Choáng với những thương hiệu xa xỉ mà giới siêu giàu Trung Quốc đang “đốt tiền”
Liệu bạn có choáng khi biết được những món đồ yêu thích của giới nhà giàu Trung Quốc? Điểm đến ưa thích của họ là đâu?
Mặc dù vào năm ngoái, giới siêu giàu Trung Quốc có cắt giảm 15% trong tổng chi tiêu, nhưng không vì vậy mà đất nước này đánh mất đi sự ham muốn đối với các thương hiệu xa xỉ .
Theo báo cáo Hurun về cuộc khảo sát tiêu dùng đồ xa xỉ của người Trung Quốc năm 2014, các nhà triệu phú Trung Quốc đặc biệt yêu thích các món đồ trang sức của Cartier, đồng hồ Patek Philippi, và các phụ kiện của Hermes. Tủ quần áo của họ lấp đầy những bộ Armani dành cho nam giới và thương hiệu Channel dành cho nữ giới. Trong khi đó, Burberry lại là một thương hiệu quần áo được lựa chọn cho trẻ em.
Khi lựa chọn một chiếc xe, Rolls Royce Phantom và Mercedes-Benz dòng S là những lựa chọn hàng đầu cho những chiếc xe hạng lớn và sang, còn Audi Q7 và Land Rover Range Rover được coi là những chiếc SUV (xe thể thao đa dụng) tốt nhất.
Top những chiếc xe thể thao hàng đầu chính là BMW M3 và Porsche 911 Carrera, còn dòng xe mui trần phổ biến nhất là Mercedes SLK.
Porsche 911 Carrera.
Khoảng 40% giới siêu giàu hiện đang sở hữu một chiếc du thuyền - tăng lên 10% so với năm ngoái. Thương hiệu được họ ưa thích là Ferretti.
Gulfstream, Embraer Legacy 650 và Daxault Falcon 7x là những dòng máy bay phản lực tư nhân phổ biến nhất.
Sự lựa chọn hàng đầu của giới nhà giàu Trung Quốc về các câu lạc bộ tư nhân là Câu lạc bộ Chang'an ở Bắc Kinh. Thương hiệu khách sạn sang trọng được ưa chuộng là Shangri-La. Khi lên máy bay, các triệu phú của đất nước này sẽ ngồi hạng ghế thương gia hoặc khoang hạng nhất, và chọn hãng Air China cho các chuyến đi nội địa và hãng Singapore Airlines cho các chuyến đi quốc tế.
Báo cáo của Hurun đã khảo sát 393 triệu phú Trung Quốc đại lục từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2013, với tài sản từ 10 triệu RMB trở lên (khoảng 1,6 triệu USD).