Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng

09/05/2017 08:23 AM | Kinh doanh

Không chấp nhận các mức phí dịch vụ, phí trông giữ ô tô quá cao mà chủ đầu tư đưa ra, cư dân chung cư Mipec Riverside Long Biên đã tổ chức căng băng rôn phản đối…. khiến các tầng kinh doanh dịch vụ dưới toà nhà "tê liệt" chiều tối 8/5.

Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng

Tòa nhà Mipec Riverside (Long Biên - Hà Nội) do Công ty CP Hóa Dầu Quân Đội làm chủ đầu tư cao 35 tầng bắt đầu đi vào hoạt động cuối năm 2016 vừa qua. Trong đó, từ tầng 1 - 6 là khu thương mại gồm các siêu thị, cửa hàng, nhà hàng, dịch vụ ngân hàng, trung tâm thể dục thể thao trong nhà. Từ tầng 7 - 35 là các căn hộ cao cấp.

Theo phản ánh của cư dân chung cư Mipec Riverside Long Biên, phí dịch vụ hàng tháng mà chủ đầu tư thu của cư dân mức 10.000 đồng/m2 là không hợp lý khi phí thì cao nhưng tiện ích được hưởng không tương xứng. Cụ thể, tòa nhà chưa có bất cứ một tiện ích gì phục vụ người dân khi bể bơi thì chưa xong, khuôn viên và cây xanh cũng không có….

Cùng với đó, mức giá trông giữ ô tô do chủ đầu tư đưa ra là 1,8 triệu đồng/tháng hoặc 4.000 đồng/giờ bị cư dân kịch liệt phản đối vì quá cao so với mặt bằng chung của nhiều khu chung cư tại Hà Nội.

“Chủ đầu tư cần có sự bàn bạc, thỏa thuận với người dân trước khi đưa ra các mức phí chứ không thể đơn phương áp đặt bắt người dân phải đóng nộp”, một cư dân bức xúc.

Theo ông Nguyễn Trung Nguyên, Trưởng ban đại diện lâm thời tòa nhà Mipec Riverside Long Biên, ban đại diện cư dân cũng đã vài lần có văn bản kiến nghị các bất cập tồn tại tới chủ đầu tư cũng như việc tổ chức giao thông trong nội bộ khuôn viên tòa nhà hiện rất bất cập, cư dân đi lại rất khó khăn, lòng vòng, làm phức tạp thêm cho tình hình giao thông các tuyến phố xung quanh khu nhà. Cư dân đã đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo mở ngay lối đi tại sảnh B1 và lối đi thông từ Long Biên 2 vào sảnh B2, để tháo gỡ các bất cập về giao thông.

Đến nay nhiều hạng mục tòa nhà còn dở dang, việc thi công hoàn thiện còn rất chậm nhiều khả năng không hoàn tất trước tháng 7/2017 như cam kết nên ban đại diện cũng đã đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện.

“Về vấn đề thu các loại phí dịch vụ, trông ô tô…. Ban đại diện cũng đã đề nghị chủ đầu tư tổ chức buổi họp với chúng tôi để cùng bàn bạc, thống nhất các vấn đề thu phí nhưng vẫn chưa được chủ đầu tư thực hiện”, ông Nguyên cho hay.

Trước những bất cập và việc thu phí quá cao, chiều 8/5, hàng trăm cư dân đã cùng nhau căng băng rôn trước sảnh tòa nhà để phản đối chủ đầu tư với nội dung: “Cư dân Mipec kiên quyết phản đối mức phí dịch vụ và phí gửi xe quá cao của chủ đầu tư”, “Cư dân chỉ đóng phí khi chủ đầu tư đồng ý mức 1,2 triệu đồng/ô tô, 50.000 đồng/xe máy, phí dịch vụ 7.000 đồng/m2”, “Chủ đầu tư Mipec Long Biên hãy đặt mình vào vị trí của cư dân”, “Đề nghị chủ đầu tư hoàn thiện công trình theo đúng cam kết trong hợp đồng”…….

Được biết, sau buổi tập trung phản đối này, cư dân đã chốt được với chủ đầu tư sẽ có một buổi họp ngay trong tuần để cùng đàm phán các vấn đề.

Một số hình ảnh bức xúc của cư dân Mipec Riverside Long Biên:

Nhiều tấm băng-rôn với các nội dung khác nhau phản ứng cách làm của chủ đầu tư.

Nhiều ô tô của cư dân treo băng rôn đậu tại khu vẹc sảnh tòa nhà để phản đối giá gửi xe quá cao và các bất cập tồn tại.

Thông điệp về mức phí mà cư dân đồng ý đóng gửi tới chủ đầu tư.

Cư dân Mipec Long Biên mang cả băng rôn ra ngoài đường, sự việc thu hút sự hiếu kỳ của người qua đường.

Theo Minh Thư

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

25 triệu đồng, chiếc quan tài treo trên gác xép và nỗi niềm '600 năm đi xây Nhà chống lũ' của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang

Ít người biết đằng sau dự án này là nỗ lực kiên trì, bền bỉ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang trong hơn 10 năm trời. Chị là nhà sáng lập quỹ Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Sống bền vững.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Be Group: Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc! Nếu muốn an nhàn, đừng làm kinh doanh!

"Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc. Vì khi nói như thế, mọi người đang tách biệt công việc và cuộc sống. Nếu muốn cuộc sống an nhàn, đừng làm kinh doanh, đặc biệt là đừng khởi nghiệp. Muốn có sự cân bằng tuyệt đối giữa cuộc sống và công việc thì không nên làm sếp", CEO Be Group Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ.

Gặp gỡ CEO Teky Đào Lan Hương, người phụ nữ từ bỏ vị trí Phó Chủ tịch Nexttech để startup trong lĩnh vực “3 không”

Khởi nghiệp từ những năm 19, 20 tuổi, chị Đào Lan Hương đã gây dựng lên Nexttech, tập đoàn công nghệ có giá trị hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, sau 15 năm bó, người phụ nữ ấy đã rời bỏ vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn để tự đi một con đường mới, khó khăn hơn nhưng chứa đựng rất nhiều đam mê, tâm huyết với thế hệ tương lai của Việt Nam.

Đọc thêm