Chanh leo Việt Nam lần đầu sang Australia, giá gần 150.000 đồng/kg

29/11/2021 10:30 AM | Thời sự

Mới đây, lần đầu tiên 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả của Việt Nam đã được xuất khẩu sang Australia.

Chanh leo Việt Nam lần đầu sang Australia, giá gần 150.000 đồng/kg

Australia là quốc gia sản xuất được chanh leo với hơn 4.700 tấn/niên vụ. Đáng chú ý 91% chanh leo trồng tại Australia được đưa ra thị tiêu thụ dưới dạng trái cây. Trong khi đó, hiện chanh leo tươi Việt Nam chưa được mở cửa và hầu như chỉ xuất sang Australia dưới dạng nhân, ruột đông lạnh. Điều này làm cho chanh leo Việt Nam chưa có thương hiệu tại Australia.

Từ bài học thành công mở ra thị trường sầu riêng Ri6 sôi động tại Australia, Thương vụ Việt Nam đã kiến nghị Đại sứ quán triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam.

Qua đề nghị nhiều công ty, Công ty Ưu Đàm đã nhận lời thay vì xuất khẩu ruột chanh leo đã tuyển chọn 2 tấn nguyên quả cấp đông tự nhiên theo yêu cầu của Thương vụ. Từ 2 tấn nguyên quả này, thương hiệu chanh leo Việt Nam sẽ được nhận biết và thúc đẩy một thị trường đa dạng các sản phẩm chanh leo Việt Nam.

"Chanh leo Việt Nam rất ngon và đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới. Việc xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên quả có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh đang diễn ra đàm phán chanh leo tươi vào Australia", ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ Việt Nam tại Australia khẳng định.

Chanh leo Việt Nam lần đầu sang Australia, giá gần 150.000 đồng/kg - Ảnh 1.

Mới đây, lần đầu tiên 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả đã được xuất khẩu sang Australia.

Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết: "Qua khảo sát, đây là loại quả giữ nguyên được hương vị sau cấp đông, do cấu tạo tự nhiên của lớp vỏ. Điều đặc biệt, thổ nhưỡng đã giúp chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới, các thị trường ẩm thực khắt khe như Thụy Sĩ, Pháp, Hà Lan… đều yêu thích.

Hơn nữa, người tiêu dùng tại Australia sẽ có cơ hội thưởng thức chanh leo Việt Nam với vị ngọt dịu, thơm, không bị mất nước và lớp vỏ căng, bóng, mịn".

Theo đại diện Công ty Ưu Đàm, giá bán dự kiến được đưa ra tại Australia là khoảng 9 AUD/kg (khoảng 145.000 đồng/kg). Đây có thể sẽ trở thành món quà Giáng sinh có ý nghĩa trong những ngày sắp tới.

So với các thị trường khác, Australia mới chỉ mở cửa 4 loại nông sản tươi của Việt Nam. Bất chấp dịch COVID-19 , trong 10 tháng năm 2021, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang Australia vẫn tăng 27,65%.

Theo Thùy Linh

VTV

Từ khóa:  chanh leo
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm