Chuyện không nhỏ từ việc niêm phong túi xách khi bước vào siêu thị Fivimart, Big C…

09/01/2017 10:38 AM | Kinh doanh

Cùng trong một khu trung tâm thương mại lớn, nhưng nếu bước vào Fivimart khách hàng mang túi xách, ba lô sẽ được yêu cầu niêm phong. Trong khi đó, nếu bước sang siêu thị AEON gần đó, họ có thể tung tăng đeo balo, mang túi xách và siêu thị mua sắm mà không cần làm thủ tục gì.

Chuyện không nhỏ từ việc niêm phong túi xách khi bước vào siêu thị Fivimart, Big C…

Chiều cuối tuần, một trung niên đưa gia đình đến AEON Mall Long Biên (Hà Nội). Trước khi bước vào siêu thị Fivimart để mua một số đồ lặt vặt, trung niên này thấy bảo vệ gọi giật lại một bạn trẻ để yêu cầu niêm phong ba lô trước khi vào trong. Bạn trẻ này cũng vui vẻ đưa ba lô làm thủ tục. Phía bên trong Fivimart, khách hàng khá thưa thớt dù đây là ngày Chủ Nhật.

Sau đó, cũng bạn trẻ này cùng vài người bạn đi cùng sang siêu thị AEON ở gần đó. Theo kinh nghiệm vừa có tại Fivimart, cả nhóm chạy tới chỗ anh bảo vệ để hỏi việc cất túi hoặc niêm phong thì anh bảo vệ cười tươi và cho biết họ có thể mang ba lô, túi xách thoải mái vào siêu thị mà không cần niêm phong gì cả. Khi vào trong siêu thị AEON đông nghẹt người.


Ở siêu thị Nhật, khách hàng có thể thoải mái mang túi xách, ba lô vào trong mà không cần làm thủ tục niêm phong. Ảnh: Khánh Linh

Ở siêu thị Nhật, khách hàng có thể thoải mái mang túi xách, ba lô vào trong mà không cần làm thủ tục niêm phong. Ảnh: Khánh Linh

Thực tế, việc niêm phong túi xách trước khi vào siêu thị tại Fivimart không có gì lạ, nếu vào Big C Thăng Long, khách hàng còn được yêu cầu niêm phong bằng cách dán nilon bao quanh ba lô, túi (kể cả túi nhỏ) để người đi mua sắm không thể bỏ bất kỳ thứ gì vào khi đi mua sắm trong siêu thị. Biện pháp này là nhằm đối phó với tình trạng “bỏ nhầm vào túi” rồi quên thanh toán, xảy ra không ít trong các siêu thị.

Cũng vì thế, việc bất kỳ một khách hàng nào đi mua sắm dù không có ý định gì cũng bị siêu thị như Big C, Fivimart... cẩn thận đề phòng trở thành một điều hiển nhiên.

Thế nhưng, khi bước vào AEON – một siêu thị của Nhật, người ta lại thấy một câu chuyện khác, tư duy khác. Một nhân viên của siêu thị này cho biết, cho phép khách hàng mang ba lô vào mà không cần phải niêm phong là quy định đương nhiên, giống như các siêu thị AEON đang hoạt động ở Nhật mà “thực ra là cửa hàng nào của Nhật cũng vậy”. Chuyện “bỏ nhầm đồ” rồi quên thanh toán vẫn xảy ra nhưng không thể vì chuyện đó mà gây phiền cho đại đa số những khách hàng nghiêm túc.

Cùng một chiếc ba lô nhưng cách ứng xử của 2 siêu thị lại hoàn toàn khác nhau cho thấy một tư duy về khách hàng cũng tương tự. Khách hàng sẽ thích ai hơn thì rất dễ để có câu trả lời. Câu hỏi là bao giờ thì Fivmart, Big C… mới bỏ được "việc nhỏ" là niêm phong ba lô, túi xách của khách hàng khi họ vào siêu thị mua sắm?

Theo Hoàng Ly

Trí thức trẻ

Từ khóa:  siêu thị, Fivimart, Aeon Mall, Big C
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma 1 lần nữa tạo nên lịch sử, Ant Group vừa IPO thành công, thu về số tiền kỷ lục lên tới 34 tỷ USD

Ant Group của Jack Ma vừa IPO thành công, thu về 34,1 tỷ USD, giá trị công ty đạt 310 tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

Trò chuyện cùng cựu thí sinh Olympia viết code Bluezone: 11 năm gắn bó với Bkav vì văn hóa và ‘sếp Quảng’, ước muốn làm ‘travel blogger’

"Bkav có văn hóa tập thể dục giữa giờ, vào 10h sáng và 3h chiều mỗi ngày. Con trai thì chống đẩy mỗi người 30 cái, con gái tập thể dục nhẹ nhàng hơn. Rồi văn hóa đi chân đất trong văn phòng, cho mình cảm giác thoải mái và gần gũi với văn hóa của Việt Nam", Khánh Võ - cựu thí sinh cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", người viết dòng code đầu tiên cho ứng dụng Bluezone - chia sẻ.

Vay nợ của Hòa Phát lên xấp xỉ 2 tỷ USD, mỗi ngày trả 5,7 tỷ đồng tiền lãi

Hòa Phát đang trong giai đoạn vay nợ lớn để phát triển khu liên hợp Dung Quất. Nhờ đó, kết quả kinh doanh khu vực miền Nam khởi sắc và đưa doanh thu lợi nhuận tập đoàn lên cao nhất từ trước tới nay.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Đặng Lê Nguyên Vũ đều có chung 1 thói quen làm việc, nếu rèn luyện được như họ bạn sẽ thành công

Sử dụng thời gian hiệu quả thể hiện qua việc chỉ dành cho việc họp hành 10-15 phút với tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay 6 tháng làm việc của mình bằng người khác làm 20 năm đối với chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên.

Đọc thêm