Chủ xe VinFast Fadil tiết lộ 4 lý do bỏ qua i10, Morning: 'Không bóng bẩy nhưng sử dụng mới thấy nhiều thứ vượt trội'

22/05/2022 12:00 PM | Công nghệ

Lựa chọn mua chiếc ô tô đầu tiên bao giờ cũng khó khăn nhất. Với Trường, anh cũng đã đắn đo với nhiều mẫu xe trong tầm giá để đưa đến lựa chọn cuối cùng là VinFast Fadil.

Chủ xe VinFast Fadil tiết lộ 4 lý do bỏ qua i10, Morning: 'Không bóng bẩy nhưng sử dụng mới thấy nhiều thứ vượt trội'

Cao Ngọc Trường dành dụm được khoảng 400 triệu đồng sau một thời gian học tập và làm việc tại nước ngoài. Sau khi về Việt Nam, anh quyết định dành số tiền đó để mua chiếc ô tô phục vụ đi lại hàng ngày.

Do lần đầu mua ô tô, Trường cân nhắc khá nhiều trong tầm giá 300-400 triệu đồng. Hyundai Grand i10 hay Kia Morning đã là những cái tên quá quen thuộc và gần như trở thành "ứng cử viên" đầu tiên. Tuy nhiên, trong thời gian ở nước ngoài, Trường có biết về mẫu Fadil của VinFast nên có tìm hiểu qua.

Ấn tượng ban đầu của Trường với Fadil là mẫu xe này có thiết kế không mấy bắt mắt như các mẫu xe Hàn Quốc. Song, đến khi tìm hiểu sâu và dùng thử xe, anh mới nhận ra rằng Fadil có nhiều thứ thiết thực hơn so với i10 và Morning.

Dưới đây là chia sẻ của Trường về 4 lý do khiến anh chọn Fadil thay vì i10 hay Morning.

Cách âm tốt hơn

Chủ xe VinFast Fadil tiết lộ 4 lý do bỏ qua i10, Morning: Không bóng bẩy nhưng sử dụng mới thấy nhiều thứ vượt trội - Ảnh 1.

Về Việt Nam, mình nhận thấy sự khác biệt lớn so với bên Anh - nơi mình từng du học - là giao thông dày đặc, bởi vậy nên tiếng ồn từ bên ngoài lọt vào xe rất nhiều. Khi đó, mình thấy Fadil là mẫu xe phù hợp hơn hẳn i10 và Morning bởi khả năng cách âm môi trường rất tốt của nó. Khung vỏ dày dặn và chắc chắn của Fadil cũng khiến mình yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Nhờ cách âm môi trường tốt của chiếc Fadil, mình nghe nhạc cảm thấy thích hơn, nhiều lúc ngồi trong xe tận hưởng không gian yên tĩnh cũng rất dễ chịu, giúp mình không bị mệt mỏi khi phải lái nhiều trong phố. Thỉnh thoảng về quê, mình lại thấy cách âm tốt càng có giá trị. Người nhà mình ngồi trong xe có thể thoải mái nghỉ ngơi mà không bị khó chịu bởi tiếng ồn bên ngoài.

Tiện nghi ổn hơn

Chủ xe VinFast Fadil tiết lộ 4 lý do bỏ qua i10, Morning: Không bóng bẩy nhưng sử dụng mới thấy nhiều thứ vượt trội - Ảnh 2.

Có lẽ trong tầm tiền chỉ hơn 300 triệu đồng (mình mua bản Tiêu chuẩn) thì Fadil gần như vô địch về tiện nghi nội thất. Chiếc xe này đã có ghế da, vô-lăng bọc da rồi hệ thống âm thanh 6 loa. Trong khi đó, theo mình tìm hiểu, cùng với tầm tiền này chỉ mua được i10 hay Morning ghế nỉ và âm thanh 4 loa. Mình thích đồ da từ hãng hơn so với bọc da ở bên ngoài bởi chất lượng hãng làm dường như tốt hơn. Sau khi mua về, mình chỉ cần lắp thêm mỗi màn hình là đủ dùng.

Lái thích hơn

Chủ xe VinFast Fadil tiết lộ 4 lý do bỏ qua i10, Morning: Không bóng bẩy nhưng sử dụng mới thấy nhiều thứ vượt trội - Ảnh 3.

Là người trẻ nên mình rất thích cầm lái. Phải công nhận rằng Fadil cho cảm giác lái thích hơn i10 hay Morning. Động cơ 1.4L của xe khá bốc, chạy đường trường vượt xe khác rất dễ dàng. Vô-lăng của Fadil cũng chắc chắn hơn các mẫu xe Hàn Quốc kia.

Tất nhiên đánh đổi lại là lượng xăng tiêu thụ cao hơn, nhưng với mình thì cái đó không quan trọng vì vẫn nằm trong khoảng tiết kiệm. Mình đi hỗn hợp cả nội đô và đường trường thì xe báo trung bình hết 6-6,5 lít/100 km. Trong thời buổi giá xăng tăng cao hiện nay, đi Fadil vẫn là lựa chọn sáng suốt.

Êm ái hơn

Chủ xe VinFast Fadil tiết lộ 4 lý do bỏ qua i10, Morning: Không bóng bẩy nhưng sử dụng mới thấy nhiều thứ vượt trội - Ảnh 4.

Thỉnh thoảng hay phải đi đường xa nên mình đặc biệt ưu tiên sự êm ái. Fadil rõ ràng ngồi êm hơn hẳn các mẫu xe đối thủ.

Theo mình tìm hiểu thì có thể có 2 lý do khiến Fadil êm ái hơn. Thứ nhất là hộp số CVT cho cảm giác chuyển số rất mượt, ít độ trễ. Trong khi đó, i10 hay Morning vẫn dùng hộp số 4 cấp. Thứ hai là lốp Fadil dày dặn hơn. Chiếc xe mình đang đi là bản Tiêu chuẩn dùng vành 15 inch và lốp 185/55R15 lớn nhất phân khúc.

Nhìn chung, mình đánh giá VinFast Fadil là xe có hình thức chưa bắt mắt nhưng "kết cấu" lại tuyệt vời nếu tính trong tầm giá 300-400 triệu đồng. Với những ai không quá quan trọng sự bóng bẩy bên ngoài và hướng tới giá trị sử dụng thực sự, mình thấy Fadil là lựa chọn hợp lý ở phân khúc xe đô thị nhỏ này.

Chủ xe VinFast Fadil tiết lộ 4 lý do bỏ qua i10, Morning: Không bóng bẩy nhưng sử dụng mới thấy nhiều thứ vượt trội - Ảnh 5.
https://autopro.com.vn/chu-xe-vinfast-fadil-tiet-lo-4-ly-do-bo-qua-i10-morning-khong-bong-bay-nhung-su-dung-moi-thay-nhieu-thu-vuot-troi-20220521094229179.chn

Theo Mạnh Cường - Khôi Nguyên

Theo Tổ Quốc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Điều gì sẽ diễn ra với ngành thép trong 6 tháng còn lại năm 2022?

6 tháng cuối năm tiếp tục là quãng thời gian đối với ngành thép khi các yếu tố rủi ro về lạm phát, phòng vệ thương mại vẫn gia tăng.

[Chart] Soi các kênh đầu tư Đất, Vàng, Chứng khoán, Gửi tiết kiệm, nhà đầu tư lời lỗ thế nào trong hơn 2 năm qua?

Đầu tư vào Chứng khoán vẫn có lời hơn chút đỉnh so với Gửi tiết kiệm, nếu soi chiếu trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2020 - 23/6/2022, theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn. Còn nếu tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, chỉ số Vn-Index đã giảm hơn 20%, theo thống kê từ Stockq.

Shark Tank Việt Nam

Từng bị Shark Phú khẳng định mô hình kết nối chủ trọ và người thuê chắc chắn thất bại, startup Ohana giờ ra sao?

"Nhìn em là anh thích đầu tư rồi, nhưng nhìn mô hình kinh doanh thì anh lại không muốn đầu tư. Mô hình kinh doanh này anh khẳng định luôn là thất bại, nhưng anh vẫn muốn đầu tư vào em", Shark Phú đã từng nói như vậy với Cathy Thảo Trần, Đồng sáng lập, CEO Ohana khi startup này xuất hiện trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 2, tập 13.

Từng gọi vốn kỷ lục 6 triệu USD từ các shark, Luxstay bất ngờ đổi tên sau một số lùm xùm gần đây?

Từ khi thành lập đến nay, Luxstay luôn ghi nhận khoản lỗ lớn trong khi doanh thu khá khiêm tốn, lỗ lũy kế đến thời điểm cuối năm 2020 là 78 tỷ đồng.

Đọc thêm