Chiếc xe 'xanh' hạ gục mọi ô tô điện khác về tầm xa: Nạp 1 lần đi hơn 1000km!

05/06/2021 11:11 AM | Công nghệ

Qua thử nghiệm thực tế, chiếc xe “xanh” này có thể di chuyển tới hơn 1000km cho một lần nạp nhiên liệu, vượt xa con số ước tính trước đó.

Chiếc xe 'xanh' hạ gục mọi ô tô điện khác về tầm xa: Nạp 1 lần đi hơn 1000km!

Chiếc xe điện về mặt lý thuyết này là Toyota Mirai – mẫu xe sử dụng nhiên liệu hydro.

Giải thích tên gọi: chiếc xe nạp vào nhiên liệu hydro, phản ứng điện hóa sinh giữa khí hydro và khí oxy sinh ra nước và điện , nước được thải ra và điện làm xoay động cơ khiến chiếc xe chuyển động.

Tức là về lý thuyết, chiếc xe này hoàn toàn là một chiếc xe điện và cũng không sai khi gọi là xe điện.

 Chiếc xe xanh hạ gục mọi ô tô điện khác về tầm xa: Nạp 1 lần đi hơn 1000km! - Ảnh 1.
 Chiếc xe xanh hạ gục mọi ô tô điện khác về tầm xa: Nạp 1 lần đi hơn 1000km! - Ảnh 2.

Toyota Mirai và Hyundai Nexo

Toyota Mirai thực tế không phải mẫu xe duy nhất sử dụng nhiên liệu hydro, Hyundai cũng có cho mình mẫu Hyundai Nexo sử dụng nhiên liệu hydro.

Trong lần thử gần đây nhất, Hyundai Nexo đã di chuyển được tới hơn 902,84km trước khi hết hoàn toàn nhiên liệu.

 Chiếc xe xanh hạ gục mọi ô tô điện khác về tầm xa: Nạp 1 lần đi hơn 1000km! - Ảnh 3.

Chiếc xe nạp nhiên liệu trước khi tham gia cuộc thử nghiệm. Ảnh: Carbuzz

Tuy nhiên, Toyota mới đây cũng đã thực nghiệm quãng đường di chuyển trên chiếc Toyota Mirai mới của mình. Thử nghiệm diễn ra từ 26/5 tại trạm nhiên liệu Hydro HysetCo tại Orly cách trung tâm thủ đô Paris, Pháp chỉ khoảng 24km đường bộ.

 Chiếc xe xanh hạ gục mọi ô tô điện khác về tầm xa: Nạp 1 lần đi hơn 1000km! - Ảnh 4.

3 trong số 4 chiếc Toyota Mirai tham gia thử nghiệm. Ảnh: Carbuzz

Chiếc xe sử dụng cho thử nghiệm là chiếc Toyota Mirai đời 2021 màu xanh dương đẹp mắt. Chiếc xe trang bị động cơ điện, cho công suất 179 mã lực với 163Nm mô-men xoắn. Chiếc xe có thể chứa tổng 5,6kg nhiên liệu hydro.

Trước đó, Cơ quan Bảo vệ Môi - Sinh Hoa Kỳ (EPA) ước tính chiếc xe có thể di chuyển 643km cho mỗi lần nạp nhiên liệu. Tuy nhiên, kết quả thực tế của cuộc thử nghiệm đã vượt xa ước tính này.

Sau cuộc thử nghiệm kết quả đo được cho thấy chiếc xe đã di chuyển được 1003km với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 0,55 gam mỗi ki-lô-mét, hơn 360km so với ước tính của EPA.

Với quãng đường di chuyển này, chiếc xe hoàn toàn đánh bại mọi chiếc xe điện có mặt trên thị trường lúc này, kể cả chiếc xe tin đồn của Tesla với 965km.

Chiếc xe hiện chỉ được bán ở một số thị trường nhất định. Phiên bản cao cấp nhất của chiếc xe có giá 66.000 USD, tương đương khoảng 1,5 tỷ đồng.

Chiếc xe chưa được bán tại thị trường Việt Nam.

TOP 10 xe thuần điện có quãng đường di chuyển lớn nhất*

STT

Tên xe

Quãng đường

tối đa

STT

Tên xe

Quãng đường

tối đa

1

Hyundai Kona

phiên bản chạy điện

417km

6

Nissan Leaf e+

349km

=2

Jaguar I-Pace

407km

7

Mercedes-Benz EQC

335km

=2

Kia e-Niro

407km

8

Audi e-tron

315km

4

Tesla Model 3

385km

9

Renault Zoe R135

309km

5

Tesla Model X

375km

10

Tesla Model 3

Standard Plus

219km

* Số liệu trong bảng cập nhật tới ngày 14/5/2021 do Tạp chí xe hơi Autocar, Anh Quốc công bố


Minh Đức

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bầu Thụy muốn thoái toàn bộ vốn tại Thaiholdings, có thể thu về gần 5.000 tỷ đồng

Giao dịch dự kiến được thực hiện trong tháng 6, với mục đích cơ cấu danh mục đầu tư.

Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống bất ngờ muốn thoái toàn bộ vốn tại Yeah1

Cuối năm 2021, ông Tống còn sở hữu gần 25% vốn tại Yeah1, nhưng ông đã thoái bớt một nửa hồi tháng 1/2022 và vừa thông báo sẽ bán sạch số cổ phiếu còn lại trong đầu tháng 6 tới đây, ngay trước khi Đại hội cổ đông thường niên diễn ra.

BizInsider

Tranh luận về "Sell-in" hay "Sell-out": Tại sao giới quản trị vẫn sử dụng số liệu "sell-in" để đánh giá thị phần trong một ngành hàng?

Mới đây, một cuộc tranh luận nổ ra khi thông tin thị trường smartphone Việt quý I/2022, Xiaomi bất ngờ lên TOP 2. Theo đó, với 22% thị phần, Xiaomi đã lần đầu vươn lên đứng ở vị trí thứ 2, vượt qua các hãng điện thoại khác sau thời gian nhiều biến động của ngành di động.

Đọc thêm