Chi phí bảo dưỡng 'rẻ như cho' - Nguồn gốc khiến xe Nhật luôn bán chạy

23/05/2021 12:33 PM | Thời sự

Khảo sát được thực hiện tại Mỹ cho thấy ngay cả trên "sân khách", các hãng xe Nhật vẫn chiếm ưu thế nhờ chi phí duy trì xe rẻ hơn trông thấy.

Chi phí bảo dưỡng 'rẻ như cho' - Nguồn gốc khiến xe Nhật luôn bán chạy

Trong khảo sát của We Predict về chi phí "thực" của mỗi lần khách hàng mang xe tới xưởng sửa chữa trong giai đoạn 3 tháng sử dụng đầu tiên, Honda là cái tên về nhất với chi phí trung bình mỗi lần dịch vụ chỉ là 21 USD, xếp thứ 2 là Hyundai với chỉ 1 USD cao hơn đối thủ và hoàn tất nhóm 3 vị trí dẫn đầu là Buick và Toyota (đồng hạng 3 ở 24 USD).

Chi phí bảo dưỡng rẻ như cho - Nguồn gốc khiến xe Nhật luôn bán chạy - Ảnh 1.

Ở phân khúc hạng sang, 3 hãng xe Nhật có chi phí sửa chữa thấp nhất với Acura và Lexus đồng hạng 1 (30 USD), theo sau là Infiniti ở vị trí thứ 3 (47 USD). Nhóm xếp sau khởi đầu từ Volvo (69 USD) có khoảng cách khá lớn so với 3 cái tên đứng đầu.

Theo CEO và nhà sáng lập We Predict James Davies, họ đã thu thập hàng triệu biên bản dịch vụ từ các đại lý tại Bắc Mỹ để tổng kết ra kết quả nói trên. James cũng khẳng định con số tối ưu mà họ mong muốn nhìn thấy là 0 (thông thường xe mới không phải vào xưởng nếu chất lượng chúng thực sự ổn định) nhưng việc xe lỗi là không thể tránh khỏi, tuy nhiên số lượng xe lỗi càng ít thì chi phí vào xưởng trung bình càng thấp.

Chi phí bảo dưỡng rẻ như cho - Nguồn gốc khiến xe Nhật luôn bán chạy - Ảnh 2.

Ngoài ra, chi phí dịch vụ trong 3 tháng đầu tiên, trong phần lớn trường hợp trên thị trường, tăng tỉ lệ thuận theo 3 năm đầu tiên, vậy nên phép thử của We Predict được lựa chọn theo tiêu chí này. Bài học được họ rút ra là xe Nhật thường có tỉ lệ ổn định và chi phí dịch vụ đi kèm ít hơn trong khi xe Mỹ, như ta có thể thấy trong bảng xếp hạng, có chi phí trung bình vượt xa mặt bằng chung thị trường.

Quang Phong

Tri thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Các startup hậu đóng máy Shark Tank mùa 4: Được cam kết đầu tư 200 tỷ, thực rót chỉ hơn 21 tỷ đồng, có vị cá mập sau 4 mùa vẫn chưa giải ngân đồng nào

"Chúng tôi không nhận được vốn rót", một Founder nhận được cam kết rót vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 4 cho biết. Startup của anh không vượt qua được vòng thẩm định của các cá mập. Shark Tank mùa 4 công chiếu tập cuối vào ngày 15/8/2021, đến ngày 21/5/2022 mới chỉ có 4 startup trên tổng số 35 startup được thực rót vốn.

Đế chế Facebook liệu có đang thực sự thoái trào?

Nhiều bằng chứng cho thấy đế chế Facebook sắp hết thời.

BizInsider

Đại gia bán lẻ AEON hoàn thiện "mảnh ghép" còn thiếu tại Việt Nam: Dịch chuyển vào nội đô, tiếp cận khu đông dân bằng mô hình trung tâm bách hóa tinh gọn, quy mô 1000-5000m2

Sau khi thử nghiệm thành công mô hình siêu thị nhỏ tinh gọn MaxValu – hiện đã nhân rộng ra 9 cái, AEON tiếp tục thử nghiệm thêm mô hình mới là kiểu siêu thị lớn kết hợp khu ẩm thực tự chọn. Họ đã mở cái đầu tiên tại AEON The Nine ở Hà Nội, với diện tích 1.200m2. Mô hình mới này sẽ nằm bên ngoài các trung tâm mua sắm AEON và tọa lạc trong các khu dân cư đông đúc.

Đọc thêm