CBRE: Khách Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan tăng mua nhà Hà Nội

10/10/2019 10:55 AM | Thời sự

Nguồn cung, giao dịch căn hộ trong quý III tại Hà Nội đều giảm so với quý trước. Lượng khách Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan chiếm khoảng 85% lượng khách nước ngoài mua nhà ở Việt Nam. Theo dự báo, trong quý cuối năm, dự kiến có khoảng 7.000 căn hộ mới mở bán. Nguồn cung mới sẽ tập trung ở các khu đô thị như Vinhomes Oceanpark, Vinhomes Smart City hay Park City.

CBRE: Khách Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan tăng mua nhà Hà Nội

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, tính trong quý III, toàn Hà Nội có 6.073 căn hộ mở bán từ 18 dự án, giảm 33% so với quý trước. Các dự án nằm tại phía Tây chiếm đến 77% nguồn cung mới mở bán trong quý. Thị trường Hà Nội cho thấy xu hướng dịch mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm với các dự án ở khu vực nhà ở mới như huyện Thanh Trì và Hoài Đức.

Về doanh số, 4.800 căn hộ được ghi nhận bán được trong quý III, giảm 32% so với quý trước. Theo đánh giá của CBRE Việt Nam, mặc dù doanh số bán giảm trong quý này, tỷ lệ số căn bán mới vẫn tương tự như các quý trước cho thấy tình hình thị trường tương đối ổn định.

Về mặt bằng giá, giá sơ cấp ổn định trong quý quý III, trung bình ở mức 1.337 USD/m2, cao hơn cùng kỳ 4%.

Ngoài ra, báo cáo của CBRE Việt Nam cũng cho thấy nguồn cầu về căn hộ đến từ các nhà đầu tư nước ngoài có xu hướng tăng. Đặc biệt, lượng khách Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan chiếm khoảng 85% lượng khách nước ngoài mua nhà ở Việt Nam. Khu vực được người nước người quan tâm hiện nay ở Hà Nội chủ yếu nằm ở phía Tây thành phố, quanh Mỹ Đình và Hồ Tây. Khoảng 70% dự án cao cấp mở bán trong giai đoạn 2018- 2019 ở khu vực phía Tây đã hết “room” bán cho người nước ngoài.

 CBRE: Khách Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan tăng mua nhà Hà Nội  - Ảnh 1.

Mỹ Đình là một trong những khu vực đang thu hút lượng khách nước ngoài mua nhà nhiều nhất tại Hà Nội. Ảnh: Thuỷ Tiên.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Hà Nội, lý giải xu hướng tăng mua nhà của khách nước ngoài tại Hà Nội phản ánh tiềm năng của thị trường trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang có dấu hiệu tăng trưởng tích cực. Bên cạnh đó, so sánh với giá nhà tại các nước lân cận, đơn cử là Hàn Quốc, giá nhà ở tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đang hấp dẫn. Bà An dẫn chứng nếu như phân khúc căn hộ cao cấp ở Hàn Quốc có giá 15.000-20.000 USD/m2, thì ở Việt Nam, mức giá cho phân khúc này dao động trong khoảng 2.000 - 4.000 USD.

Đơn vị nghiên cứu cũng cho hay cùng với sự mở rộng của thị trường nhà ở, phân khúc bình dân ngày càng dịch chuyển ra xa hơn. Nếu trong năm 2017, các dự án thường nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 10 km thì đến 2019, các dự án bình dân thường nằm cách trung tâm Hà Nội từ 10-13 km cùng với việc mức giá trung bình tương đối ổn định.

Theo dự báo, trong quý cuối năm, dự kiến có khoảng 7.000 căn hộ mới mở bán, giúp tổng nguồn cung mở bán mới trong năm 2019 đạt khoảng 33.000 căn, cao hơn 9% so với năm 2019. Nguồn cung mới sẽ tập trung ở các khu đô thị như Vinhomes Oceanpark, Vinhomes Smart City hay Park City. Giá sơ cấp dự kiến tiếp tục tăng và đạt trung bình khoảng 1.360 USD/m2 vào cuối năm. Cùng với các hoạt động xúc tiến bán hàng cũng như những cải tiến mới về sản phẩm, doanh số dự kiến sẽ duy trì ở mức khả quan, đạt khoảng 85-90% tổng lượng căn hộ mở bán trong năm.

Theo Lâm Tùng

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD

Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

Thảm họa đổi bao bì của Tropicana: Hiện đại nhưng “hại” 50 triệu USD, ngậm ngùi mặc lại “áo cũ” sau 2 tháng

Đầu tư 35 triệu USD để thay đổi bao bì và chạy chiến dịch quảng cáo nhưng điều Tropicana thu về chỉ là sự xa lánh của người tiêu dùng, còn mất thêm 20% doanh thu sau 2 tháng.

Đọc thêm