Chiến dịch "Money and Love" giúp hơn 300.000 bạn trẻ hiểu về tài chính cá nhân

24/05/2023 08:00 AM | Kinh doanh

Từ tháng 2 đến tháng 4 năm nay, hơn 300.000 nữ sinh viên và phụ nữ trẻ trên cả nước được lan tỏa về các thói quen tài chính lành mạnh và cân bằng vấn đề tiền bạc trong các mối quan hệ thông qua chiến dịch "Money and Love".

Đây là một sáng kiến xã hội của ứng dụng ngân hàng thuần số TNEX và nền tảng truyền thông dành cho phụ nữ NOI. Với sự kết hợp giữa nội dung trực tuyến và trực tiếp, bao gồm ba buổi phát trực tiếp, bốn hội thảo tại các trường đại học cùng những bài đăng trên website và mạng xã hội, chiến dịch đã cung cấp kiến thức quản lý tài chính cá nhân và cách thảo luận về tài chính trong các quan hệ tình cảm.

Các nội dung trên nền tảng số của chiến dịch đã tiếp cận hơn 300.000 phụ nữ. Tại các buổi hội thảo trực tiếp, 350 sinh viên đến từ nhiều trường cao đẳng, đại học như Fulbright Việt Nam, FPT Polytechnic, Trường Trung Cấp Nghề Nhân Đạo, Trường Cao Đẳng Hoa Sen đã được đào tạo về kiến thức tài chính cũng như trao đổi trực tiếp với các giảng viên và các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng về xây dựng những mối quan hệ mà có thể trao đổi cởi mở về tiền bạc và tài chính. Chiến dịch cũng chỉ ra rằng tiền bạc trong các mối quan hệ tình cảm là một vấn đề khó nói và gây nhiều ảnh hưởng lên mối quan hệ đó.

Chia sẻ sau hội thảo, bạn Trần Đức Duy, sinh viên trường Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết: "Nội dung chương trình rất hấp dẫn và ấn tượng giúp mình hiểu thêm về cách thức quản lý tài chính cá nhân và các kiến thức thú vị về lãi kép. Sau hội thảo, mình đã tự tin hơn trong việc lập kế hoạch tài chính cho một tương lai tốt đẹp. Rất mong Ban tổ chức có thể tổ chức thêm nhiều những dự án hoặc những buổi Workshop khác để giới trẻ như mình có thể giao lưu, học hỏi những kiến thức mới."

Chiến dịch Money and Love giúp hơn 300.000 bạn trẻ hiểu về tài chính cá nhân - Ảnh 1.

Bạn Nguyễn Thị Ánh Ngọc, sinh viên năm hai chuyên ngành Giáo dục mầm non, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh cũng chia sẻ: "Mình đã biết thêm về tầm quan trọng của tự do tài chính, cũng như cách mạnh dạn chia sẻ và đặt câu hỏi về vấn đề tài chính trong một mối quan hệ. Các giảng viên và người dẫn chương trình cực kỳ nhiệt tình, thân thiện và chuyên nghiệp, giúp mình có nhiều góc nhìn mới về quản lý tài chính."

Bà Angelique Masse Nguyen, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của NOI cho biết: "Tài chính luôn là một chủ đề quan trọng đối với phụ nữ; tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta khi lớn lên cũng được dạy các kỹ năng và kiến thức để quản lý hoặc thảo luận về nó. Thông qua sự hợp tác này với TNEX, chúng tôi hy vọng sẽ mang lại kiến thức cơ bản về tài chính cho khán giả của mình và có thể truyền cảm hứng cho họ thiết lập thói quen tài chính lành mạnh ngay từ khi còn trẻ."

Bà Phạm Thị Nguyệt Nga - Tổng Giám đốc TNEX, đồng thời là diễn giả tại hội thảo cho biết thêm: "Chúng tôi tin rằng nói về tài chính cá nhân có thể được giải thích đơn giản, thú vị và dễ tiếp cận, đồng thời chúng tôi muốn trao quyền cho phụ nữ chủ động trong tương lai tài chính của họ".

Để tìm hiểu thêm về chiến dịch "Money and Love" và xem các buổi phát trực tiếp, hãy truy cập https://noinoinoi.com/money-and-love/.

Về TNEX:

TNEX được thành lập vào tháng 12 năm 2020, với sứ mệnh mang tiện ích tài chính tới hơn 50 triệu người Việt Nam chưa có tài khoản ngân hàng và ít có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm tài chính, bằng cách cung cấp dịch vụ ngân hàng hoàn toàn miễn phí, dễ dàng và bảo mật.

TNEX mang tới trải nghiệm khác biệt với Tài khoản thanh toán, Thẻ ghi nợ TNEX Napas®, cũng như các công cụ quản lý sức khỏe và tài chính cá nhân hiệu quả trên ứng dụng đa nhiệm TNEX. Được vinh danh là "Ngân hàng thuần số tốt nhất Việt Nam" 2 năm liên tiếp bởi The Asian Banker và Ngân hàng số tốt nhất dành cho Gen-Z tại Việt Nam và Đông Nam Á 2023 bởi The Digital Banker, TNEX đã có hơn 1.5 triệu người dùng trên nền tảng của mình. https://www.tnex.com.vn/ 

Về NOI:

NOI là một nền tảng truyền cảm hứng cho nữ giới thông qua những câu chuyện và quan điểm của phụ nữ Việt Nam với nội dung chân thực sáng tạo. NOI giúp các thương hiệu và tổ chức kết nối với nhóm phụ nữ Việt Nam từ 18-34 tuổi qua mạng xã hội làm công cụ chính, tạo nên sự lan tỏa tích cực. NOI tự hào là nền tảng hàng đầu mang tiếng nói của phụ nữ Việt Nam đi xa hơn. https://noinoinoi.com/.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM