá rẻ chiếm 60%-65% tổng lượt khách trong khi châu Âu chỉ 30%, Mỹ 40%. Hàng không Việt Nam trong thuận lợi do cơ sở hạ tầng đường bộ kém, đường sắt hầu như không có. Tuy nhiên điều này gây sức ép lên hạ tầng hàng không. Ông Thành cũng nhận định cạnh tranh trong thời gian tới sẽ tiếp tục gia tăng khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa, du lịch của người Việt Nam ngày càng nhiều hơn.

Với riêng Vietnam Airlines, ngoài những yếu tố như tỷ giá, giá dầu, phi công là một thách thức lớn. Theo ông Thành để đào tạo một phi công Boeing 737 A30 cần 6-8 năm nhưng đến hết 2020 Vietnam Airlines sẽ có 27 chiếc mới.

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện tại, việc quan trọng nhất là dịch vụ tốt với khách hàng, chi phí rẻ. Một trong những cách Vietnam Airlines giảm chi phí là áp dụng công nghệ 4.0. Vietnam Airlines cũng có lợi thế tham gia Sky Team gồm 19 hãng, hợp tác song phương đa phương, hợp tác nâng cao độ phủ.

Cơ hội tốt khi học phi công tại Vinpearl Air: Ngành hàng không Việt Nam tăng trưởng gấp 3 lần thế giới nhưng thiếu nguồn nhân lực lớn - Ảnh 1.

Để giải quyết khủng hoảng thiếu hụt nhân sự ngành hàng không Việt Nam, hồi tháng 7 đoàn Vingroup công bố tham gia đào tạo nhân lực hàng không với trường Đào tạo nhân lực kĩ thuật cao ngành hàng không Vinpearl Air. Nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo tới 1.000 phi công trong 5 năm tới, ngay lập tức trường đào tạo này đã chính thức tuyển sinh 400 học viên phi công cho giai đoạn 2019-2020.

Khóa học này học viên được đào tạo cơ bản tại đối tác của Vinpearl Air ở Mỹ, Úc với bằng cấp quốc tế và đào tạo bằng lái máy bay vận tải thương mại và chuyển loại tại Việt Nam để trở thành phi công trong 26 tháng. Vingroup cũng cho biết đây là chương trình phi lợi nhuận với chi phí đào tạo tốt nhất thị trường khoảng 2,82 tỷ (120.000 USD).

Cụ thể có 3 điểm khác biệt trong chính sách đào tạo được Vinpearl Air đưa ra hiện chưa có trên thị trường gồm: Đào tạo tiếng Anh (Vinpearl Air cam kết đào tạo 90% học viên tiếng Anh đạt chuẩn qua vòng xét tuyển phi công); Hỗ trợ tài chính ( Vingroup hợp tác cùng Vietcombank cho vay tới 85% học phí); Không ràng buộc việc làm (Học viên sau khi tốt nghiệp không ràng buộc làm việc tại Vinpearl Air).

"Chúng tôi muốn giải quyết bài toán nhân lực ngành hàng không ở tầm vĩ mô. Các học viên của Vinpearl Air sau khi học xong có thể làm việc tại đây nhưng họ cũng có thể sang Vietnam Airlines, Viejet Air hay Bamboo, thậm chí sang các nước khác trên thế giới làm phi công. Vinpearl Air hướng tới mục tiêu ươm mầm cho ước mơ bay, công dân toàn cầu của thế hệ trẻ", lãnh đạo truyền thông Vingroup cho biết.

Ngày hội tư vấn đầu tiên được tổ chức lúc 9h-12h, ngày 28/09/2019, tại Almaz Center đường Hoa Lan, Khu đô thị Vinhomes Riversdie, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Ứng viên cũng có thể nộp hồ sơ Dự tuyển online cho đợt tuyển sinh thứ 2 của khóa 1 qua email tuyensinhhangkhong@vingroup.net (từ 28/09 – 15/11). Thông tin chi tiết liên hệ hotline 0353 593 366/ 0353 793 366/0353 673 366/0353 713 366.

Để đăng ký nhận thông tin tư vấn trực tiếp qua điện thoại, mời các bạn để lại thông tin tại: https://hocvienphicongvas.bizfly.vn/#dangkydutuyen

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

25 triệu đồng, chiếc quan tài treo trên gác xép và nỗi niềm '600 năm đi xây Nhà chống lũ' của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang

Ít người biết đằng sau dự án này là nỗ lực kiên trì, bền bỉ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang trong hơn 10 năm trời. Chị là nhà sáng lập quỹ Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Sống bền vững.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Be Group: Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc! Nếu muốn an nhàn, đừng làm kinh doanh!

"Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc. Vì khi nói như thế, mọi người đang tách biệt công việc và cuộc sống. Nếu muốn cuộc sống an nhàn, đừng làm kinh doanh, đặc biệt là đừng khởi nghiệp. Muốn có sự cân bằng tuyệt đối giữa cuộc sống và công việc thì không nên làm sếp", CEO Be Group Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ.

Gặp gỡ CEO Teky Đào Lan Hương, người phụ nữ từ bỏ vị trí Phó Chủ tịch Nexttech để startup trong lĩnh vực “3 không”

Khởi nghiệp từ những năm 19, 20 tuổi, chị Đào Lan Hương đã gây dựng lên Nexttech, tập đoàn công nghệ có giá trị hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, sau 15 năm bó, người phụ nữ ấy đã rời bỏ vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn để tự đi một con đường mới, khó khăn hơn nhưng chứa đựng rất nhiều đam mê, tâm huyết với thế hệ tương lai của Việt Nam.

Đọc thêm