CEO Xiaomi vừa đích thân livestream bán hàng thu về kết quả không tưởng: Đạt doanh số 30 triệu USD sau 2 giờ, hút 50 triệu lượt xem
CEO Lei Jun của Xiaomi vừa có buổi livestream bán hàng mở màn thành công vượt trội.
Lei Jun – nhà sáng lập kiêm CEO của hãng điện thoại thông minh Xiaomi vừa có buổi bán hàng livetream đầu tiên thành công mỹ mãn trên nền tảng Douyin vào ngày chủ nhật vừa qua. Buổi livetream của ông đạt 50 triệu lượt xem, thu về 210 triệu NDT (30 triệu USD) doanh số bán ti vi và điện thoại thông minh.
"Tất cả những con số kể trên đều phá vỡ kỷ lục", CEO Lei nói trong một bài đăng trên Weibo vào ngày thứ 2. Ông tiết lộ thêm rằng kết quả đó làm chính bản thân ông bất ngờ.
Trong buổi livestream kéo dài 2 giờ, Lei đã giới thiệu với các khán giả của mình hàng loạt sản phẩm của Xiaomi gồm cả tivi LUX Transparent Edition và dòng điện thoại mới Mi10 Ultra. Được ra mắt vào ngày 11/8 nhằm đánh dấu kỷ niệm 10 năm của công ty, Mi 10 Ultra hỗ trợ video 8K và có giá 5.299 NDT.
Với chiến dịch đích thân bán hàng trên Douyin, Lei đã gia nhập hàng loạt những sếp công nghệ lớn ở Trung Quốc trở thành những ngôi sao trên thị trường livetream đang phát triển mạnh mẽ chưa từng thấy ở Trung Quốc.
Thị trường này đã phát triển nhanh chóng nhất là trong bối cảnh sự kết hợp của những tính năng livestream với nhiều nền tảng giải trí và thương mại điện tử khác. Gần đây hơn, nhu cầu mua sắm online cũng tăng trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành.
Theo iiMedia Research, tổng giá trị các giao dịch thông qua livestream tại Trung Quốc đạt 61 tỷ USD trong năm 2019. Do ảnh hưởng của Covid-19, lĩnh vực này đang tăng trưởng đột phá và được dự đoán đạt 129 tỷ USD trong năm nay.
Một ngôi sao bán hàng online trong giới công nghệ Trung Quốc phải kể đến là Luo Yonghao - CEO hãng điện thoại Smartisan Technology. Trong buổi livestream bán hàng mở màn của mình, người này đã án được không biết bao nhiêu loại hàng hóa từ điện thoại thông minh Xiaomi đến dao cạo râu Gilette, đồ ăn nhẹ và nhiều thứ khác với tổng trị giá sản phẩm vào khoảng 110 triệu NDT (tương đương 15,5 triệu USD). Riêng buổi livestream này đã thu hút hơn 48 triệu lượt xem - kỷ lục cao nhất trong lịch sử trên Douyin.
Bức thư nội bộ của Xiaomi cho thấy cam kết của công ty nhằm thắt chặt chiến lược điện thoại thông minh và mảng AIoT trong thấp kỷ tới. Tháng 1 năm ngoái, Xiaomi tuyên bố kế hoạch đầu tư ít nhất 1,5 tỷ USD vào các thiết bị AIoT và thiết bị trông minh trong vòng 5 năm tới.
Xiaomi đã niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong – là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ 4 thế giới. Quý kết thúc vào tháng 3 Xiaomi ghi nhận kết quả tài chính tốt hơn mong đợi với doanh thu đạt 30,3 tỷ NDT riêng mảng thiết bị cầm tay. Doanh thu từ các thiết bị phong cách sống và IoT như tivi thông minh đạt 13 tỷ NDT trong cùng giai đoạn.
Xiaomi chiếm 10,1% thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 2 khi các biện pháp phong tỏa Covid-19 trên toàn thế giới dẫn tới sự sụt giảm lượng smartphone chuyển đi tới 14%.