Tuần này, Youtube ra mắt tính năng quảng cáo mới để cạnh tranh với Facebook

25/05/2015 03:10 PM | Kinh doanh

Google đã cho phép các công ty đặt quảng cáo trên Youtube, và trong tuần này, Google sẽ cho ra mắt nút bấm “Buy” trên các quảng cáo trên di động.

Nội dung chính:

-    Trong tuần này, Google sẽ cho ra mắt nút bấm “Buy” trên các quảng cáo trên Youtube, hiển thị trên di động.

-    Google không cho phép mua bán trực tiếp trên YouTube mà sẽ dẫn người dùng đến trang web của người bán


Vào thứ Năm tuần này, Sridhar Ramaswamy, phó chủ tịch cấp cao lĩnh vực quảng cáo và thương mại của Google sẽ giới thiệu tính năng mới trong hội nghị về quảng cáo tại San Francisco. Chức năng này sẽ xuất hiện trong gói quảng cáo TrueView ra đời từ 2010 (cho phép chiếu một đoạn clip quảng cáo trước video chính, người dùng có thể bỏ qua nếu không muốn xem).

Ví dụ, khi bạn muốn tìm công thức làm bánh trứng. Trước tiên, một đoạn clip quảng cáo về chảo làm bánh sẽ xuất hiện. Vài giây sau, một bảng điều khiển nhỏ xuất hiện, khi click vào khung đó, một thanh công cụ với đầy đủ nội dung về hình ảnh, giá cả của sản phẩm, khi cuộn chuột xuống phía dưới, người dùng sẽ nhìn thấy link dẫn đến trang web để mua chiếc chảo đó. Tính năng này sẽ xuất hiện trên cả điện thoại và máy tính.

Google cũng nhấn mạnh hãng này không cho phép mua bán trực tiếp trên YouTube mà sẽ dẫn người dùng đến trang web của người bán. Như vậy, Google sẽ đóng vai trò là bên kết nối chứ không phải bên bán hàng.

Google có lợi thế hơn so với Facebook khi xét đến vấn đề mua bán thương mại. Mọi người thường không vào Facebook để tìm kiếm một chiếc chảo làm bánh trứng mà sẽ vào Amazon. Tuy nhiên kế hoạch của Google nhằm cạnh tranh với gã khổng lồ thương mại điện tử này đã gặp phải khó khăn ngay từ đầu vì sự ra đi của hai nhà điều hành chủ chốt là Tom Fallows (Google Express) và Sameer Samat.

Nhưng không giống Amazon, Google có một trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới của riêng mình, và vì thế hãng này có thể đưa các đoạn quảng cáo sản phẩm trên Youtube đến với các trang trình duyệt web vào đúng thời điểm thích hợp nhất: Lúc người dùng muốn mua hàng. Google đã mượn một tiếng lóng của ngành marketing để mô tả thời điểm đó là “khoảnh khắc siêu nhỏ (micro moments)”.

Youtube đã từng cho biết hơn một nửa lượt xem trên trang web này đến từ các thiết bị di động. Tháng trước, Youtube cũng đã công bố một nghiên cứu cho thấy người dùng di động xem quảng cáo nhiều hơn người dùng các thiết bị khác. Lượng xem Youtube cũng tăng trung bình 50% mỗi năm.

>> Google bị gọi là gã khờ khi mua Youtube

Ngọc Diệp

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cùng bán iPhone 12 Series: Khi FPT Shop giao xong 4.500 máy kiếm trăm tỷ, TGDĐ nhắn khách chờ đến cuối tháng 12

FPT Shop vừa thông báo đã giao xong 4.500 iPhone 12 Series trong 24 giờ mở bán. Trong khi đó tại Thế giới Di động, các dòng điện thoại iPhone 12 Series hiện đang ở tình trạng đặt cọc. Theo thông tin trên website này, phải đến cuối tháng 12/2020 các điện thoại iPhone dòng mới mới đến được tay khách hàng.

Mỗi tuần một chuyên gia

Chuyên gia tài chính cá nhân Lâm Minh Chánh: Bạn nên đầu tư dài hạn vào ngân hàng, chứng chỉ quỹ, chứng khoán tốt... và không nên đụng đến Forex!

Muốn thảnh thơi tận hưởng cuộc sống khi về hưu, ngay từ bây giờ chúng ta phải vạch ra một kế hoạch đầu tư tài chính cụ thể. Nguyên tắc là đầu tư càng sớm càng tốt và ‘không bỏ trứng vào một giỏ’, nên đầu tư dàn trải vào nhiều công cụ đầu tư phòng thủ như ngân hàng, vàng, chứng khoán tốt...một cách dài hạn.

Gia sản nghìn tỷ của thiếu gia Minh 'nhựa'

Nhắc đến Minh "nhựa” nhiều người sẽ nghĩ ngay đến siêu xe cùng hàng hiệu. Nền tảng của vị thiếu gia này chính là Long Thành Plastic- ông lớn ngành nhựa với doanh thu hàng năm cả nghìn tỷ đồng.

Từ 11/1/2021, người dân được sử dụng pháo hoa trong đám cưới, lễ, sinh nhật

Ngày 27/11/2020, Chính phủ ban hành Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo.

Đọc thêm