Chỉ bằng một câu nói thôi, Apple đã trở thành đối thủ đáng gờm của Netflix, Disney, Amazon và Google...

12/09/2019 09:01 AM | Kinh doanh

Trước ngày hôm nay, ai dám nghĩ Apple lại quyết tâm theo đuổi lĩnh vực streaming video đến vậy.

Chỉ bằng một câu nói thôi, Apple đã trở thành đối thủ đáng gờm của Netflix, Disney, Amazon và Google...

Cho đến trước ngày 10/9, nhiều người vẫn nghĩ rằng dịch vụ stream video TV+ chỉ là một "thú vui" chứ không phải là một mảng kinh doanh thực sự nghiêm túc của Apple. Xét cho cùng, Apple vẫn là một công ty phần cứng, vẫn có quá nửa doanh thu đến từ iPhone. Mảng dịch vụ của Táo đến nay cũng không có điểm vượt trội nào so với đối thủ cạnh tranh: Apple Pay sau khi ra mắt rầm rộ nay đã gần như biến mất khỏi mặt báo. Apple Card thường xuyên bị đem ra làm trò đùa. Apple News+ chẳng mấy ai nhắc tới. Apple Music tuy là dịch vụ phát nhạc đứng thứ 2 thế giới nhưng cũng không vượt mặt được Spotify về giá hay tính năng.

Chỉ bằng một câu nói thôi, Apple đã trở thành đối thủ đáng gờm của Netflix, Disney, Amazon và Google... - Ảnh 1.

Các trang tin tài chính đồng loạt đưa tin về tác động tiêu cực của Apple đối với Disney và Netflix.

Thế rồi, trong sự kiện ngày hôm qua, Apple công bố một con số đặc biệt: phí hàng tháng cho Apple TV+ sẽ chỉ là 5 USD mà thôi. Chỉ với một câu nói ấy, Apple đã vượt mặt tất cả các đối thủ để trở thành nhà cung cấp dịch vụ streaming video giá rẻ nhất thế giới. Disney+ có giá 7 USD khi mua riêng, 13 USD khi mua chung ESPN và Hulu. Netflix bán gói SD với giá... 9 USD và gói HD "thường" (không 4K) với giá 16 USD.

Khi Tim Cook công bố con số 5 USD, cả hội trường hò reo tán thưởng. Bên ngoài hội trường, cổ phiếu Netflix và Disney cùng giảm 3%. Riêng Roku, thương hiệu đầu phát thông minh thường được sử dụng với Netflix, Amazon Video và HBO Go đã bị suy giảm tới 11%. Bỗng dưng, các tên tuổi lớn trong làng streaming đã bị ảnh hưởng lớn bởi một công ty vốn chỉ chuyên bán máy tính và điện thoại.

Chỉ bằng một câu nói thôi, Apple đã trở thành đối thủ đáng gờm của Netflix, Disney, Amazon và Google... - Ảnh 2.

Đối thủ mới của Netflix là công ty hùng mạnh nhất thế giới.

Không khó để nhìn ra vì sao Apple vừa mới công bố mức giá cho dịch vụ stream còn rất sơ khai của mình mà các đối thủ đã bị ảnh hưởng mạnh tới vậy. Trước sự kiện ngày hôm qua, chẳng có ai chờ đợi Apple thực sự đặt quyết tâm vào TV+ cả. Xét cho cùng, Apple vốn là công ty phần cứng, đang tìm cách "kiếm thêm" từ mảng dịch vụ mà thôi.

Con số 5 USD/tháng đã chứng minh điều ngược lại: chưa màng đến lợi nhuận, Apple đang thực sự mong muốn có chỗ đứng trong làng streaming video. Disney và Netflix nay sẽ phải cạnh tranh với một đối thủ cực kỳ nghiêm túc. Và đối thủ này có kho tiền mặt hàng trăm tỷ đô, có cộng đồng người dùng nổi tiếng là dư dả...

Hiển nhiên, điều này không có nghĩa rằng Apple đã chiến thắng cuộc chiến streaming "trong một nốt nhạc", nhất là khi khối lượng nội dung trên Apple TV+ vẫn chưa đa dạng. Thế nhưng, chỉ với một thông báo từ nhà Táo thôi, con đường đi tương lai của Netflix và Disney+ đã trở nên nhọc nhằn hơn rất nhiều.

Theo Liam

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

“Thoát bóng” sao hạng A, bước ra hoạt động độc lập, travel vlogger Chan La Cà: 6 tháng đầu làm YouTube, tôi chỉ “có ra chứ không có vào”

Bắt đầu công việc travel vlogger với vị trí “tay mơ”, sau 1 năm hoạt động, cái tên Chan La Cà đã có những dấu ấn riêng trong cộng đồng những người đam mê xê dịch. Không phải cứ thích du lịch là làm được công việc này, với Hoàng Minh Tuấn - chủ sở hữu kênh YouTube Chan La Cà, điều kiện cần và đủ là một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.

Câu chuyện kinh doanh

Thị trường gà rán 2020: Vị Tây đấu vị Đông

Với sự gia nhập của 2 thương hiệu có lịch sử lâu đời tại châu Á là Bonchon (Hàn Quốc) và J&G 1973 (Đài Loan) trong năm 2019, thị trường gà rán Việt Nam vài năm tới chính là cuộc chiến giữa các thương hiệu kỳ cựu theo phong cách phương Tây – Mỹ và các tân binh có vị phương Đông – châu Á.

Khởi nghiệp không nên chỉ đọc Đắc Nhân Tâm, Nhà Giả Kim, Shark Hưng khuyến nghị chia sách làm 3 nhóm và chỉ nên "đọc sách", chứ đừng "nghe sách"

Shark Hưng cho biết các bạn đam mê khởi nghiệp nên chia sách làm 3 nhóm: Nhóm sách tạo động lực và kỹ năng sống, Nhóm sách quản trị và Nhóm sách chuyên ngành. Mỗi nhóm nên đọc ít nhất 5 – 10 cuốn. "Không nhiều đúng không? Người Israel đang dẫn đầu thế giới, với 60 cuốn sách/người/năm. Đứng thứ 2 hoặc 3 là người Nhật, khoảng 40 - 50 cuốn/năm. Người Việt Nam chúng ta đọc 8 cuốn/năm, trong đó ít nhất 5 - 6 cuốn liên quan đến sách giáo khoa...", Shark Hưng nói.

Năm mới nếu người trẻ làm theo 7 lời khuyên của shark Việt, thành công không sớm thì muộn chắc chắn cũng phải đến

Đây 7 lời khuyên quý giá của shark Việt cho những ai đang ngồi trên ghế nhà trường hoặc đang đi làm.

Đọc thêm