Chồng giữ lời hứa cõng vợ bị liệt leo lên đỉnh núi Thái Sơn trong suốt 12 tiếng: Cuộc đời chỉ cần có một người thương mình như thế là đủ!

06/03/2022 10:20 AM | Kinh doanh

Zhang Mingrong đã buộc người vợ bị liệt Kong Yan vào lưng và trèo lên ngọn núi cao nhất của tỉnh Sơn Đông để đón bình minh. Zhang đã thực hiện lời hứa nhiều năm trước với vợ mình, trước khi Kong bị chấn thương tủy sống trong một vụ ngã.

Một người chồng Trung Quốc giữ lời hứa cõng người vợ bị liệt trong 12 giờ để trèo lên đỉnh một ngọn núi: Cuộc đời chỉ cần có một người thương mình như thế là đủ - Ảnh 1.

Zhang Mingrong bế người vợ bị liệt của mình, Kong Yan, lên ngọn núi cao nhất tỉnh Sơn Đông để thực hiện lời hứa.

Núi Thái Sơn là ngọn núi cao nhất của tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc.

Tình yêu vượt qua nhiều thử thách

Đối với Zhang và Kong, leo lên núi Thái Sơn tượng trưng cho việc tình yêu của họ có thể vượt qua bất cứ điều gì - từ việc bị gia đình phản đối đến vụ tai nạn khiến Kong bị liệt 13 năm trước.

Một người chồng Trung Quốc giữ lời hứa cõng người vợ bị liệt trong 12 giờ để trèo lên đỉnh một ngọn núi: Cuộc đời chỉ cần có một người thương mình như thế là đủ - Ảnh 2.

Kong (trái) bây giờ có thể đứng được một lúc nếu có sự hỗ trợ. Cô và chồng đã chụp ảnh cưới muộn vào năm 2020. Ảnh: Zhang Mingrong.

Lễ hội mùa xuân năm 2009 được cho là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong mối tình lãng mạn trẻ trung của họ. Kong và Zhang đã quyết định bỏ trốn vì gia đình Kong không thể chấp nhận Zhang; họ xem anh như một gánh nặng vì anh không giàu có và phải chăm sóc nhiều anh chị em và một người mẹ khuyết tật.

Cả hai đã lên kế hoạch, Kong sẽ lẻn ra khỏi nhà vào ban đêm và họ sẽ chạy trốn cùng nhau, giống như một cảnh trong một bộ phim Hollywood. Nhưng khi Kong đang trèo lên tường để gặp Zhang, cô bị trượt chân ngã và bị tổn thương cột sống. Sau cú ngã, Kong đã bị liệt từ thắt lưng trở xuống.

Và vì Kong cần được chăm sóc, cha mẹ nuôi của cô bắt đầu xem cô như một gánh nặng và đồng ý để cô tiếp tục gặp Zhang.

Để trang trải chi phí điều trị cho Kong, Zhang đã dành tất cả tiền tiết kiệm của mình, vay tiền từ người thân và làm nhiều công việc lao động chân tay tạm thời.

Cuối cùng, vào năm 2013, họ kết hôn và ngay sau đó sinh hạ con đầu lòng.

Sự ra đời của cậu con trai đã tiếp thêm niềm lạc quan cho cuộc sống của cặp vợ chồng. Mọi thứ đã dần dần tốt hơn lên.

Họ chuyển đến Đông Dinh, một thành phố có mức sinh hoạt thấp ở Sơn Đông, và hiện đang quản lý một cửa hàng thực phẩm bán buôn.

Năm 2018, họ chào đón đứa con thứ hai, một cô con gái, điều mà Zhang luôn chờ đợi.

"Vẫn còn nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng tôi không cảm thấy lo lắng nữa", Zhang nói: "Tôi rất vui mừng khi có một cậu con trai và một cô con gái gọi là bố mỗi ngày".

Họ bắt đầu nghĩ về về núi Thái Sơn sau khi sức khỏe của Kong được cải thiện.

Một lời hứa đã được thực hiện

Một người chồng Trung Quốc giữ lời hứa cõng người vợ bị liệt trong 12 giờ để trèo lên đỉnh một ngọn núi: Cuộc đời chỉ cần có một người thương mình như thế là đủ - Ảnh 3.

Zhang nghỉ ngơi khi cõng Kong lên núi Thái Sơn. Ảnh: Zhang Mingrong.

Trước khi Kong bị thương, Zhang cho biết anh đã hứa "sẽ đưa Kong đến bất cứ nơi nào cô ấy muốn đến khi chúng tôi có tiền, và cô ấy nói rằng cô ấy muốn leo lên núi Thái Sơn và ngắm mặt trời mọc".

Núi Thái Sơn là ngọn núi cao nhất ở tỉnh Sơn Đông và là Di sản Thế giới của UNESCO vì có kiến trúc di sản Trung Quốc tuyệt đẹp dọc theo con đường lên đỉnh núi.

Và vào ngày 12/2/2017, không nản lòng trước chứng liệt nửa người của Kong, Zhang đã cõng người vợ khuyết tật của mình trên lưng nhờ sự trợ giúp của một tấm ga trải giường và đeo ba lô trên ngực. Với Kong trên lưng, Zhang đã bắt đầu leo núi Thái Sơn.

Cuộc hành trình, mà hầu hết mọi người sẽ mất 5 giờ-6 giờ để hoàn thành, trong khi Zhang và Kong cần đến 12 giờ. Kiệt sức vì leo núi cả đêm, họ đã lên đến đỉnh trước khi mặt trời mọc.

"Khoảnh khắc khi mặt trời bắt đầu xuất hiện từ phía sau những đám mây, từng chút một, là một quang cảnh rất đẹp và cảm động", Zhang nhớ lại.

Hai vợ chồng đã trở lại núi Thái Sơn vào năm 2019, 2020 và 2021, sau đó Zhang bị ngã và phải phẫu thuật.

Mặc dù Zhang không mấy lạc quan về khả năng sớm được quay lại núi Thái Sơn, anh vẫn cảm thấy tự hào khi kể lại câu chuyện – Anh là một người đàn ông đã giữ được lời hứa với người phụ nữ của mình bất chấp mọi rào cản.

"Tôi đã hứa với cô ấy rằng tôi sẽ đưa cô ấy đi du lịch, và tôi đã giữ lời", anh nói.

Cú trượt chân ngã khi cõng Kong trong chuyến đi vào năm 2021 đã khiến Zhang bị thoát vị đĩa đệm. Và vì vậy, trong thời gian dài sắp tới Zhang đã không thể cùng vợ mình lên đỉnh núi Thái Sơn ngắm bình minh một lần nữa. Tuy nhiên, hành trình hơn một thập kỷ của tình yêu đủ gian khổ, yêu thương, tình cảm giữa của hai vợ chồng đã thực sự khiến nhiều người cảm phục.