Câu hỏi nóng trước đại hội Masan: Mì gói hết tăng trưởng? Cổ phiếu bao giờ tăng?

01/04/2016 08:15 AM | Kinh doanh

Masan Consumer vẫn là con gà đẻ trứng vàng của Masan Group nhưng kết quả kinh doanh của doanh nghiệp này đang có dấu hiệu chững lại.

CTCP Tập đoàn Masan (mã: MSN ) sẽ tổ chức ĐHCĐ thường niên vào ngày hôm nay, 01/04. Theo tờ trình, Masan đặt kế hoạch doanh thu thuần năm 2016 từ 42.000 – 45.000 tỷ đồng (tăng từ 37 – 47% so với năm 2015) và lợi nhuận sau thuế từ 1.900 – 2.000 tỷ đồng (tăng 29 – 35%).

1.Ban lãnh đạo Masan có giải pháp gì khi MSN là một trong những có phiếu lớn không hề tăng giá trong suốt một năm qua? Nhà đầu tư nhỏ được gì khi công ty vừa không chia cổ tức và giá cổ phiếu giảm?

Biến động giá cổ phiếu MSN trong 3 năm

2.Phải chăng Masan Consumer đã đến thời kỳ bão hòa khi mà nước chấm tăng trưởng rất thấp, doanh thu mì ăn liền lẫn đồ uống đều không tăng trưởng trong năm 2015?

Kết quả kinh doanh của Masan Cónusmer

3.Trong khi Masan Consumer có dấu hiệu chững lại thì tại sao 600 triệu USD từ Singha không được dùng để mở rộng sản xuất hay mua lại các công ty cùng ngành mà lại dùng để mua lại chính cổ phiếu Masan Consumer? Khi nào Singha sẽ giải ngân nốt 450 triệu USD còn lại và số tiền này dự định dùng để làm gì?

4.Mục tiêu cụ thể phát triển chuỗi giá trị Feed-Farm-Food ngành nông nghiệp của Masan? Vài năm gần đây tốc độ phát triển mảng Farm&Food của C.P Group tăng trưởng 2 chữ số trong khi đó dường như vị thế của Masan trong mảng Farm&Food chưa lớn, sản phẩm chưa có thương hiệu?

5. Gần đây cổ phiếu MSR của Masan Resources tăng phi mã, phải chăng Vonfram đã xuống đáy?

Cổ phiếu Masan Resources tăng phi mã trong tháng Ba

Theo Trường An

Cùng chuyên mục
XEM