CEO JACKBY - Đây là thời điểm tuyệt vời để tạo dựng thương hiệu môi giới bất động sản

25/06/2020 08:00 AM | Kinh doanh

Theo chia sẻ của ông Duy Đỗ - CEO JACKBY về nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam, trong tương lai gần nhà môi giới thiếu chuyên nghiệp, không có thương hiệu cá nhân chắc chắn sẽ bị đào thải. Và đây là thời điểm rất tốt để tạo dựng thương hiệu môi giới bất động sản cho tổ chức và cá nhân.

CEO JACKBY - Đây là thời điểm tuyệt vời để tạo dựng thương hiệu môi giới bất động sản

JACKBY là một startup trong ngành dịch vụ bất động sản. Công ty đặt tính chuyên nghiệp trong hoạt động tư vấn làm giá trị cốt lõi để phát triển thông qua dịch vụ đại diện môi giới bất động sản. JACKBY tạo sự khác biệt về dịch vụ và dòng sản phẩm khi chọn thị trường bất động sản chuyển nhượng làm thị trường chủ đạo gồm các sản phẩm như: căn hộ cao cấp, biệt thự, khách sạn tư nhân, văn phòng và nhà mặt phố.

Là một nhà tư vấn có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và môi giới bất động sản. Góc nhìn của ông như thế nào về nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam trong thời gian qua?

Trước hết tôi xin chia sẻ rõ hơn về khái niệm Người bán hàng (Sales) và Nhà môi giới (Real Estate Broker). Hiểu một cách đơn giản thì người bán hàng sẽ tìm mọi cách để bán được hàng còn nhà môi giới sẽ là người tư vấn chuyên sâu về thị trường, phân tích tiềm năng và cơ hội của bất động sản trước mỗi giao dịch và đứng một cách khách quan hơn trong việc ra quyết định của khách hàng.

Sale thường là người bán hàng trực tiếp cho chủ đầu tư bất động sản và được chủ đầu tư trực tiếp trả lương và hoa hồng. Còn nhà môi giới là cá nhân hoặc tổ chức độc lập (bên trung gian) có chức năng tư vấn để giúp khách hàng ra quyết định một cách khôn ngoan nhất mà không bị chi phối bởi đơn vị có bất động sản chào bán. Để trở thành nhà môi giới bất động sản bạn phải có chứng chỉ hành nghề, am hiểu thị trường, am hiểu luật kinh doanh bất động sản và phải tuân thủ đạo đức nghề nghiệp là bộ quy tắc ứng xử được hiệp hội bất động sản ban hành.

Nhìn tổng quan về nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam, tôi cảm nhận thấy ngành nghề ngày càng được chuyên môn hóa và đi theo hướng chuyên nghiệp. Có thể kể ra một vài tổ chức môi giới uy tín trong nước và thương hiệu nước ngoài như Cen Group, Đất Xanh, CBRE, Savills... đây đều là những công ty danh tiếng trong lĩnh vực môi giới bất động sản.

Nhưng xét trên yếu tố chất lượng nhân sự môi giới thì tôi chưa thấy có được sự đồng đều về kiến thức, kỹ năng chuyên môn trong hoạt động nghề nghiệp. Vấn đề chất lượng nhân sự liên quan đến việc gia nhập nghề môi giới khá dễ dàng và ít tiêu chuẩn sàng lọc đầu vào. Điều này tác động tiêu cực đến hoạt động nghề nghiệp chung trên thị trường.

CEO JACKBY - Đây là thời điểm tuyệt vời để tạo dựng thương hiệu môi giới bất động sản - Ảnh 1.

Dựa trên kinh nghiệm và góc nhìn của ông, ông đánh giá như thế nào về nghề môi giới bất động sản trong tương lai?

Nghề môi giới bất động sản vẫn sẽ là một nghề hấp dẫn trong tương lai bởi hạ tầng đô thị và bất động sản của Việt Nam sẽ còn phát triển trong nhiều thập kỷ nữa. Nhưng tôi tin rằng cơ hội hấp dẫn này sẽ không được chia đều. Những cá nhân và tổ chức thiếu chuyên nghiệp, không tạo dựng được uy tín và thương hiệu sẽ bị đào thải.

Bất động sản không còn là sản phẩm quá xa lạ với khách hàng. Ngày nay khách hàng có rất nhiều thông tin trước khi ra quyết định. Họ sẽ không cần đến người môi giới chỉ biết ba hoa và chỉ trỏ. Điều khách hàng cần bây giờ là một đơn vị tư vấn chuyên sâu, giúp họ hiểu tổng thể thị trường, xu hướng, phân tích được tiềm năng, cơ hội của bất động sản đó. Khách hàng cần một cái nhìn rộng và sâu hơn từ thời điểm mua đến cả thời điểm cần bán và tính thanh khoản của bất động sản đó.

Đây là thách thức và cũng là cơ hội tuyệt vời cho cá nhân và tổ chức môi giới bất động sản yêu thích sự chuyên nghiệp và hướng đến việc xây dựng thương hiệu riêng để khẳng định giá trị của mình trong nghề môi giới.

Thị trường bất động sản và nghề môi giới nhiều thách thức như vậy. Ông có thể chia sẻ về sự khác biệt mà thương hiệu JACKBY được tổ chức của ông đang phát triển?

Vâng, cảm ơn chị đã hỏi về chúng tôi. Chúng tôi có phần nào hiểu được thách thức và cơ hội của mình nên sự khác biệt của chúng tôi chính là yếu tố chuyên biệt trong dòng sản phẩm chúng tôi lựa chọn làm sự khởi đầu. Đó là mảng thị trường chuyển nhượng bất động sản cao cấp và bất động sản thương mại cho nhà đầu tư. Những sản phẩm đó là: Căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà mặt phố, khách sạn tư nhân, tòa nhà văn phòng.

Bất động sản chuyển nhượng có ưu điểm là pháp lý (sổ đỏ) đã đầy đủ. Việc giao dịch sẽ được nhanh chóng thiết lập khi hai bên cùng thống nhất được các điều khoản trong giao dịch.

CEO JACKBY - Đây là thời điểm tuyệt vời để tạo dựng thương hiệu môi giới bất động sản - Ảnh 2.

Nói thêm về sự chuyên biệt của chúng tôi. Song hành cùng dòng sản phẩm bất động sản cao cấp và bất động sản thương mại là dịch vụ đại diện môi giới bất động sản chúng tôi đang cung cấp. Với dịch vụ đại diện môi giới khách hàng sẽ được chúng tôi tư vấn chuyên sâu về thị trường, phân tích tiềm năng và cơ hội của bất động sản đó trước mỗi giao dịch. Chúng tôi đại diện quyền lợi cho khách hàng dựa trên kiến thức chuyên môn để hỗ trợ tư vấn bán hoặc đại diện tư vấn mua bất động sản một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Công ty TNHH Đầu tư JACKBY

Website: https://jackby.com

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  bất động sản
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Đoàn Nguyên Đức: Tôi tuyên bố tôi, HAGL lẫn Agrico đã bước ra khỏi ‘vũng lầy’ nợ nần!

Sau khoảng gần 1 thập kỷ bị nợ nần ám ảnh, với sự chuyển nhượng HAGL Agrico cho THACO, Chủ tịch HAGL – Đoàn Nguyên Đức đã hồ hởi thông báo là mình không còn nợ nữa. Chưa hết, trong tương lai, ông và HAGL vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi mảng nông nghiệp bằng cách đi theo HAGL Agrico và THACO.

Câu chuyện kinh doanh

Cứ 2 con bò Úc ở Việt Nam, có 1 con của Hòa Phát: Vì sao chỉ mới 5 năm làm nông nghiệp, tỷ phú thép Trần Đình Long đã vượt mặt hàng loạt ông lớn?

Lãnh đạo Hòa Phát cho rằng lý do thành công đến từ truyền thống đầu tư nghiêm túc, bài bản được áp dụng ngay từ đầu khi gia nhập ngành nông nghiệp.

Jack Ma lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau 2 tháng biến mất bí ẩn

Mặc dù chưa rõ hiện ông đang ở đâu, sự kiện Jack Ma xuất hiện tại 1 diễn đàn công khai giúp xóa tan những tin đồn quanh số phận của ông trong bối cảnh Bắc Kinh liên tiếp thực hiện các cuộc điều tra Ant và Alibaba.

Câu chuyện kinh doanh

Giữa năm Covid, du thuyền Việt "full phòng”, chạy không ngày nghỉ, nhân viên 3h sáng còn dậy “chốt đơn”: Đừng bao giờ bỏ quên khách nội địa!

Bà Đỗ Thị Thu Giang - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Mai Chau Hide Lake Resort, trước đó làm việc tại Du thuyền Heritage Bình Chuẩn Cát Bà cho biết dù du lịch quốc tế được nối lại, doanh nghiệp vẫn phải có những chiến lược rõ ràng để tập trung vào thị trường nội địa.

Đọc thêm