CEO JACKBY - Đây là thời điểm tuyệt vời để tạo dựng thương hiệu môi giới bất động sản

25/06/2020 08:00 AM | Kinh doanh

Theo chia sẻ của ông Duy Đỗ - CEO JACKBY về nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam, trong tương lai gần nhà môi giới thiếu chuyên nghiệp, không có thương hiệu cá nhân chắc chắn sẽ bị đào thải. Và đây là thời điểm rất tốt để tạo dựng thương hiệu môi giới bất động sản cho tổ chức và cá nhân.

CEO JACKBY - Đây là thời điểm tuyệt vời để tạo dựng thương hiệu môi giới bất động sản

JACKBY là một startup trong ngành dịch vụ bất động sản. Công ty đặt tính chuyên nghiệp trong hoạt động tư vấn làm giá trị cốt lõi để phát triển thông qua dịch vụ đại diện môi giới bất động sản. JACKBY tạo sự khác biệt về dịch vụ và dòng sản phẩm khi chọn thị trường bất động sản chuyển nhượng làm thị trường chủ đạo gồm các sản phẩm như: căn hộ cao cấp, biệt thự, khách sạn tư nhân, văn phòng và nhà mặt phố.

Là một nhà tư vấn có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và môi giới bất động sản. Góc nhìn của ông như thế nào về nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam trong thời gian qua?

Trước hết tôi xin chia sẻ rõ hơn về khái niệm Người bán hàng (Sales) và Nhà môi giới (Real Estate Broker). Hiểu một cách đơn giản thì người bán hàng sẽ tìm mọi cách để bán được hàng còn nhà môi giới sẽ là người tư vấn chuyên sâu về thị trường, phân tích tiềm năng và cơ hội của bất động sản trước mỗi giao dịch và đứng một cách khách quan hơn trong việc ra quyết định của khách hàng.

Sale thường là người bán hàng trực tiếp cho chủ đầu tư bất động sản và được chủ đầu tư trực tiếp trả lương và hoa hồng. Còn nhà môi giới là cá nhân hoặc tổ chức độc lập (bên trung gian) có chức năng tư vấn để giúp khách hàng ra quyết định một cách khôn ngoan nhất mà không bị chi phối bởi đơn vị có bất động sản chào bán. Để trở thành nhà môi giới bất động sản bạn phải có chứng chỉ hành nghề, am hiểu thị trường, am hiểu luật kinh doanh bất động sản và phải tuân thủ đạo đức nghề nghiệp là bộ quy tắc ứng xử được hiệp hội bất động sản ban hành.

Nhìn tổng quan về nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam, tôi cảm nhận thấy ngành nghề ngày càng được chuyên môn hóa và đi theo hướng chuyên nghiệp. Có thể kể ra một vài tổ chức môi giới uy tín trong nước và thương hiệu nước ngoài như Cen Group, Đất Xanh, CBRE, Savills... đây đều là những công ty danh tiếng trong lĩnh vực môi giới bất động sản.

Nhưng xét trên yếu tố chất lượng nhân sự môi giới thì tôi chưa thấy có được sự đồng đều về kiến thức, kỹ năng chuyên môn trong hoạt động nghề nghiệp. Vấn đề chất lượng nhân sự liên quan đến việc gia nhập nghề môi giới khá dễ dàng và ít tiêu chuẩn sàng lọc đầu vào. Điều này tác động tiêu cực đến hoạt động nghề nghiệp chung trên thị trường.

CEO JACKBY - Đây là thời điểm tuyệt vời để tạo dựng thương hiệu môi giới bất động sản - Ảnh 1.

Dựa trên kinh nghiệm và góc nhìn của ông, ông đánh giá như thế nào về nghề môi giới bất động sản trong tương lai?

Nghề môi giới bất động sản vẫn sẽ là một nghề hấp dẫn trong tương lai bởi hạ tầng đô thị và bất động sản của Việt Nam sẽ còn phát triển trong nhiều thập kỷ nữa. Nhưng tôi tin rằng cơ hội hấp dẫn này sẽ không được chia đều. Những cá nhân và tổ chức thiếu chuyên nghiệp, không tạo dựng được uy tín và thương hiệu sẽ bị đào thải.

Bất động sản không còn là sản phẩm quá xa lạ với khách hàng. Ngày nay khách hàng có rất nhiều thông tin trước khi ra quyết định. Họ sẽ không cần đến người môi giới chỉ biết ba hoa và chỉ trỏ. Điều khách hàng cần bây giờ là một đơn vị tư vấn chuyên sâu, giúp họ hiểu tổng thể thị trường, xu hướng, phân tích được tiềm năng, cơ hội của bất động sản đó. Khách hàng cần một cái nhìn rộng và sâu hơn từ thời điểm mua đến cả thời điểm cần bán và tính thanh khoản của bất động sản đó.

Đây là thách thức và cũng là cơ hội tuyệt vời cho cá nhân và tổ chức môi giới bất động sản yêu thích sự chuyên nghiệp và hướng đến việc xây dựng thương hiệu riêng để khẳng định giá trị của mình trong nghề môi giới.

Thị trường bất động sản và nghề môi giới nhiều thách thức như vậy. Ông có thể chia sẻ về sự khác biệt mà thương hiệu JACKBY được tổ chức của ông đang phát triển?

Vâng, cảm ơn chị đã hỏi về chúng tôi. Chúng tôi có phần nào hiểu được thách thức và cơ hội của mình nên sự khác biệt của chúng tôi chính là yếu tố chuyên biệt trong dòng sản phẩm chúng tôi lựa chọn làm sự khởi đầu. Đó là mảng thị trường chuyển nhượng bất động sản cao cấp và bất động sản thương mại cho nhà đầu tư. Những sản phẩm đó là: Căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà mặt phố, khách sạn tư nhân, tòa nhà văn phòng.

Bất động sản chuyển nhượng có ưu điểm là pháp lý (sổ đỏ) đã đầy đủ. Việc giao dịch sẽ được nhanh chóng thiết lập khi hai bên cùng thống nhất được các điều khoản trong giao dịch.

CEO JACKBY - Đây là thời điểm tuyệt vời để tạo dựng thương hiệu môi giới bất động sản - Ảnh 2.

Nói thêm về sự chuyên biệt của chúng tôi. Song hành cùng dòng sản phẩm bất động sản cao cấp và bất động sản thương mại là dịch vụ đại diện môi giới bất động sản chúng tôi đang cung cấp. Với dịch vụ đại diện môi giới khách hàng sẽ được chúng tôi tư vấn chuyên sâu về thị trường, phân tích tiềm năng và cơ hội của bất động sản đó trước mỗi giao dịch. Chúng tôi đại diện quyền lợi cho khách hàng dựa trên kiến thức chuyên môn để hỗ trợ tư vấn bán hoặc đại diện tư vấn mua bất động sản một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Công ty TNHH Đầu tư JACKBY

Website: https://jackby.com

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  bất động sản
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến: Không quá 5 - 7 năm nữa, hàng triệu bạn trẻ sẽ bị mất việc!

"Giá người máy rẻ hơn, từ khoảng 300.000 USD nay tụt xuống còn 40.000 USD thôi. Khi đó chúng ta không có cách nào đua được với người máy về năng suất lao động, chất lượng, thời gian làm việc liên tục với người máy. Hàng triệu người trẻ, rất trẻ sẽ thất nghiệp", Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến nhận định.

Chính thức duyệt dự án xây sân bay Sa Pa gần 7.000 tỷ đồng, Nhà nước góp 2.730 tỷ đồng

Dự án cảng hàng không Sa Pa có thời gian thực hiện 50 năm. Trong đó, thời gian xây dựng là 4 năm; thời gian vận hành, khai thác và hoàn vốn là 46 năm.

Tài chính cá nhân

Đầu tư chung cư 3 tỷ đồng nhưng lại tiếc 200 triệu mua căn góc: Chớ nghĩ đầu tư như mua bó rau ngoài chợ!

Mất 5 năm tiết kiệm thì ít nhất cũng nên dành 5 - 10 tuần tìm hiểu về đầu tư, hoặc dành 6 - 12 tháng tìm một cố vấn tài chính cho mình.

Câu chuyện kinh doanh

Chân dung "phù thuỷ marketing" hàng đầu Việt Nam: Từ nhân viên bán dầu nhớt đến người đứng đầu chiến lược tại Unilever, Pepsi, Masan, FPT, Nutifood, Viettel…

Nhắc đến Lê Trung Thành, giới marketing đều biết gọi ông là “bậc thầy marketing” bởi những thành tựu đạt được qua gần 30 năm trong ngành với các vị trí cấp cao tại nhiều tập đoàn lớn từ Unilever, PepsiCo, Masan, Viettel, FPT.

Đọc thêm