Chủ tịch Foxconn: "Những ngày Trung Quốc là công xưởng của thế giới đã hết rồi"

13/08/2020 09:34 AM | Kinh doanh

Foxconn là một trong các đối tác của Apple đang tích cực mở rộng sản xuất ra ngoài Trung Quốc nhất, đặc biệt là tại Việt Nam và Ấn Độ.

Chủ tịch Foxconn: "Những ngày Trung Quốc là công xưởng của thế giới đã hết rồi"

Trung Quốc sẽ không còn là trung tâm sản xuất của thế giới trong tương lai nữa – đó là lời nhận xét của Foxconn, đối tác có quy mô lớn nhất chuỗi cung ứng của Apple, khi nói về việc họ đang mở rộng hoạt động sang các quốc gia khác giữa bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang diễn ra.

"Cho dù là Ấn Độ, Đông Nam Á hay nước Mỹ, sẽ luôn có một hệ sinh thái sản xuất ở mỗi nơi đó." Chủ tịch Foxconn, Young Liu cho biết. Ông Liu còn nhấn mạnh tuyên bố rằng, cho dù Trung Quốc sẽ tiếp tục là vị trí quan trọng trong các nhà máy của Foxconn, "những ngày quốc gia này là công xưởng của thế giới đã hết rồi."

Báo cáo từ Bloomberg cho biết, công suất sản xuất ngoài Trung Quốc của Foxconn hiện đạt 30% tổng công suất của họ, gia tăng so với con số 25% của tháng Sáu năm ngoái. Foxconn là một trong các nhà cung cấp của Apple hiện đang mở rộng hoạt động ra ngoài Trung Quốc, đặc biệt là tại Ấn Độ và Việt Nam.

Đầu tuần này, báo cáo cho biết Foxconn đã bắt đầu đợt tuyển dụng cao điểm theo mùa của họ để tăng cường sản xuất iPhone 12. Nhiều tin đồn đều cho rằng Apple sẽ giới thiệu 4 mẫu iPhone 12 mới trong năm nay, bao gồm một phiên bản màn hình 5,4 inch, 2 phiên bản 6,1 inch và một phiên bản 6,7 inch. Tất cả đều được trang bị màn hình OLED, kết nối 5G và thiết kế cạnh viền phẳng.

Trong khi các iPhone mới thường được lên kệ vào cuối tháng Chín, gần đây Apple có nhiều động thái cho thấy việc cung ứng sẽ bị chậm hơn khoảng vài tuần trong năm nay. Foxconn cũng dự kiến thu nhập sụt giảm trong quý 3 năm nay do việc chậm trễ trong sản xuất này.

Tham khảo MacRumors

Nguyễn Hải

Pháp luật & Bạn đọc

Từ khóa:  trung quốc, apple
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Không hoàn 790K cho shipper, tiệm bánh TPHCM nhận kết đắng: Cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá 1 sao trên Foody và Google, cửa hàng đóng vội Facebook, Instagram

"Trả tiền cho shipper đi, vì 790K hay muốn phá sản", một bình luận gay gắt kèm đánh giá 1 sao trên Google cho tiệm bánh từ chối hoàn tiền ứng trước cho shipper khi khách hàng không nhận bánh.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm