CEO Tiki: “Chúng tôi đặt mục tiêu tăng trưởng 3 con số trong năm 2021”

26/01/2021 03:51 PM | Kinh doanh

“Năm nay sàn TMĐT Tiki đặt mục tiêu tăng trưởng 3 con số, trong đó số lượng bán và sản phẩm mục tiêu gấp 4 lần năm vừa qua. Những nhà bán chỉ tập trung vào hàng hoá tốt còn chuyện vốn, giao hàng đã có Tiki và đơn vị đối tác lo…”

CEO Tiki: “Chúng tôi đặt mục tiêu tăng trưởng 3 con số trong năm 2021”

Đó là chia sẻ của ông Trần Ngọc Thái Sơn, CEO Tiki tại Lễ kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tiki và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) diễn ra mới đây tại Tp.HCM.

Vị CEO này chia sẻ, dù mới ra đời được hơn 3 năm nhưng sàn TMĐT Tiki tăng trưởng khá nhanh, một phần nhờ sự hỗ trợ từ các nhà bán hàng. Hiện nay, mỗi tháng có 80 triệu lượt view truy cập sàn TMĐT Tiki, có khoảng vài chục ngàn nhà bán chưa kể những nhà bán đang trong quá trình tham gia.

"Chúng tôi đặt mục tiêu tăng trưởng 3 con số trong năm 2021", CEO Tiki cho biết.

Đơn vị này vừa chính thức kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) với vai trò MSB là đơn vị đầu tiên cung cấp hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng. Đây là bước tiến nằm trong định hướng phát triển số hóa từ hai bên.

Theo đó, MSB sẽ thiết kế gói giải pháp tài chính chuyên biệt cho cộng đồng nhà bán trên Tiki bao gồm dịch vụ tài khoản, thẻ, thấu chi và thanh toán siêu miễn phí cùng cơ chế phê duyệt tín dụng nhanh trong 8 tiếng dành riêng cho người bán trên sàn Tiki.

Đặc biệt, với gói giải pháp này, người bán trên sàn Tiki sẽ được sử dụng gói tài khoản siêu miễn phí với hạn mức chuyển khoản lên đến 16 tỷ đồng/ngày, được cấp hạn mức tín chấp tới 1 tỉ đồng cùng lãi suất ưu đãi từ 1,16%/tháng và miễn phí thường niên trọn đời cũng như rút tiền mặt khi sử dụng thẻ tín dụng MSB. Ngoài ra, nhà bán của Tiki sẽ được hoàn tiền 10% cho các chi tiêu quảng cáo Tiki Ads.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng Giám Đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam, cho biết, với định hướng chuyển mình công nghệ, số hóa mạnh mẽ cùng mục tiêu tiếp tục mở rộng khuôn khổ hợp tác và khai thác tiềm năng phát triển của thị trường TMĐT trong tương lai, sự hợp tác với sàn TMĐT Tiki nhằm tạo ra cú hích lớn trên thị trường TMĐT và thanh toán trực tuyến, giúp 2 bên mở rộng dịch vụ thuận ích cho khách hang.  

Còn theo ông Trần Ngọc Thái Sơn, cộng đồng nhà bán hàng chính là nhân tố trọng yếu đối với sự phát triển của sàn TMĐT. Ngược lại, sàn TMĐT giúp các đơn vị bán hàng mở rộng và phát triển kinh doanh, bùng nổ doanh số, nhất là trong dịp mua sắm Tết Nguyên Đán đầy sôi động sắp tới.

Vị CEO này cho rằng, trong định hướng phát triển nhanh ngoài bán hàng thì nhà bán góp phần quan trọng vào việc tăng trưởng của các sàn TMĐT. Có nhiều nhà bán những năm trước có vài chục đơn hàng thì hiện nay đã lên vài ngàn đơn hàng, doanh thu từ vài triệu đồng/tháng nay đã lên hàng chục tỉ đồng/tháng.

"Trải qua năm 2020 cho thấy, càng ngày xu hướng online là bắt buộc cho dù kinh doanh cái gì. Năm nay, Tiki ngoài đặt mục tiêu tăng trưởng 3 con số còn có mục tiêu số lượng bán và sản phẩm gấp 4 lần so với năm vừa qua. Nhà bán chỉ tập trung hàng hoá tốt, còn chuyện vốn, giao hàng đã có chúng tôi và đối tác lo. Nhiệm vụ của sàn Tiki là tập trung xây nền tảng, bao gồm nền tảng công nghệ, dữ liệu, kho bãi….", ông Trần Ngọc Thái Sơn cho biết.

Phương Nga

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Rời The Coffee House, Nguyễn Hải Ninh kết hợp với "đệ cũ" Shark Hưng lập startup bất động sản, vừa ra mắt đã gọi vốn 1 triệu USD

Sau khi công bố rời đứa con tinh thần The Coffee House, cựu CEO Nguyễn Hải Ninh mới đây đã xuất hiện trong một vai trò mới: Thành viên ban điều hành của một startup bất động sản mà dàn lãnh đạo toàn người "có số có má" trong giới startup.

Câu chuyện kinh doanh

Những gương mặt startup Việt nào đã gia nhập thành công hệ thống vườn ươm tạo ‘kỳ lân’ cho thế giới Endeavor?

Sau hơn 2 năm hoạt động tại Việt Nam, tổ chức Endeavor đã thành công tuyển chọn được 7 startup vào hệ thống Endeavor toàn cầu, là: Giao Hàng Nhanh, The Coffee House, Topica, Ecomobi, Trusting Social, ELSA và mới nhất là NextPay. Ngoài ra, họ cũng đang bảo trợ cho 9 doanh nhân Việt trẻ bao gồm các founder và CEO của các thành viên trong danh mục.

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn sang chảnh

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân còn là người mẫu, influencer tiếng tăm trong giới thời trang cao cấp.

Đoàn Hiếu Minh - Người đầu tiên phân phối xe sang Rolls-Royce tại Việt Nam vừa đổi nghề thành thương nhân bán thuốc Nam

Được biết, cửa hàng Ngũ Phúc Đường, chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe do vị doanh nhân này làm chủ, sẽ sớm khai trương trong thời gian tới.

Đọc thêm