Chanel muốn phục vụ khách hàng cao cấp theo cách riêng

29/05/2022 11:55 AM | Kinh doanh

Sau khi tăng doanh thu năm 2021 lên 50%, chạm mốc 15 tỷ USD, thương hiệu Chanel có kế hoạch dành những cửa hàng riêng tư để phục vụ khách hàng cao cấp.

Chanel muốn phục vụ khách hàng cao cấp theo cách riêng

Chanel đã tăng ba lần lợi nhuận ở các mảng thời trang, trang sức và đồng hồ trong năm 2021. Doanh số sản phẩm làm đẹp và nước hoa bị giảm nhưng chúng vẫn tăng ở mảng bán hàng truyền thống. Và để hỗ trợ lượng khách hàng chi tiêu cao, giám đốc điều hành Chanel Philippe Bondiaux đã chia sẻ về việc sẽ mở các cửa hàng riêng cho những vị khách hàng đầu từ dầu năm 2023, tại các thành phố quan trọng ở châu Á.

 Chanel muốn phục vụ khách hàng cao cấp theo cách riêng - Ảnh 1.

Chanel sẽ có chiến lược tập trung vào khách hàng nhiều hơn trong thời gian tới. Ảnh: Getty

Chanel đã chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng về mức trước đại dịch và hiện giữ doanh thu cao thứ hai trong ngành công nghiệp xa xỉ, sau Louis Vuitton. Dù vậy, doanh số bán hàng của Chanel vẫn tăng chậm hơn một phần ba so với Hermes, đối thủ về đồ da của thương hiệu. Bondiaux tuyên bố rằng doanh thu cao là kết quả của việc tăng giá và sản lượng cao hơn. Vào tháng 12/2021, Chanel thông báo có kế hoạch nâng giá của những chiếc túi dòng classic lên ít nhất 60%.

Dù tăng trưởng nhanh, Chanel vẫn kiên quyết duy trì chiến lược kinh doanh trực tiếp. Trong khi các mặt hàng xa xỉ cấp thấp của Chanel như mảng làm đẹp, nước hoa và kính mắt có thể mua trực tuyến thì nhà mốt vẫn kiên quyết không bán online hàng thời trang và đồng hồ. Bondiaux cũng nhắc về điều này: “Chúng tôi đã và sẽ không bao giờ bán đồ thời trang và đồng hồ trực tuyến”.

Giám đốc điều hành Chanel tiếp tục khẳng định mối bận tâm lớn nhất của thương hiệu là bảo vệ người tiêu dùng, đặc biệt là các khách hàng thân thiết. Hãng sẽ đầu tư vào các cửa hàng được bảo vệ cẩn thận để phục vụ “thượng đế” theo cách riêng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo Phương Kim

NDH

Từ khóa:  chanel, xa xỉ, nước hoa
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Điều gì sẽ diễn ra với ngành thép trong 6 tháng còn lại năm 2022?

6 tháng cuối năm tiếp tục là quãng thời gian đối với ngành thép khi các yếu tố rủi ro về lạm phát, phòng vệ thương mại vẫn gia tăng.

[Chart] Soi các kênh đầu tư Đất, Vàng, Chứng khoán, Gửi tiết kiệm, nhà đầu tư lời lỗ thế nào trong hơn 2 năm qua?

Đầu tư vào Chứng khoán vẫn có lời hơn chút đỉnh so với Gửi tiết kiệm, nếu soi chiếu trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2020 - 23/6/2022, theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn. Còn nếu tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, chỉ số Vn-Index đã giảm hơn 20%, theo thống kê từ Stockq.

Shark Tank Việt Nam

Từng bị Shark Phú khẳng định mô hình kết nối chủ trọ và người thuê chắc chắn thất bại, startup Ohana giờ ra sao?

"Nhìn em là anh thích đầu tư rồi, nhưng nhìn mô hình kinh doanh thì anh lại không muốn đầu tư. Mô hình kinh doanh này anh khẳng định luôn là thất bại, nhưng anh vẫn muốn đầu tư vào em", Shark Phú đã từng nói như vậy với Cathy Thảo Trần, Đồng sáng lập, CEO Ohana khi startup này xuất hiện trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 2, tập 13.

Từng gọi vốn kỷ lục 6 triệu USD từ các shark, Luxstay bất ngờ đổi tên sau một số lùm xùm gần đây?

Từ khi thành lập đến nay, Luxstay luôn ghi nhận khoản lỗ lớn trong khi doanh thu khá khiêm tốn, lỗ lũy kế đến thời điểm cuối năm 2020 là 78 tỷ đồng.

Đọc thêm